Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 Premiership: Trật tự được lập lại!

Thứ Sáu 30/01/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau hơn một nửa quãng đường của giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2008/09, trật tự ở top dẫn đầu đã được sắp xếp lại theo những gì diễn ra ở mùa giải năm ngoái: Manchester United đứng vị trí số 1 và Chelsea đứng thứ 2.

Thất vọng Liverpool


Gerrard mà có vấn đề, Liverpool cũng có vấn đề theo

Sau một thời gian chễm trệ trên ngôi đầu bảng và tràn trề hy vọng đoạt vương miện dành cho những nhà vô địch vào cuối mùa giải sau gần 20 năm chờ đợi, đội bóng áo đỏ của thành phố cảng Liverpool đã trở lại với... mặt đất và kém MU 2 điểm cùng một trận nhiều hơn. Điều này không phải do MU quá xuất sắc hay Chelsea chơi ổn định, mà chính là do Benitez và các học trò đã tự làm khó mình. Lợi thế dẫn đầu đã không được chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các học trò tận dụng triệt để. 3 trận hòa liên tiếp gần đây (trước Stoke, Everton và Wigan) đã khiến The Kop mất đi 6 điểm trong tổng số điểm tối đa có được. Trong khi đó, MU toàn thắng trong cả 3 trận cùng thời điểm với Liverpool, còn Chelsea cũng có 2 chiến thắng và chịu thua MU.

Torres chưa lấy lại được 100% phong độ để giúp Liverpool có những bàn thắng quý giá như mùa bóng năm ngoái. Trong khi đó, mặc dù Gerrard vẫn thường xuyên "nổ súng" nhưng cũng không đủ để mang lại cho đội nhà những chiến thắng quan trọng, đặc biệt là trước những đối thủ lì lợm như Everton chẳng hạn. Robbie Keane vẫn là nỗi thất vọng lớn của sân Anfield, khi chưa có được sự bùng nổ cần thiết mặc dù đã về với đội bóng gần 5 tháng trời. Có vẻ như Liverpool vẫn chưa có đủ những yếu tố cần thiết để đứng trên bục vinh quang vào tháng 5 tới.

Chelsea vẫn lì lợm dù không quá... ồn ào

Mặc dù không còn "nổi đình nổi đám" với những bản hợp đồng "tiền tấn" nhưng Chelsea vẫn âm thầm chiến đấu. Có những lúc họ cũng đã ở trên ngôi cao nhất, nhưng sự thiếu vắng của một số trụ cột do chấn thương đã khiến Scolari không thể nào mang lại cho The Blues một lối chơi thật sự thuyết phục. Hiện nay, chiến lược gia người Brazil đang phải nhận rất nhiều lời chỉ trích về phong độ của đội bóng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu và vẫn còn rất nhiều cơ hội để có thể vượt mặt MU khi mùa bóng kết thúc. Trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Middlesbrough là đủ để họ tiếp tục duy trì khoảng cách với những nhà ĐKVĐ.


Chelsea vẫn âm thầm tiến mặc dù không còn ồn ào như vài mùa giải gần đây

Scolari thì vẫn yêu cầu ban lãnh đạo CLB xuất tiền để mua cầu thủ, nhưng chủ tịch Abramovich thì đang phải chịu mất mát lớn từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm qua, khiến ông không còn mạnh tay như trước. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng ông chủ người Nga đang rao bán Chelsea cho một người khác. Điều này khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ chắc chắn sẽ không được ở một trạng thái tốt nhất. Drogba luôn miệng đòi ra đi trong khi những lời đề nghị tới tấp gửi đến cầu thủ này, mà hăng hái nhất chính là từ phía Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa bao giờ nguôi ngoai ý định được "tái ngộ" người học trò cũ trong màu áo Inter Milan. Dù sao Chelsea cũng đang ở vị trí mà họ đã cán đích ở mùa giải năm ngoái và chưa hết cơ hội đăng quang.

MU đang khẳng định sức mạnh

Mặc dù phải bỏ dở giải đấu trong nước để hành quân đến đất nước châu Á xa xôi thi đấu ở cúp thế giới các CLB, nhưng Manchester United vẫn chơi khá ổn định sau khi trở về với chức vô địch thế giới trên tay. Sau trận thua Arsenal ở vòng 12, những nhà ĐKVĐ đã có chuỗi 11 trận bất bại và không phải chịu bất cứ một bàn thắng nào. Điều này đã khiến họ vượt qua cả Liverpool và Chelsea để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng một cách đầy thuyết phục. Điều này có thể lý giải một phần tại sao HLV Alex Ferguson vẫn tỏ ra rất đỗi bình thường dù cho đội bóng của ông khởi đầu không thật sự suôn sẻ và có những khó khăn nhất định về chấn thương cũng như lịch thi đấu kể từ đầu giải đến nay. Nhà cầm quân người Scotland vẫn tỏ ra rất lạc quan và tươi cười trước mỗi trận đấu.

Tất nhiên, một phần tạo nên thành công trong thời điểm hiện tại của MU cũng là nhờ sự sa sút của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ không còn phải lo đối phó với Arsenal sau khi đã bỏ xa đội bóng này tới 8 điểm và còn đá ít hơn một trận. Còn Chelsea và Liverpool xứng đáng được gắn cho cái mác "những kẻ thất thường".


Bản lĩnh nhà vô địch đang được các cầu thủ MU
thể hiện đúng lúc

Chặng đường phía sau còn khá dài và nó sẽ là "liều thuốc thử" chính xác nhất dành cho đội bóng nào thật sự bản lĩnh và có đủ mọi yếu tố để trở thành nhà vô địch của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh hiện nay. Không biết khi đó kết cục sẽ ra sao, nhưng ở thời điểm hiện tại, trật tự của mùa giải trước đã được lập lại. MU dẫn đầu bảng và Chelsea ở vị trí thứ hai.

Cuối tuần này, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao của giải Ngoại hạng, và đáng chú ý nhất chính là cặp đấu giữa Liverpool và Chelsea. Ai thắng sẽ chắc chắn có vị trí thứ 2. Còn nếu họ cầm chân nhau, MU chính là người hưởng lợi.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X