Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex đắc chí vì lá thăm may mắn ở Champions League

Thứ Bảy 21/03/2009 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng ông rất hài lòng với lá thăm của MU ở tứ kết Champions League, gặp Porto.

Bốc thăm tứ kết Champions League: Liverpool tái đấu Chelsea, MU rộng cửa vào chung kết
Manchester Uninted rộng cửa vào chung kết: Cơ hội làm nên lịch sử

Nếu nhà ĐKVĐ châu Âu vượt qua đội bóng xứ Bồ, nhiều khả năng họ sẽ gặp Arsenal ở bán kết. Đối thủ của Pháo thủ chỉ là Villarreal, đội bóng duy nhất ở tứ kết chưa lọt vào trận đấu cuối cùng của cúp châu Âu trong lịch sử.

Sir Alex Ferguson tự tin vào khả năng đi tiếp của MU

Mặc dù có một thành tích không mấy khả quan mỗi khi đụng Porto, với chỉ 2 chiến thắng trong 6 trận đã đấu, nhưng Sir Alex vẫn cho rằng MU sẽ đi tiếp. Trong 4 mùa giải có được sự giúp sức của trợ lý Carlos Queiroz (đã là HLV ĐT Bồ Đào Nha), Sir Alex đã hiểu khá rõ về các đội bóng xứ Bồ: "Dù rất tôn trọng Porto cũng như các đội bóng BĐN, nhưng tôi vẫn phải thú nhận rằng cơ hội đi tiếp của MU là rất cao".

"Chúng tôi hiểu khá rõ về bóng đá NĐN, nhờ vào trợ lý Carlos Queiroz, Cristiano (Ronaldo) và Nani (những người mang quốc tịch BĐN)." Tuy nhiên, việc chơi trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford cũng sẽ là trở ngại không nhỏ với Quỷ đỏ. Nên nhớ cả 4 lần chơi trên sân khách ở lượt về tại vòng loại trực tiếp, MU đều bị hất văng khỏi Champions League. "Với những giải đấu như thế này, lợi thế lượt đi hay lượt về trên sân nhà không quá quan trọng. Điều duy nhất mà bất kì đội bóng nào phải làm là tránh khỏi bàn thua trên sân nhà"

Ngoài ra, trong đội hình Quỷ đỏ còn có Anderson, cựu cầu thủ Porto. Đội quân của Ferguson sẽ có chuyến làm khách trên sân Fulham đêm nay, đây là cơ hội để họ tìm lại mạch thắng sau trận thua Liverpool tuần trước: “Trận thua khiến chúng tôi khá thất vọng, nhưng đó sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Chúng tôi thường phải chiến đấu cho chức vô địch ở những vòng đấu cuối cùng trong rất nhiều mùa giải gần đây. Điều quan trọng là họ phải giữ được sự tự tin.”

MU cũng sẽ chạm trán Everton trong trận bán kết FA Cup diễn ra vào giữa tháng 4, đúng vào thời điểm họ bận rộn chuẩn bị cho cả 3 mặt trận đang theo đuổi. Chính vì vậy, Sir Alex cho rằng ông vẫn sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ: “Có rất nhiều ngôi sao trong đội hình MU chưa từng được chơi trên sân Wembley, một SVĐ nổi tiếng toàn thế giới. Nhưng họ cần phải hy sinh vì mục tiêu và lợi ích chung của đội bóng. Họ nên làm quen với điều đó”.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X