Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng nghẹt thở trước Fulham, Liverpool tạm thời cướp ngôi đầu của MU!

Chủ Nhật 05/04/2009 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp thi đấu thứ hai, bàn thắng muộn màng của Yossi Benayoun trong trận đấu với Fulham đã giúp các cầu thủ Liverpool tạm thời vượt qua Manchester United trên bảng xếp hạng với hai điểm nhiều hơn.

Fulham và Liverpool, hai đội bóng gần đây nhất đánh bại Manchester United. Họ gặp nhau trên sân Craven Cottage với mỗi đội một toan tính riêng. Đội chủ nhà trong trận đấu này rất muốn leo cao hơn để có cơ hội được tham dự cúp châu Âu mùa bóng sang năm. Còn Liverpool, ai cũng biết tham vọng của họ là lật đổ sự thống trị của Manchester United ở giải ngoại hạng Anh, và đây là thời điểm rất tốt để họ có thể thực hiện điều đó. Sir Alex và các học trò đang có dấu hiệu bất ổn về tâm lý khi thất bại đầy bất ngờ trước Fulham ở vòng trước, còn Liverpool chỉ cách đội ĐKVĐ 1 điểm duy nhất cùng một trận đấu nhiều hơn.

Rõ ràng là mục đích của các cầu thủ Liverpool là quan trọng hơn nhiều. Cũng chính điều đó cộng với sự vượt trội về sức mạnh đã khiến các cầu thủ khách là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Chỉ trong phút thứ 10, Dossena đã có hai lần khiến khung thành của Fulham chao đảo. Đầu tiên là từ đường chọc khe của Torres, cầu thủ người Italia đã có cú dứt điểm không thua kém gì một tiền đạo thực thụ. Bằng pha vẩy chân trái, Dossena đã buộc thủ thành Mark Schwarzer phải trổ hết tài năng mới đẩy được bóng ra chịu quả phạt góc. Cũng chính từ quả phạt góc đó, Skrtel có cơ hội sút bóng từ tuyến hai, bóng đi căng về phía Dossena và bằng một pha chạm đầu tinh tế, lần này cầu thủ 28 tuổi của Liverpool đã đánh bại thủ môn người Úc, tuy nhiên xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.


Torres có một trận đấu không hiệu quả

Phút thứ 23, đến lượt Fernando Torres uy hiếp khung thành của Fulham. Từ đường chuyền thuận lợi của Steven Gerrard, tiền đạo người Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để khống chế và tung ra cú dứt điểm rất nhanh và hiểm hóc. Thủ môn Mark Schwarzer đã phải bay người hết cỡ để cản phá và cũng rất nhanh đẩy bóng ra khỏi tầm lao vào của một cái bóng áo đỏ ngay sau đó.

Đến phút thứ 32, lại một lần nữa "thần may mắn" đứng về phía đội bóng của HLV Roy Hodgson. Từ quả phạt góc của Steven Gerrard bên cánh phải, bóng được các hậu vệ của Fulham đánh đầu ra và đến đúng tầm chân của Xabi Alonso. Tiền vệ người Tây Ban Nha ngay lập tức tung ra cú vô lê rất đẹp mắt. Bóng loại hoàn toàn hàng phòng ngự của đội chủ nhà, kể cả thủ môn Mark Schwarzer và đi trúng... xà ngang.

Chỉ trong vòng 5 phút sau đó, vận may của đội chủ nhà tiếp tục khiến các khán giả chứng kiến trận đấu này phải kinh ngạc. Phút thứ 34, pha phản công chỉ gồm hai cái tên Steven Gerrard và Torres đã khiến Mark Schwarzer phải đối mặt với tiền đạo người Tây Ban Nha. Lần này anh đã bị đánh bại trước cầu thủ mang áo số 9 của Liverpool. Tuy nhiên, khi thủ môn người Úc và hai hậu vệ khác đều thất bại trước Torres thì cột dọc lại là yêu tố giúp lưới của Fulham không thể bị rung lên. Và đến phút thứ 37, lại là Gerrard tạo điều kiện cho đồng đội bằng quả tạt chính xác đến... khó chịu từ bên cánh phải. Dossena là người "xé gió" băng vào đánh đầu trước sự truy cản của... không cầu thủ nào bên phía Fulham. Cú bay người đánh đầu trực diện của Dossena khiến một lần nữa Mark Schwarzer phải bó tay. Nhưng... lại nhưng! Lại xà ngang! Xà ngang đã lần thứ 3 từ chối nỗ lực ghi bàn của đội khách. Rất kỳ lạ!


Gerrard (áo đỏ) vẫn là ngòi nổ cho mọi đợt tấn công của Liverpool

Tiếp tục dồn lên tấn công ở những phút cuối cùa hiệp một, nhưng các cầu thủ Liverpool không tài nào chọc thủng lưới Fulham và đã buộc phải chấp nhận vào phòng thay đồ mà không thể vươn lên dẫn trước sau hàng tá những cơ hội ngon ăn.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Liverpool vẫn là những người chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của Fulham. Tuy nhiên, với sự chống trả kiên cường của các cầu thủ chủ nhà, những học trò của HLV Benitez vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương ở những phút đầu tiên. Trong khi đó, các cầu thủ Fulham cũng có một số tình huống phản công khá ấn tượng về phía vị trí của Jose Reina. Mặc dù vậy, sự yếu ớt cũng như thiếu chính xác đã khiến họ không cụ thể hóa được những cơ hội đó thành bàn thắng.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Gerrard và các đồng đội đã mang đến cho họ cơ hội rất tốt ở phút thứ 73. Tiền vệ người Anh chính là cầu thủ tung ra pha tạt bóng bên cánh trái vô cùng khó chịu đối với hàng phòng ngự đội chủ nhà. Khi tất cả các hậu vệ áo trắng đã hoàn toàn bất lực nhìn 3 cái bóng áo đỏ băng vào theo đường chuyền của thủ quân Liverpool, thì thủ môn Mark Schwarzer đã chứng tỏ tài năng bằng pha bay người cản phá vô cùng xuất sắc trước sự tiếc nuối của các cầu thủ khách.

Quyết định tung Benayoun vào sân thay Dirk Kuyt ở phút thứ 76 chút nữa đã mang về cho Liverpool bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 81, từ pha lộn xộn trước khung thành Fulham, bóng đến chân Gerrard bên cánh phải. Tiền vệ người Anh đã quyết định sút bóng thẳng về phía thủ môn Mark Schwarzer. Tuy nhiên cú sút đó lại trở thành một đường tạt bóng rất đẹp những cũng khá bất ngờ đối với Benayoun. Chính vì thế, dù tiền vệ người Israel cố gắng thực hiện quả đánh gót, nhưng bóng vẫn không vào lưới trước sự bất lực của thủ thành người Úc mà lại đi chệch cột dọc chỉ một chút xíu.


Benayoun (15) đã trở thành người hùng của Liverpool trong trận đấu này

Những gì các cầu thủ Liverpool thể hiện trong trận đấu này cuối cùng cũng đã được đền đáp ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai. Bằng một cú sút rất quyết đoán bằng chân phải, Benayoun đã buộc thủ môn Mark Schwarzer phải vào lưới nhặt bóng sau quá nhiều lần gặp may. Bàn thắng khiến các CĐV đến sân cổ vũ cho Liverpool như... phát điên. Với 3 điểm có được trước Fulham, Liverpool tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Manchester United. Điều này khiến sức ép đối với nhà ĐKVĐ là rất lớn trước trận đấu với Aston Villa tối nay.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer, Panstil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Murphy (Darcout 76'), Etuhu, Davies (Gera 79'), Zamora, Johnson (Nevland 87').

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Insua, Alonso, Lucas, Dossena (Babel 65'),  Kuyt (Benayoun 76'), Gerrard (Agger 90+4), Torres.

Kết quả một số trận đấu khác thuộc vòng 31 Premiership

Blackburn 2-1 Tottenham
(McCarthy 82', Ooijer 89' - Keane (pen) 30')
Arsenal 2-0 Man City
(Adebayor 8', 49')
Bolton 4-1 Boro
(Davies 8', Cahill 44', Taylor 78', Gardner 84' - O'Neil 38')
Hull City 0-0 Portsmouth
Newcastle 0-2 Chelsea
(Lampard 56', Malouda 65')
West Brom 0-2 Stoke City
(Fuller 2', Beattie 49')
West Ham 2-0 Sunderland
(Stanislas 42', Tomkins 52')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X