Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - West Ham: Derby nay khác rồi

Thứ Bảy 31/01/2009 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Arsenal đều giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu với West Ham. Nhưng hiện tại chính The Hammers mới lại là đội đang có lợi thế trong trận derby London đêm nay.
 
Dưới thời của Gianfranco Zola, West Ham đang lột xác từng ngày. Sau những trận đấu đầu tiên còn bỡ ngỡ chưa thể bắt kịp được với cuộc đua, cựu cầu thủ một thời của Chelsea đã khiến cho người hâm mộ bóng đá Anh phải trầm trồ về khả năng cầm quân của mình. Họ thắng tiến vào vòng 5 FA Cup, tại Premiership, West Ham cũng có những bước tiến thần tốc. 5 vòng đấu gần đây nhất, thày trò HLV Zola chỉ hòa đúng 1 trận và thắng tới 4. Thành tích đó đủ để đưa đội bóng phía Đông thành London nhảy một bước dài lên vị trí thứ 8. Một suất dự cúp châu Âu đang mở rộng với The Hammers.

West Ham đã sẵn sằng để bắn hạ Arsenal ngay tại Emirates

Thành công của West Ham mang đậm dấu ấn của nhà cầm quân người Italia. Sự có mặt của ông tại Upton Park như một chất kích thích vô hình giúp những "chiếc búa" như hồi sinh qua từng trận đấu. Zola đã mang đến cho West Ham một thứ bóng đá tấn công tổng lực, dựa trên sức mạnh tập thể thay vì quá phụ thuộc vào một số cá nhân như trước kia (vì lý do đó mà  Bellamy phải chuyển tới Man. City). Không có chân sút chủ lực này nhưng những Carton Cole hay D. Michele lại bắt đầu chứng tỏ sự hiệu quả của mình khi liên tục có những bàn thắng quan trọng mang lại thành công cho The Hammers.
 
Trái ngược với phong độ đang lên như diều gặp gió của West Ham thì Arsenal đang chìm dần trong màn sương mù ảm đảm của phía Bắc thành London. Những chấn thương đã cướp đi những con bài quan trọng nhất của Wenger khi Tosicky, Fabregas vẫn đang phải dưỡng thương. Mới đây nhất là trường hợp của Silvestre khi hậu vệ người Pháp tiếp tục cần thêm 3 tuần để điều trị chấn thương.
 
Với một đội hình thủng lỗ chỗ và phải chắp vá tạm thời, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Wenger cho dù "Giáo sư" có tài ba đến mấy. Hiện tại Arsenal đã chìm xuống vị trí thứ 5 và để tốp 4 bỏ xa tới 5 điểm sau trận hòa may mắn trước Everton ở vòng đấu trước. Chiếc vé dự Champions League đang dần xa khi mà Pháo thủ cứ liên tục "xịt" trong khi Aston Villa, đội đang đứng thứ 4 vẫn bay cao với một phong độ ấn tượng.
 
Tiếp West Ham, Arsenal có lợi thế sân nhà Emirates. Nhưng liệu như thế đã đủ để giúp họ khuất phục được The Hammers đang ở điểm rơi phong độ? Derby London nay đã khác rồi !

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Almunia; Sagna, Toure, Gallas, Clichy; Eboue, Denilson, Song, Nasri; van Persie, Adebayor.
West Ham: Green; IIunga, Upson, Collins, Neill; Noble, Collison, Parker, Behrami; C.Cole, D.Michele.

Dự đoán: 1-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X