Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Aston Villa: Dấu hỏi chấm?

Chủ Nhật 05/04/2009 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Biết rằng MU là một đội mạnh và đang là ƯCV vô địch của mùa bóng năm nay, nhưng với hai thất bại trước Liverpool và Fulham vừa qua, nhiều người đang đặt câu hỏi về bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ trong giai đoạn nước rút lần này. Đặc biệt khi họ phải thi đấu với đội hình sứt mẻ khi tiếp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford tối nay.

Trận đấu giữa hai đội đều nằm trong top 5 của giải Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, đặc biệt khi mà họ đều có những mục đích cụ thể. Manchester United đang phải nhận những sự hồ nghi về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premiership. Hai thất bại thảm hại gần đây đã biến họ thành sự bất ngờ lớn nhất ở xứ sở sương mù. Không chỉ có vậy, với chiến thắng sát nút của Liverpool trước Fulham sáng sớm nay, MU không còn cách nào khác là phải thắng trong trận đấu này mới mong lấy lại vị trí đầu bảng ngay lập tức.


Chiến thắng của Liverpool trước Fulham đêm qua khiến
Sir Alex và các học trò buộc phải tăng tốc

Chấn thương, thẻ phạt và phong độ là những điều mà Sir Alex đang đau đầu ở Manchester. Đội hình ra quân của vị thuyền trưởng lão luyện này sẽ không có sự xuất hiện của Nemanja Vidic, Wayne Rooney và Paul Scholes. Trong khi đó, Rio Ferdinand nhiều khả năng cũng sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải trong khi tập trung thi đấu cho ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2010 với Ukraina hồi giữa tuần qua. Dù sao, sự trở lại của Gary Neville cũng sẽ mang đến phần nào sự vững chắc cho hàng phòng ngự "Quỷ đỏ." Những tin đồn liên tiếp về sự ra đi của Cristiano Ronaldo dường như đã quá quen thuộc đối với ban huấn luyện cũng như các CĐV đội bóng này. Chính vì thế, có lẽ sẽ không có sự thay đổi trong cách cống hiến của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Mặc dù không còn bùng nổ như mùa giải năm ngoái, nhưng Ronaldo vẫn là một trong những cái tên quan trọng nhất bên phía Manchester United. Và tất nhiên, trong trận đấu này cũng vậy, Ronaldo sẽ được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Dấu hỏi chấm (?) có lẽ đang hiển hiện trong đầu những người quan tâm đến giải Ngoại hạng Anh, khi MU không có được một phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến cuộc đua đến chức vô địch năm nay trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Có lẽ sẽ là nói nhiều nhưng không thể phủ nhận đây chính là lúc "Quỷ đỏ" thành Manchester phải khẳng định sức mạnh của mình. Sức mạnh đã giúp họ thống trị giải đấu của xứ sở sương mù kể từ khi được đổi tên thành Premier League. Nếu MU chỉ vô địch nhờ sự hụt hơi hay thất bại của những đối thủ cạnh tranh lớn nhất, chắc chắn người hâm mộ của đội bóng này cũng như bản thân các cầu thủ không có được niềm vui trọn vẹn.


Aston Villa (áo xanh) sẽ lại thất bại trước “đại gia“?

Trong khi đó, các cầu thủ Aston Villa đã lộ rõ hình ảnh của một đội bóng ngoài nhóm "tứ đại gia". Họ không có được sự ổn định trong lối chơi. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Martin O'Neill và các học trò đã phải chịu tới 8 trận thua và điều đó khẳng định họ chưa thể là một đội bóng lớn. Chiến thắng của Arsenal trước Man City cũng đã khiến khoảng cách giữa họ và Aston Villa được nới rộng ra thành 6 điểm. Chính vì vậy, nếu vẫn tiếp tục nuôi mộng tham dự Champions League ở mùa bóng sau, đội bóng chủ sân Villa Park sẽ phải giành chiến thắng trước Manchester United để bám đuổi "pháo thủ" thành London.

Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản đối với họ, khi mà phong độ của đội bóng thành phố Birmingham không thật sự tốt. Tính tất cả mọi mặt trận nào Premiership, cúp FA, cúp UEFA, thì đã 8 trận gần đây nhất Aston Villa không biết thế nào là chiến thắng. Thậm chí họ phải chịu đến 6 trận thua trong số đó. Đây là một chuỗi thành tích rất đáng xấu hổ đối với Martin O'Neill và các học trò. Khi những Agbonlahor xuống phong độ, Heskey qua thời đỉnh cao và đang gặp vấn đề về sức khỏe, sau khi chấn thương khi phục vụ ĐTQG ở trận giao hữu với Slovakia hồi cuối tuần trước, thủ quân Martin Laursen không thể ra sân vì đau đầu gối, Aston Villa đang gặp không ít khó khăn để có thể lấy lại hình ảnh ấn tượng của mình như hồi đầu mùa giải.


Gánh nặng sẽ đè lên vai Carlos Tevez

Trong tổng số 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Manchester là những người giành chiến thắng đến 9 lần. Còn trận đấu lượt đi ở mùa giải năm nay đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Điều này cho thấy "cái dớp" thất bại trước MU đang cần các cầu thủ Aston Villa phải giải quyết triệt để. Tuy nhiên, điều này không phải dễ dàng, khi mà đội chủ sân Old Trafford đã bị Liverpool vượt qua và chắc chắn họ sẽ vùng lên để bảo vệ quyền lợi của mình.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Evra, Neville, Ferdinand, Evans, Ronaldo, Fletcher, Carrick, Nani, Giggs, Tevez.

Aston Villa:  Guzan, Reo-Coker, L. Young, Cuellar, Davies, Petrov, Barry, Sidwell, Milner, A. Young, Agbonlahor.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X