Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Không có tôi, MU vẫn sẽ thống trị các giải đấu”

Thứ Hai 29/12/2008 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dường như sau 23 năm dẫn dắt Quỷ đỏ Manchester United, Sir Alex Ferguson đã bắt đầu nghĩ đến việc chia tay “Nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng niềm tin của ông về sức mạnh Quỷ đỏ vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào.

Mùa giải 2001–02, những tưởng Sir Alex đã “treo ấn từ quan”, nhưng thực tế ông vẫn song hành cùng thành công của đội chủ sân Old Trafford trong những nằm qua. Kể từ mừa giải ấy, ông bắt đầu “thêm vuốt cho Quỷ’, biến Manchester United thành đội bóng gồm tập hợp của rất nhiều ngôi sao mới như Nemanja Vidić, Cristiano Ronaldo, Patrice Evra, Wayne Rooney, Michael Carrick hay Edwin van der Sar.


Sir Alex Ferguson

Phải mất một thời gian khá dài, đến năm 2006, Fergie mới bắt đầu tìm được công thức chiến thắng cho Man United. Họ vừa lên ngôi trong 2 mùa giải liên tiếp tại Premier League và giành cú đúp lịch sử mùa trước, bao gồm chức vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử CLB. Đây là chiến tích góp phần kỷ niệm 40 năm ngày MU lên ngôi “Vua châu Âu” lần đầu và 50 năm thảm họa Munich.

Với những thành công nối tiếp thành công như vậy, HLV Ferguson tin rằng Manchester United đang là đội bóng có đủ khả năng chinh phục nhiều giải đấu trong các năm tới, ngay cả khi thiếu vắng hình ảnh một “ông già” trầm ngâm nhai kẹp cao su bên đường pít vào mỗi trận đấu. Ông cho hay trênThe Sun
: “Bạn hãy nhìn xem, đội bóng này đang là một tập thể đồng đều và có BHL rất tuyệt vời.”

 

“Tính ổn định là yếu tố chủ chốt giúp MU duy trì sức mạnh trong sân cỏ. Hầu hết những phụ tá của tôi đều đã có thâm niên lên đến cả chục năm gắn bó với đội bóng. Trợ lý Les Kershaw, người mà tôi đã kí hợp đồng từ năm 1987, hiện vẫn là phụ tá đắc lực của tôi. Tôi đề nghị cậu ấy phụ trách công tác tuyển chọn cầu thủ, sau đó là quản lý và cậu ấy đều làm rất tốt. Đó là bản hợp đồng sáng suốt nhất mà tôi từng kí (cười).” Kershaw chính là người mang về sân Old Trafford những hảo thủ như Paul Ince, Ole Gunnar Solskjær và Roy Keane.

“Sau Kershaw, đến lượt Jim Ryan, Brian McClair, người đang nắm giữ chức vụ giám đốc trung tâm đào tạo trẻ, rồi Dave Bushell, Matt Dempsey, Tony Whelan, Paul McGuinness… Đây đều là những thành viên có ít nhất 15 năm làm việc cho CLB. Khi tôi chia tay Man United, tôi tin rằng họ sẽ vẫn làm rất tốt công việc hiện tại, đưa đội bóng tới những vinh quang mới."

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X