Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League: Liverpool tái đấu Chelsea, MU rộng cửa vào chung kết

Thứ Sáu 20/03/2009 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sự run rủi của lá thăm đã khiến cho Liverpool và Chelsea lần thứ 3 liên tiếp gặp nhau ở một vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đó đương kim vô địch Manchester United rộng cửa vào bán kết khi chỉ phải gặp Porto.

Liverpool và Chelsea lần thứ 3 liên tiếp tái đấu

Chelsea và Liverpool vẫn còn nhiều duyên lắm nợ

Đúng như dự đoán, nước Anh đã không tránh khỏi cảnh huynh đệ tương tàn khi chứng kiến hai đội bóng con cưng của họ là Chelsea và Liverpool sẽ phải đối mặt với nhau ở vòng tứ kết. Điều đáng nói chính sự tính duyên nợ của cả hai đội bóng này trong suốt 3 mùa bóng qua. Hai mùa giải trước Liverpool và Chelsea đã 2 lần liên tiếp chạm trán ở bán kết. Ở mùa giải năm nay, cuộc chạm trán đã diễn ra sớm hơn khi chạm trán nhau ở ngay tứ kết. Đây là điều mà người Anh không hề mong muốn.

Mùa giải 2006/2007 Chelsea và Liverpool hẹn nhau ở bán kết sau khi đã lần lượt vượt qua Porto và Barcelona. Mùa giải đó, Liverpool đã xuất sắc vượt qua đối thủ sau loạt đấu súng cân não với tỷ số 4-1 (hai đội hòa nhau với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt đi và về). Một năm sau, cũng ở bán kết, Chelsea đã trả sằng phẳng món nợ mà họ đã vay khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Điểm nhấn của cuộc tái đấu của mùa giải 2007/2008 chính là trận lượt về kịch tính tại Anfield khi Chelsea vượt qua Liverpool với tỷ số 3-2 trong 120 phút thi đấu nghẹt thở. Sự run rủi của lá thăm, một lần nữa lại khiến cho Liverpool và Chelsea gặp nhau lần thứ 3 liên tiếp. Một cặp đấu hứa hẹn sẽ đầy duyên nhưng cũng chẳng thiếu nợ.

MU đứng trước cơ hội lớn vào chung kết

Không chỉ dễ dàng ở tứ kết MU còn rộng cửa vào thẳng trận chung kết

Nhà ĐKVĐ UEFA Champions League, Manchester United sẽ đụng độ Cựu vương FC Porto. Đây là cơ hội lớn để Quỷ đỏ trả cả vốn lẫn lời sau khi để thua Porto của HLV Jose Mourinho ở mùa giải 2003/04. Porto đã loại MU ngay ở vòng 1/8 với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Đúng nửa thập kỷ trôi qua, nhân sự của cả hai bên đã có những thay đổi, Benni McCarthy, tiền đạo ghi cả hai bàn trong trận thắng 2-1 ở lượt đi, đã đầu quân cho Blackburn. Trong khi Scholes và Giggs chắc chắn sẽ đòi lại món nợ lịch sử. Kể từ mùa giải 1992/93, chưa từng có CLB nào bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Champions League, nhưng rất có thể lịch sử sẽ sang trang. Nếu vượt qua Porto, MU sẽ rộng đường vào chơi trận chung kết, khi họ chỉ phải đối mặt với đội thắng trong trận Villarreal – Arsenal.

Trên thực tế, các nhà cái cũng đánh giá cao khả năng lọt vào chung kết của MU, ngay cả khi lá thăm may rủi chưa được vẽ ra. Nhưng thầy trò HLV Ferguson cũng cần điều phối sức lực sao cho hợp lý, vì họ đang hướng tới mùa giải với cú ăn 5 lịch sử. Hiện đội chủ sân Old Trafford đã có trong tay chức vô địch thế giới các CLB, Carling Cup và tràn trề cơ hội xưng Vương ở Premiership, FA Cup và Champions League.

Barcelona - Bayern Munich: Cặp đấu của bóng đá tấn công

Barcelona và Bayern Mumich là cuộc đấu của bóng đá tấn công

Cuộc đấu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu, Bayern Munich và Barcelona chắc chắn sẽ mang lại cho NHM bữa tiệc của bóng đá tấn công. Họ đang nắm giữ trong tay những cá nhân xuất sắc nhất thuộc trường phái “sexy football”. Đây cũng là hai đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đến lúc này của Champions League: 22 bàn (Barca) và 24 bàn (Munich). Nếu Hùm xám nước Đức sở hữu Klose – cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng – cùng Ribery – tiền vệ có số đường chuyền thành bàn nhiều nhất (7); thì Barca cũng có Messi (6 bàn) cùng một Henry đang hồi xuân và Eto’o đã tìm lại cảm giác săn bàn thiên bẩm.

 

Phải quay ngược bánh xe lịch sử tới 10 năm trước, chúng ta mới có thể tìm thấy cuộc tỉ thí của hai CLB hàng đầu châu Âu này. Đó là mùa giải 1998/99, họ nằm cùng bảng D, có sự góp mặt của Manchester United và đội bóng Đan Mạch Brondby. Bayern giành chiến thắng cả hai lượt trận đi (1-0 trên sân Olympia) và về (2-1 trên sân Nou Camp), đồng thời trực tiếp hất văng Barca khỏi vòng bảng năm đó (cán đích vị trí thứ 3).

Tuy nhiên, Barca đang có đôi chút lợi thế khi nhà ĐKVĐ Buldesliga lâm vào cơn khủng hoảng tiền đạo. Chân sút chủ lực Klose sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng trong khi Luca Toni chưa thể quay lại trong một sớm một chiều. Đây là nguyên nhân khiến họ từng “tập” cho Van Buyten, một trung vệ, trở thành tiền đạo bất đắc dĩ chơi cặp cùng Podolski. Bayern vừa trả Donovan về Mỹ, nên trong tay họ chỉ còn Podolski và tiền đạo mới được đưa lên từ đội hình trẻ, Thomas Mueller. Trái lại, Barca  đang sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất. Tính đến thời điểm trận lượt đi tứ kết diễn ra, những chấn thương của Puyol, Abidal và đặc biệt là Milito đã đạt đúng thời điểm hồi phục. Chính vì vậy, Pep Guardiola có thể thảnh thơi nghiên cứu về chiến thuật chống lại người đồng nghiệp, một HLV cũng trẻ và tài năng như ông, Klinsmann.


Arsenal trước thử thách “tàu ngầm vàng“

Villarreal liệu có rửa hận được trước Arsenal


Đây cũng sẽ là cuộc tái đấu của cặp bán kết mùa giải 2005/2006 giữa Villarreal và Arsenal sau khi hai đội bóng này đã xuất sắc vượt qua hai đại diện của bóng đá Italia là Inter và Juventus. Ở lượt đi, với lợi thế sân nhà Arsenal đã có được lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Kolo Toure. Ở trận lượt về tại El Madrigal, Villarreal đã không thể lật ngược được thế cờ dù đã chơi đầy nỗ lực. Cũng ở trận đấu đó, thủ thành Jens Lehmann đã trở thành người hùng của các “pháo thủ“ khi anh cản phá thành công quả 11m của Riquelme mang về tấm vé vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử cho Arsenal.

Villerreal là CLB duy nhất trong 8 đội lọt vào tứ kết chưa từng góp mặt trong một trận chung kết cúp châu Âu, hơn nữa họ còn phải căng sức cho cuộc chiến tốp 4 đang đến hồi quyết liệt ở La Liga. Tương tự, Arsenal cũng phải “chia lửa” cho mục tiêu Prmiership, đang bị Aston Villa bám đuổi gắt gao, cùng mặt trận FA Cup khi đã lọt tới bán kết. Tuy nhiên khi đã lọt tới tốp 8 đội mạnh nhất, cả hai đội bóng này sẽ cùng tập trung sức lực cho mặt trận quan trọng nhất.


Tứ kết UEFA Champions League
Lượt đi: 07 & 08/4; Lượt về: 14&15/4
1Villarreal CF (TBN)vArsenal FC (Anh)
2Manchester United (Anh)vFC Porto (BĐN)
3Liverpool FC (Anh)vChelsea FC (Anh)
4FC Barcelona (TBN)vBayern München (Đức)
Bán kết UEFA Champions League
Lượt đi: 28&29/4; Lượt về: 5&6/5
1Thắng tứ kết 2vThắng tứ kết 1
2Thắng tứ kết 4vThắng tứ kết 3
Chung kết UEFA Champions League
SVĐ Olimpico, Rome
Thứ tư, 27/5
Thắng bán kết 2

v

Thắng bán kết 1

La Quế - Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X