Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen ngợi Macheda, so sánh MU với mùa giải “ly kỳ” 1993

Thứ Hai 06/04/2009 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đã không giấu nổi niềm tự hào về cậu học trò Federico Macheda – tiền đạo có bàn thắng ấn tượng ngay lần đầu ra mắt đội 1 Manchester United. Pha lập công của anh đã giúp Quỷ đỏ tái chiếm vị trí số 1 trên BXH Premier League từ tay Liverpool.

Macheda chia vui cùng Sir Alex sau khi ghi bàn quyết định

Tưởng như MU đã khiến NHM thất vọng với trận hòa 2-2 khi để Aston Villa “lộng hành” ngay tại tổ Quỷ Old Trafford, thì Macheda đã lên tiếng đúng lúc và mang về chiến thắng nghẹt thở cho đội  nhà. HLV Ferguson phát biểu sau trận đấu: “Nhờ vào kết quả trận đấu này, vị trí cuối cùng của mùa giải năm nay sẽ có lợi cho chúng tôi. MU đã đòi lại vị trí số 1 và đó là điều chúng tôi muốn hướng tới.”

“Tôi cho rằng cuộc khủng hoảng sa sút phong độ của đội bóng đã qua đi. Macheda đã có một trận đấu để đời. Tôi đã vỗ vai cậu ấy và nói rằng “làm tốt lắm con trai” khi Macheda chạy đến để ăn mừng bàn thắng. Mặc dù phải giữ được đôi chân cậu ấy trên mặt đất, nhưng tôi không thể phủ nhận đó là bàn thắng vô cùng quan trọng đối với MU trong mùa giải này.”

Man United đã bị dẫn trước với tỉ số 1-2 khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút thi đấu chính thức, và có nguy cơ để Liverpool – đội bóng vừa giành chiến thắng 1-0 trước Fulham vượt mặt. Tuy nhiên, bàn thắng của Cristiano Ronaldo (hoàn tất cú đúp) đã làm sống dậy hy vọng lội ngược dòng cho MU trước khi Macheda làm nên cú đổ đèo ngoạn mục nhất kể từ đầu mùa giải.

 

Vui đấy, nhưng liệu Macheda có nối gót những Giuseppe Rossi,
Chris Eagles... rời MU vì không được trọng dụng khi những trụ cột trở lại?

Macheda, cầu thủ mới hạ cánh xuống Old Trafford được 18 tháng từ lò đào tạo trẻ của Lazio vào tháng 9/2007, cho hay: “Tôi luôn mơ về màn ra mắt với bàn thắng như thế. Thật tuyệt vời!”. Anh đã chạy đến chia vui cùng đám đông CĐV sau khi chia sẻ niềm vui với người cha, Pascuale. Macheda suýt chút nữa đã không có mặt trong trận đấu đêm vừa rồi nếu Sir Alex không gọi anh vào danh sách thi đấu thay vì trở về làm nhiệm vụ với ĐT U19 Italia.

Với chiến thắng này, nhà ĐKVĐ lại thể hiện được vị thế của mình và HLV Ferguson tin rằng nó cũng giống như trận thắng trước Sheffield Wednesday năm 1993. Khi ấy, Quỷ đỏ ghi được hai bàn thắng muộn, làm nên cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc để rồi lên ngôi vô địch sau đó: “MU đang sở hữu một đội hình chín chắn hơn ở thời điểm hiện tại, nhưng dễ hiểu tại sao mọi người vẫn có những sự so sánh. Xét về tính chất ly kỳ, mùa giải năm nay không khác là mấy so với năm 1993. Chúng tôi đồng hành với nguy cơ rủi ro, nhưng đó là một phần trong bóng đá. Đây là CLB đã được xây dựng để thích nghi với điều ấy. Tôi yêu cái cảm giác được trải qua những phút kịch tính cùng MU.”

Nhà ĐKVĐ sẽ chuẩn bị cho trận đánh ở tứ kết lượt đi Champions League, tiếp Porto trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Ferguson không hề đánh giá cao đội bóng xứ Bồ: “Tôi tin rằng CLB giành chiến thắng trong cặp đấu Liverpool – Chelsea mới là đối thủ đáng ngại nhất của MU.”

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X