Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Everton: Giải cứu... Premiership

Thứ Bảy 31/01/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn mười năm trước, đạo diễn lừng danh Steven Spielberg từng làm nên một “Giải cứu binh nhì Ryan” khuynh đảo làng điện ảnh thế giới. Tối nay, nhiều người cũng chờ đợi “đạo diễn” David Moyes tạo ra một cuộc giải cứu … Premiership. Bởi sân chơi hàng đầu nước Anh cần được giải thoát khỏi sự ảm đạm, nhàm chán vì sự thống trị của M.U.

Ai cản nổi M.U?

Nếu Premiership không có bước ngoặt lớn, M.U sẽ lần thứ 3 liên tiếp đăng quang. Đó là kết cục không nhiều người mong muốn.

Nhưng ai cản nổi M.U? Câu hỏi đó chưa có lời đáp. Bởi đoàn quân của Sir Alex đang băng băng về đích. M.U đã thắng 9/11 trận vừa qua tại Premiership (gồm cả 6 trận gần nhất) và hoàn toàn giữ trắng lưới trong quãng thời gian ấy. Với tổng cộng 29/33 điểm tối đa, M.U leo một lèo từ ngoài Top 4 lên thẳng ngôi đầu. Sức mạnh của M.U nằm ở hàng thủ với 1.032 phút giữ sạch lưới. Nhưng hàng công M.U cũng đáng nể. Sau series 1-0, M.U vừa đè bẹp West Brom tới 5 bàn. Hết Rooney lại tới Tevez, Berbatov, Ronaldo lập công. M.U hiện tại không còn dựa vào mình Rooney nữa. Họ vẫn thắng, vẫn ghi bàn ngay cả khi Rooney vắng mặt.

Everton sẽ cản bước MU?

Cản bước M.U vì thế là thách thức rất lớn, đặc biệt với Everton. Nên nhớ, từ 2005, Everton vẫn chưa từng thắng M.U (7 trận). Còn tại Old Trafford, lần cuối cùng Everton có 3 điểm cách đây đã 16 năm rưỡi (08/1992). Tính ra, M.U không thích đối thủ nào tại Premiership như Everton - thắng 25 trận, giành 80 điểm, ghi 68 bàn.

Chờ Everton

Niềm tin đặt vào Everton dĩ nhiên rất mong manh. Nhưng niềm tin ấy không hề vô căn cứ.

Bởi thứ nhất, M.U cũng có điểm yếu. Việc gần chục cầu thủ chấn thương khiến lực lượng M.U trở nên quá mỏng. Như cánh cung đã căng ra quá mức, chưa ai biết khi nào M.U sẽ rơi vào tình trạng vượt sức chịu đựng.

Thứ hai: Everton không hề dễ nhằn. Thày trò David Moyes đang có chuỗi 7 trận bất bại. Trong số này, Everton thắng 4, còn lại 3 trận hòa lần lượt trước Chelsea (0-0), Liverpool, Arsenal (1-1). Đặc biệt, 3 lần ra sân gần đây trên mọi mặt trận, Everton lần lượt hòa Liverpool (2), Arsenal cùng tỷ số 1-1. Bản lĩnh không còn là điểm yếu của Everton mỗi khi gặp Top 4 nữa.

Cần lưu ý thêm là phong độ của Everton tại sân khách cực tốt. Sau 11 trận, họ đã có 23 điểm, chỉ kém Aston Villa (27), Chelsea (26), Liverpool (25). Sức nóng Old Trafford vì thế sẽ không làm Everton bị ngợp.

Khó khăn của Everton chỉ là tình trạng khủng hoảng tiền đạo bởi cả Saha, Yakubu, Vaughan cùng đang chấn thương. Nhưng chẳng sao. Everton đã quen với sơ đồ 4-6-0. Một hàng tiền vệ cơ bắp, mạnh mẽ nhưng cũng rất có duyên ghi bàn sẽ là bí quyết giúp Everton chặn đà tiến của M.U, ít ra cũng bằng một trận hòa?

CON SỐ

1/21: M.U chỉ thua 1/21 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Everton chỉ thắng 1/21 trận gần nhất trước đại diện Top 4.

150: Nếu thua Everton, M.U sẽ có thất bại thứ 150 ở giải VĐQG dưới triều đại Alex Ferguson.

200: Nếu ra sân ngay từ đầu, Rio Ferdinand sẽ có trận thứ 200 được đá chính trong màu áo M.U tại Premiership.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Rooney, Evra, Nani, Welbeck, Fabio, Rafael, Anderson, Evans, Hargreaves (M.U), Yakubu, Vaughan, Saha (Everton) chấn thương

- Khả năng thi đấu của Cahill (Everton) còn bỏ ngỏ

- 16 lần làm khách ở Old Trafford (Premiership), Everton thắng 1, thua 12.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, O’Shea, Ronaldo, Park, Giggs, Carrick, Tevez, Berbatov.
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Fellaini, Neville, Osman, Arteta, Pienaar, Cahill

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1

(Theo Báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X