Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn có 3 điểm trước Portsmouth

Thứ Hai 29/12/2008 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng từ pha đánh đầu dũng mãnh của Williams Gallas ở những phút cuối đã mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Arsenal trước một Portsmouth đang sa sút.


Arsenal đã chơi khá bế tắc trước Portsmouth

Portsmouth đã cố gắng chơi chủ động phòng ngự để hạn chế tối đa sức tấn công của Arsenal. Những phút đầu tiên của trận đấu, ý đồ này của Tony Adams đã được các học trò của ông triển khai khá tốt. Thậm chí suýt chút nữa họ còn có thể tạo nên bất ngờ ở phút thứ 24 khi cú đánh đầu của Peter Crouch từ quả tạt của Hughes  bên cánh phải

đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Almunia.

Nhưng đó đã là tất cả những gì mà Portsmouth có thể tạo ra sóng gió trước khung thành của đội chủ nhà. Arsenal đã nhanh chóng chiếm thế thượng phong và liên tục gia tắng sức ép về phía phần sân của đội khách. Nhưng cũng phải đến phút thứ 32, các Pháo thủ mới có cơ hội đầu tiên. Adebayor dũng mãnh băng lên đón đường bóng của đồng đội trước khi đối mặt với David James. Tuy nhiên chân sút người Togo lại lưỡng lực trong việc tung ra cú dứt điểm cuối cùng để trung vệ Distin kịp lùi về và phá bóng. Sau đó 2 phút, đến lượt Gallas có cơ hội để dứt điểm tuy nhiên trung vệ người Pháp lại đánh đầu quá nhẹ và không khó cho James có thể cản phá.

The Pom Pey dường như chỉ biết tập trung vào phòng ngự khi không thể triển khai được một thế trận sáng sủa hơn trước đối thủ. Những đợt lên bóng của họ không thể tạo ra được sự đột biến và thườn bị hàng thủ chơi đầy chắc chắn và kỉ luật của Arsenal bẽ gẫy một cách dễ dàng.

Gallas mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp hai, Arsenal tiếp tục duy trì một thế trận ép sân. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra trong đó đáng kể nhất là tình huống ở phút thứ 60. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành của đội khách, bóng đến chân của Adebayor. Trong một tư thế khá thoải mái tiền đạo người Togo lại sút bóng đi chệch cột dọc khi mà thủ thành David James đã không còn trong khung gỗ.

Thời gian càng trôi về cuối trận, Wenger càng sốt ruột khi sức ép của các Pháo thủ tạo ra từ đầu trận đấu vẫn chưa thể mang lại cho họ bàn thắng. Nhưng rồi những lo lắng của "giáo sư" người Pháp cũng được giải tỏa ở phút 81. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Denilson treo bóng vòng trong để Gallas băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới của James mang về bán thắng duy nhất của trận đấu.

Dù có được 3 điểm đầy nhọc nhằn nhưng nó lại giúp cho thày trò Arsene Wenger tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi với tốp đầu dù khoảng cách với Liverpool vẫn là 9 điểm. Trong khi đó, con tàu Portsmouth lại thêm một lần nữa chìm dần khiến cho tương lai của Tony Adams như mành chỉ treo chuông.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Silvestre, Clichy, Eboue (Vela 66), Denilson, Diaby (Ramsey 75), Nasri, Adebayor, Bendtner.
Portsmouth: James, Wilson, Campbell, Distin, Belhadj, Nugent (Defoe 88), Diop (Pamarot 90), Davis, Hughes (Mvuemba 50), Kranjcar, Crouch. 

Kiều Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X