Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool gây thất vọng, Arsenal hút chết

Thứ Năm 29/01/2009 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh biệt danh "Vua đá cúp" thì trong mùa giải này, Liverpool được gán thêm một danh xứng mới: "Vua hòa". Đêm qua, thày trò Benitez đã lại bị mất điểm trên sân của Wigan, khiến cho chuỗi trận "không thua, không thắng" tăng lên con số 4. Họ cũng là đội hòa nhiều nhất ở Premier League (9 trận) và không còn giữ được khoảng cách 0 điểm với Manchester United. Trong khi đó, Arsenal suýt chút nữa thất bại trên sân đội bóng láng giềng của Liverpool, Everton nếu không có bàn thắng vào phút 90+2 của Van Persie.

Wigan - Liverpool: Hòa, hòa và hòa!

Có lẽ đó là điệp khúc mà các CĐV Liverpool không muốn nghe nhất trong mùa giải này. Niềm tự hào của họ lẽ ra phải chiễm trệ trên đỉnh cao của Premier League, thậm chí bỏ xa mọi đối thủ khác, nếu như biết cách giành lấy một vài thắng lợi trong số 9 trận hòa đáng ghét (bởi họ mới thua duy nhất 1 trận, hơn hẳn mọi đội bóng khác). Thêm một lần nữa, người ta phải đặt ra câu hỏi về việc Liverpool có xứng đáng cho chức vô địch khi chưa bao giờ vượt qua được những thử thách mà Thượng đế sắp đặt ra. Và rất có thể, họ sẽ là đội bỏ cuộc thứ 2 (sau Arsenal) trên chặng đường gian nan tới ngôi vua nếu cứ hát mãi điệp khúc "hòa, hòa nữa, hòa mãi" trong mấy vòng tới.

Không thắng nổi Wigan, Liverpool có trận hòa thứ 3 liên tiếp

Kết quả vòng 23 Premier League
Chelsea 2-0 Middlesbrough
Kalou 58', 80'

Manchester City 2-1 Newcastle
S.Wright Phillips 17'; Bellamy 77' - Carroll 81'

Wigan 1-1 Liverpool
Mido pen 83' - Benayoun 41'

Blackburn 2-2 Bolton
Warnock 66'; McCarthy 87' - M.Taylor 15'; Davies 35'

Everton 1-1 Arsenal
Cahill 61' - Van Persie 90+2'

West Ham 2-0 Hull City
Di Michele 33'; C.Cole 51'

Trận này, Robbie Keane như mọi lần phải ngồi trên băng ghế dự bị và Torres vẫn là sự lựa chọn duy nhất cho hàng tiền đạo. Alonso, Kuyt cũng không được Benitez lựa chọn cho đội hình xuất phát và sự tin tưởng được giành cho Benayoun cùng Lucas. Người đá cặp trung vệ với Carragher là Skrtel chứ không phải lão tướng Hyypia. Bên phía Wigan, thủ môn Carragher và tiền vệ Valencia không thể thi đấu do chấn thương nên Pollitt cùng De Ridder được thay thế. Tiền đạo mới được mượn về từ Middlesbrough trong tháng 1 này, Mido được ra sân ngay từ đầu và hợp với Zaki tạo thành cặp "sát thủ" toàn Ai Cập.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng với lực lượng và đẳng cấp hơn hẳn, Liverpool không khó để chiếm lĩnh thế trận và lấn lướt đội chủ nhà. Phút 13, xuất phát từ nỗ lực của Babel, Gerrard tạt bóng chuẩn xác để Torres băng vào đánh đầu nguy hiểm. Thủ thành Pollitt đã đứng chôn chân nhưng rất tiếc cho The Kop, cột dọc đã cứu thua cho Wigan ở pha bóng này. Liverpool vượt trội về khả năng cầm bóng nhưng hàng thủ Wigan đã chơi quyết tâm và ngăn chặn khá tốt mọi đường tấn công của đội khách. Hàng công của Liverpool có rất ít cơ hội dứt điểm về khung thành Pollitt. Phút 28, Benayoun tung đường căng ngang vào vòng cấm tuy nhiên trái bóng đã đi sửa lưng của Gerrard và Torres. Phút 38, Babel dẫn bóng từ cánh trái, đảo qua De Ridder rồi đi vào trong và kết thúc bằng cú sút quyết đoán nhưng Pollitt đã chặn được.

Benayoun mở tỷ số cho The Kop

Đến phút 41, sức ép của Liverpool rốt cục cũng đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Mascherano có bóng, khôn khéo tránh sự truy cản của Taylor rồi chọc khe thông minh cho Benayoun. Tiền vệ người Israel băng xuống đón bóng, vượt qua thủ thành Pollit rồi đưa bóng lưới trống từ góc rất hẹp, mở tỷ số của trận đấu. Sau giờ nghỉ, Wigan cố gắng bằng tất cả khả năng có thể để gỡ hòa trong khi Liverpool dường như đã chơi chậm lại để bảo vệ tỷ số. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Carragher không mấy khó khăn hóa giải được sức tấn công không lấy gì làm mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Phút 64, suýt chút nữa, Benayoun có bàn thứ 2 sau màn solo qua vài cầu thủ Wigan nhưng cú sút cuối cùng của anh đã bị Pollitt xuất sắc cản phá. Phút 72, HLV Benitez có một quyết định khó hiểu khi rút Torres ra khỏi sân và thế vào đó là một tiền vệ cánh, Albert Riera trong khi phía ngoài sân vẫn còn Robbien Keane (Kuyt từ lâu đã mất bản năng của một sát thủ vì toàn được chơi ở hàng tiền vệ). Chắc vị HLV người Tây Ban Nha quá tin tưởng vào một chiến thắng nên mới quyết định thi đấu với sơ đồ không tiền đạo. Bởi trong số những người còn lại ở trên sân, có duy nhất đội trưởng Gerrard là có khả năng kết thúc không kém một tiền đạo. Phút 83, ác mộng đã đến với thày trò Benitez. Tiền vệ Lucas phạm lỗi với Koumas trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Mido là người được giao trọng trách và anh đã không phụ lại sự tin tưởng của ông thày mới, Steve Bruce.

Trong cơn "hoảng loạn", Benitez lại có thêm một quyết định sốc khác khi thay thế cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình, đội trưởng Steven Gerrard bằng Robbie Keane. Đáng lẽ, tiền đạo người Ai Len phải được vào sân từ lâu rồi nhưng đưa Gerrard ra thì quả là quá khó hiểu. Có thể tiền vệ người Anh không chơi đúng phong độ trong trận này nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc và ghi những bàn thắng "sống còn" cho Liverpool. Không có Gerrard đồng nghĩa với việc Liverpool mất đi hơn một nửa sức mạnh và sẽ là chuyện lạ nếu họ có thể ghi kịp một bàn thắng để cướp lại 2 điểm từ tay Wigan trong những phút ít ỏi còn lại khi mà Gerrard đã ở ngoài sân.

Nhưng Mido không cho Liverpool trọn niềm vui

Đúng là Liverpool chả làm nổi trò trống gì trong khoảng thời gian cuối trận. Thậm chí, họ đã phải gánh chịu một thất bại nếu cú sút phạt của
Rodallega vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu không trúng vào xà ngang. Kết quả hòa 1-1 đầy thất vọng này khiến Liverpool không thể áp sát MU và khoảng cách từ 0 điểm đã tăng lên 2 điểm. Họ còn "mất cả chì lẫn chài" khi phải nhường vị trí thứ 2 cho Chelsea (đánh bại Middlesbrough 2-0 ở vòng này) do kém hiệu số bàn thắng - thua. Và một phần lỗi trong tình cảnh này thuộc về Benitez với một loạt quyết định sai lầm.

Đội hình thi đấu:
Wigan: Pollitt - Figueroa, Scharner, Boyce, Melchiot - De Ridder (Koumas 63'), Brown, Cattermole, Taylor (Camara 80') - Mido, Zaki (Rodallega 77')
Liverpool: Reina - Arbeloa, Skrtel, Carragher, Aurelio - Babel, Mascherano, Gerrard (Keane 84'), Lucas, Benayoun (
Kuyt 75')

- Torres (Riera 73')

Everton - Arsenal: Hút chết

"Pháo thủ" thành London đã bị đẩy văng khỏi Top 4 và không hiểu đến lúc nào họ mới có thể trở về cái nhóm dẫn đầu ưa thích của mình khi mà khoảng cách với đội xếp thứ 4, Aston Villa sau loạt đấu đêm qua đã được tăng lên 5 điểm. Cơ hội giành chức vô địch đã gần như tan biến và tất cả những gì Arsenal còn có thể làm được trong giai đoạn còn lại của mùa giải là cố gắng lấy lại vị trí của mình để có suất tham dự Champions League mùa sau. Đêm qua, nếu không có sự tỏa sáng của Van Persie vào những giây phút cuối cùng của trận đấu thì Arsenal đã phải hứng chịu trận thua thứ 6 kể từ đầu mùa trên "mảnh đất dữ" Goodison Park của Everton.

Sự vắng mặt của nhạc trưởng Fabregas khiến cho sự sáng tạo và đột biến của Arsenal vào thời điểm này chỉ có thể trông chờ vào mỗi Samir Nasri. Trung vệ Toure không có tên trong đội hình xuất phát và Djourou là người chơi cặp với Gallas ở tuyến giữa của hàng thủ. Trong khi, HLV David Moyes quyết định đẩy Cahill lên đá tiền đạo và phía dưới cầu thủ người Australia là Fellaini, mới trở lại sau chấn thương.

Trận đấu có rất ít cơ hội đáng xem

Trận đấu diễn ra sôi nổi nhưng ít cơ hội. Arsenal những phút đầu chơi khá tốt nhưng với hàng tiền vệ vừa ít quân số hơn vừa thiếu người dẫn dắt đủ bản lĩnh như Fabregas nên không thể kiến tạo nhiều cơ hội cho cặp tiền đạo Van Persie - Adebayor ở tuyến đầu. Còn Everton sau khi nhập cuộc không như ý đã dần lấy lại sự tự tin của mình và cân bằng được thế trận. Trong suốt 45 phút đầu tiên, không có lấy một cú sút trúng đích nào được thực hiện từ cả 2 bên.

Sang hiệp 2, Arsenal chơi khởi sắc hơn chút ít nhờ nỗ lực của Nasri bên cánh trái. Hàng thủ Everton đã phải hoạt động khá vất vả trước sự năng nổ của tiền vệ người Pháp nhưng chưa có một cơ hội thực sự rõ rệt nào được tạo ra. Phải đến tận phút 61, sự nhàm chán của trận đấu mới bị phá vỡ. Hậu vệ Baines tạt bóng từ cánh trái và Tim Cahill bật cao hơn Clichy để đánh đầu chính xác, làm tung lưới Almunia. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Cahill ở giải Ngoại hạng và tất cả đều bằng đầu.

Phút 65, Tim Howard mới phải "động chân động tay" và anh dễ dàng ôm gọn pha đánh đầu của Van Persie từ một tình huống đá phạt. HLV Arsene Wenger buộc phải có sự thay đổi, hòng mang lại đột biến cho Arsenal nhưng ông không có quá nhiều sự lựa chọn tốt vào thời điểm này. "Giáo sư" người Pháp đưa Bendtner và Eboue vào sân chứ không dám mạo hiểm sử dụng những tài năng trẻ như Vela hay Ramsey. Tình hình của Arsenal không khả quan hơn bao nhiêu và Everton mới là đội có những uy hiếp nguy hiểm hơn. Phút 81, lại là Cahill tung ra pha sút mạnh mẽ từ cự ly hơn 25m, buộc Almunia phải đấm bóng ra. Sau đó, cầu thủ mở tỷ số cho Everton phải rời khỏi sân do chấn thương và Anichebe vào thay.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối và các CĐV Arsenal đã bắt đầu nghĩ đến kết quả tồi tệ nhất. Nhưng khi mà trận đấu chuẩn bị kết thúc thì "người hùng" Van Persie đã xuất hiện. Từ giữa sân, Diaby có pha chuyền bóng kỹ thuật, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Everton và Van Persie nhanh nhẹn thoát xuống dùng ngực khống chế bóng rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái. Howard gần như không thể làm gì hơn trước cú sút quá hoàn hảo này.

Van Persie: Người hùng của thành London

Pha ghi bàn của Van Persie đã đưa Arsenal thoát chết trong gang tấc. Hẳn Wenger sẽ còn nhiều việc phải làm ở phía trước để giúp Arsenal đạt được mục tiêu nhỏ nhoi là trở về Top 4. Và trước mắt là hoàn tất nhanh chóng thương vụ Arshavin khi thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Đông là rất ít. Với sự vắng măt của Fabregas cho đến tháng 4 thì Arshavin là sự thay thế khả dĩ trong vị trí kiến thiết lối chơi.

Bảng xếp hạng sau vòng 23

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Manchester United 22 15 5 2 39 10 +29 50
2 Chelsea 23 14 6 3 44 13 +31 48
3 Liverpool 23 13 9 1 37 15 +22 48
4 Aston Villa 23 14 5 4 38 24 +14 47
5 Arsenal 23 12 6 5 38 25 +13 42
6 Everton 23 10 7 6 31 27 +4 37
7 Wigan  23 9 5 9 26 24 +2 32
8 West Ham 23 9 5 9 31 31 0 32
9 Manchester City 22 8 4 10 41 31 +10 28
10 Hull City 23 7 6 10 29 44 -15 27
11 Fulham 21 6 8 7 19 18 +1 26
12 Sunderland 23 7 5 11 24 32 -8 26
13 Tottenham 23 6 6 11 24 28 -4 24
14 Bolton 23 7 3 13 24 32 -8 24
15 Portsmouth 22 6 6 10 22 35 -13 24
16 Newcastle 23 5 8 10 29 39 -10 23
17 Blackburn 22 5 7 10 27 38 -11 22
18 Middlesbrough 23 5 6 12 18 35 -17 21
19 Stoke City 23 5 6 12 20 38 -18 21
20 West Brom 23 6 3 14 20 42 -22 21

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X