Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Salomon Kalou đưa Chelsea lên vị trí thứ 2

Thứ Năm 29/01/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một ngày mà một loạt ngôi sao thường xuyên chơi chính thức như Lampard, Anelka hay Ballack im tiếng thì "chú trâu đóng thế" Kalou đã oai hùng giương cặp sừng của mình khi là tác giả cả hai bàn thắng, giúp The Blues leo lên vị trí thứ 2 và trở lại với vai trò của kẻ thách thức đáng sợ nhất với ĐKVĐ Manchester United.

Suốt vài năm qua, cuộc đua tranh ở Premiership chỉ là chuyện nội bộ giữa MU và Chelsea. Năm nay, đã có thêm "kẻ phá đám" Liverpool nhưng càng về các vòng đấu sau, Liverpool càng đuối (thể hiện rõ nhất ở chuỗi 3 trận hòa liên tiếp và mới nhất là trước Wigan ở trận đấu diễn ra cùng giờ). Và giải Ngoại hạng sắp trở vê với trật tự vốn có: MU dẫn đầu và Chelsea đe dọa phía sau. Tại trận tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Scolari đã có sự điều chỉnh khi sử dụng cầu thủ bị thất sủng Malouda thay cho cậu học trò cưng Deco (nhưng lại đang thể hiện phong độ đáng thất vọng ở Chelsea) còn Kalou chơi thay Joe Cole bị chấn thương. Trung vệ Carvalho cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự và vị trí chơi cặp với Terry được dành cho Alex. Trong khi, đội khách Middlesbrough cho trình làng chân sút mới Marlon King (lượt đi còn chơi cho Hull City).

Chelsea leo lên vị trí thứ 2

Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để xóa tan búa rìu dư luận thời gian qua và lấy lại hãnh diện cho ông thầy, các học trò của Big Phil đã chủ động dâng cao đội hình dồn ép đội khách ngay từ khi trọng tài nổi hòi còi bắt đầu trận đấu. Nhưng Boro dường như đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này nên chơi phòng thủ cực kỳ tập trung với số đông, hạn chế từ xa những pha phát động tấn công của đội chủ nhà và không cho những cầu thủ The Blues có cơ hội tiếp cận với thủ thành Turnbull.

Phút 15, Bosingwa tạt bóng chuẩn xác cho Ashley Cole nhưng cú đánh đầu của hậu vệ này lại đi ra ngoài từ cự ly chỉ có vài mét. Phút 17, Chelsea được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách trên 25m và Ballack là người thực hiện nhưng Turnbull đã cản phá thành công. Đó là những cơ hội ít ỏi mà The Blues có được trong hiệp đầu và phía ngoài sân, Scolari bắt đầu sốt ruột khi đội bóng của ông không làm cách nào phá vớ được bức tường thành kiên cố đang được Boro dựng lên trước cầu môn. Phút 43, Anelka bị Wheater phạm lỗi trong vòng cấm nhưng không có quyết định nào được đưa ra.

Vị HLV người Brazil có ngay sự thay đổi sau giờ giải lao khi tung tiền đạo thứ 2, "Voi rừng" Drogba vào sân thay cho Malouda nhằm làm tăng sức công phá dù rằng Anelka và Drogba chưa bao giờ chơi ăn ý với nhau trên hàng công. Phút 53, Kalou đã đánh đầu vọt xa từ cự ly gần tuy nhiên chỉ 5 phút sau, cầu thủ người Bờ Biển Nga đã mang đến niềm vui cho các CĐV nhà. Trong một tình huống lộn xộn từ pha đá phạt góc của Lampard, Kalou đã tung cú vẩy đẹp mắt bằng má ngoài chân phải. Bóng đi rất căng và Turnbull không thể ngăn cản nổi mành lưới do mình trấn giữ bị rung lên.

Bàn thắng đã làm tinh thần của Chelsea phấn chấn hơn hẳn và độ nguy hiểm trong các pha tấn công cũng tăng lên. Trong khi, Boro đành phải phá bỏ lối chơi tiêu cực để mong có bàn san bằng tỷ số nhưng hàng thủ của Chelsea đâu phải là những tay "gà mờ". Đến phút 81, thắng lợi của Chelsea được củng cố bằn bàn thắng thứ 2 và người lập công lại là Kalou. Vẫn là cú phạt góc của Lampard, Turnbull đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng nên pha lao ra cản phá của anh là vô ích và phía sau Kalou đã chực sẵn để dễ dàng bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái, ghi bàn thứ 2 của riêng mình.

Pha đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số của Kalou

Chiến thắng 2-0 đã đưa Chelsea vượt mặt Liverpool để sở hữu vị trí thứ 2. Cuối tuần này, cả hai sẽ có trận "thư hùng" nảy lửa trên Anfield mà một kết quả thắng - thua nhiều khả năng sẽ chính thức loại bỏ một đội ra khỏi đường đua. Với bản lĩnh đã được thể hiện và lại đang là đội có thành tích trên sân khách tốt nhất Premier League, Chelsea sẽ chứng tỏ cho cả nước Anh thấy, chỉ có họ mới xứng đáng đe dọa được Manchester United. Còn với Middlesbrough, thất bại thứ 11 liên tiếp đã đẩy thày trò Southgate chìm sâu vào nửa cuối của bảng xếp hạng và nếu không có sự cải thiện trong thời gian ngắn, họ sẽ là đội phải nắm 1 trong 3 suất tụt hạng ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Mikel, Kalou (Deco 82'), Ballack, Lampard, Malouda (Drogba 46'), Anelka (Stoch 88').
Middlesbrough:
Turnbull, McMahon, Wheater, Riggott, Pogatetz, Adam Johnson, O'Neil, Shawky (Sanli 64'), Bates, Downing, King (Alves 64')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X