Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU 3-2 Villa: Lội ngược dòng kịch tính, Quỷ đỏ hết đen

Chủ Nhật 05/04/2009 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đây rõ ràng là một trận đấu kịch tính, hồi hộp và căng thẳng nhưng đầy xúc cảm giành cho những NHM Premieship. Dù đã bị dẫn trước 2-1 cho đến những phút cuối trận, nhưng hai bàn thắng vô cùng đẳng cấp của Ronaldo và Macheda đã mang về trận thắng vô giá cho Quỷ đỏ.
 

Macheda và Ronaldo: Hai ngôi sao mang về chiến thắng của MU

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Ferguson đã khẳng khái tuyên bố đợt tập trung ĐTQG vừa rồi hóa ra lại là điều hay với MU, vì những lão tướng của Quỷ đỏ có cơ hội nghỉ dưỡng sức tới 2 tuần như Giggs, Neville… nhưng ông quên mất rằng đội chủ sân Old Trafford không hề đứng ngoài cơn bão “virus FIFA”. Ở hàng thủ, Rio Ferdinand vừa tái phát chấn thương háng sau 2 trận khoác áo tuyển Anh, bỏ lại vai trò che chắn trước khung gỗ Van der Sar cho cặp trung vệ bất đắc dĩ O’shea – Evans (Vidic bị treo giò). Không những vậy, hai ngôi sao Rooney và Scholes cũng vắng mặt vì nhận thẻ đỏ trận đấu trước. Bên cạnh đó, hàng loạt cầu thủ như Berbatov, Brown và Rafael không thể ra sân vì chấn thương.

Với lực lượng ít ỏi trong tay, Sir Alex đã phải cho gọi ba cầu thủ trẻ Eckersley, Martin và Macheda cho danh sách 18 cầu thủ đăng kí thi đấu. Ông bố trí một đội hình xộc xệch, không chỉ ở hàng thủ, mà còn chắp vá ở trung tuyến khi Fletcher – Carrick đá tiền vệ trung tâm, Nani – Ronaldo chơi hai bên cánh và Giggs đóng vai trò hộ công cho tiền đạo cắm duy nhất Tevez. Hàng phòng ngự yếu ớt với sự góp mặt của những cầu thủ không ra sân thường xuyên là Neville và O’shea khiến MU bộc lộ khá nhiều điểm yếu. Họ chơi căng cứng và dường như có vấn đề về sức ép tâm lý bởi vừa bị Liverpool tạm chiếm ngôi vị số 1. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Riley, Quỷ đỏ đã phải căng sức chống đỡ những đợt tấn công đầy sức mạnh của đội khách.

Phút thứ 5, Ashley Young thực hiện quả đá phạt góc liệng xoáy bên cánh trái, giúp Carew thoải mái bật cao đánh đầu về góc xa khung thành Van der Sar. Thủ thành người Hà Lan đã đứng chôn chân trong tình huống này nhưng rất may là Fletcher đã chọn vị trí hợp lý và phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Sau 8 trận liên tiếp bất khả chiến thắng, HLV Martin O’Neill từng tuyên bố sẽ có những điều chỉnh nhất định trong lối chơi của The Villans. Chấn thương của tân binh Heskey vô tình tạo cơ hội cho ý đồ thực hiện cuộc cách mạng của O’Neill. Ông đã chuyển từ sơ đồ 4-3-3 về 4-4-1-1, với Carew đá cắm, được hỗ trợ bởi Agbonlahor ngay phía sau. Bằng cách bố trí này, lối chơi của họ sẽ cân bằng hơn, khi nhiệm vụ ngăn chặn sức mạnh tấn công từ M.U được tăng lên nhờ số đông (5 người) ở hàng tiền vệ. Không những vậy, sức trẻ và sự cơ động của Milner và Ashley Young ở hai bên cánh, kết hợp với những đường chuyền dài vượt tuyến của Barry luôn đặt cầu môn Van der Sar vào trạng thái báo động đỏ.

Aston Villa không chơi quá hay nhưng họ tận dụng được
lỗ hổng ở hàng thủ của MU

Thi đấu lép vế hoàn toàn trước đội khách, khi MU để cho The Villans khoét sâu vào hành lang cánh phải, được “cận vệ già” Neville trấn giữ, nhưng họ bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 14. Xuất phát từ tình huống Friedel lóng ngóng bắt bóng bất cẩn từ cú chuyền về của Milner. Mặc dù pha đá phạt gián tiếp diễn ra ở góc rất hẹp chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của đội chủ nhà, nhưng Ronaldo vẫn có thể ghi bàn bằng cú sút mu lai má điệu nghệ, đưa trái bóng găm thẳng vào góc cao mảnh lưới đội khách. Đẳng cấp của ngôi sao số 1 thế giới và Quả bóng vàng châu Âu 2008 một lần nữa lên tiếng đúng lúc.

Có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình tỉ số, các cầu thủ MU chơi tự tin hơn hẳn khi tổ chức được những đường chuyền phối hợp nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, “công làm thủ phá”, hàng phòng ngự của MU đã có một ngày thi đấu đáng quên vì mắc lối liên tiếp trong các bàn thua sau đó của đội nhà. Phút 20, Fletcher phạm lỗi với Petrov trước vòng cấm, giúp Aston được hưởng quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm. Nếu không có cú bay người xuất sắc đấm bóng ở góc xa của Van der Sar, có lẽ pha đặt bóng bằng lòng trong chân phải của Ashley Young đã tạo nên bàn thắng tuyệt đẹp. Mặc dù vậy, đội khách cũng không phải chờ lâu để có được bàn thắng săn bằng tỉ số. Phút 30, Barry thực hiện đường căng ngang như đặt cho Carew bật cao đánh đầu, xé toang mảnh lưới Van der Sar. Neville đã mắc lối vị trí trong bàn thua này khi anh không thể theo kèm tiền đạo đội khách và bất lực nhìn bóng từ từ bay vào lưới.

Trước hàng công to cao, chơi bóng bổng tốt của Aston, hàng thủ MU đã tỏ ra yếu thế và đây chính là tử huyệt được The Villans khai thác triệt để. Phút 58, Petrov cướp được bóng trong chân của Ronaldo, chọc khe cho Carew chạy chỗ và khống chế bóng ngay sát đường biên trái trước khi rót bóng vào vòng cấm cho Gabriel Agbonlahor bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Trong pha bóng này, Nani và Van der Sar đều không thể ngăn cản tuyển thủ Tam sư thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh ngay ở vạch 5m50. Mặc dù vậy, có vẻ như Agbonlahor đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận bóng từ chân Carew, nhưng trọng tài đã không nhận ra.

Bàn thắng thứ hai của Ronaldo cũng xuất phát từ pha xử lý tinh tế

Nhận thấy sự bế tắc và lúng túng của Bầy Quỷ đỏ, Sir Alex đã quyết định rút Nani ra khỏi sân để nhường chỗ cho tiền đạo mới toanh Federico Macheda, với hy vọng anh sẽ là nhân tố đột biến trong lối chơi MU. Nhưng có lẽ, việc Welbeck vừa trải qua 2 trận hành xác trong màu áo U21 Anh đã khiến vị chiến lược gia người Scotland không còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí trên hàng công. Trái lại với quyết định tăng cường tiền đạo của người đồng nghiệp, HLV O’neill lại lộ rõ ý đồ bảo toàn tỉ số khi đưa Nigel Reo-Coker, một tiền vệ phòng ngự, vào sân thay cho Milner, một tiền vệ công.

Kể từ khi vào sân, Macheda đã chơi rất xông xáo và chính anh là người khơi mào cho bàn thắng gỡ hòa 2-2 của MU ở phút 80. Trước muôn trùng vây của các hậu vệ đội khách, Macheda – Carrick và Ronaldo vẫn đủ tỉnh táo cũng như kỹ thuật để thực hiện đường phối hợp bật tường như đá tập để rồi Ronaldo kết thúc hoàn hảo bằng cú sút chìm, gim chặt trái bóng vào góc xa cầu môn Aston. Mặc dù đã bay người hết cỡ, nhưng Friedel đã bị che khuất tầm nhìn và hoàn toàn bất lực trước cú sút đẳng cấp của Ronaldo. Đây đúng là giá trị đích thực của Quả bóng vàng châu Âu, cầu thủ được định giá lên tới hơn 100 triệu bảng.

Được ăn cả ngã về không, Sir Alex đã quyết định tung nốt tiền đạo trẻ Welbeck vào sân hòng gây sức ép dồn dập lên cầu môn Aston. Ý đồ của Sir Alex đã được cụ thể hóa bằng thế trận một chiều khi Quỷ đỏ không cho đối phương lấy một phút ngơi nghỉ. Và rồi điều gì đến cũng đã đến, phút 90+3, khán đài Old Trafford như vỡ tung với pha làm bàn không tưởng của “siêu dự bị” Macheda. Có bóng trong vòng cấm nhưng bị trung vệ đội khách theo sát như hình với bóng, tuy nhiên cầu thủ 18 tuổi này vẫn ma mãnh giật bóng lại bằng gót và rồi khứa bóng má trong điệu nghệ đưa bóng vào góc xa, khiến Friedel thêm một lần phải vào lưới nhặt bóng.

Với bàn thắng vô cùng đẳng cấp này, ai dám nghĩ Macheda
 là một cầu thủ vô danh?

Một trận thắng đầy cảm xúc của MU khi họ là những người chơi hay hơn ở những phút cuối trận và hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm trọn vẹn, tái lập thế dẫn điểm với Liverpool. Sau 2 trận thua liên tiếp ở Premiership, Quỷ đỏ đã lại có được cảm giác chiến thắng, đập tan mọi nghi ngờ về cú sẩy chân của nhà ĐKVĐ. Xin chúc mừng Sir Alex và các Quỷ đỏ.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, Neville, O'Shea, Evans, Evra, Nani (Federico Macheda 61’), Carrick, Fletcher, Ronaldo, Giggs, Tevez (Danny Welbeck 87’)

Aston Villa: Friedel, Luke Young, Cuellar, Davies, Shorey, Milner (Nigel Reo-Coker 76’), Petrov, Barry, Ashley Young, Carew, Agbonlahor

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X