Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham – Chelsea: Thắng để hy vọng

Thứ Bảy 21/03/2009 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một chiến thắng là điều mà cả Tottenham và Chelsea đều tâm nguyện lúc này. Trong khi Spurs đang hướng tới một suất dự cúp châu Âu UEFA Europa League mùa sau (UEFA Cup được đổi tên) thì Chelsea cũng khát khao ghi thêm điểm số để gây áp lực lên đội đầu bảng Manchester United.

 

HLV Guss Hiddink đã sớm tuyên bố Chelsea sẽ làm mọi cách để cản bước cú ăn năm của MU, không những ở đấu trường Premiership, mà còn ở FA Cup và Champions League. Chính vì vậy ông đã quán triệt các học trò thi đấu bằng tinh thần của những chiến binh, coi mỗi trận đấu từ nay đến cuối mùa giải đều là những trận chung kết thực sự. Nhưng để cản và sau đó là vượt mặt Quỷ đỏ, thầy trò HLV người Hà Lan phải giải được bà toán khó Spurs, đội bóng đang có phong độ khá cao.

 

3 điểm là điều mà cả Chelsea và Tottenham mong muốn có được

Đội chủ sân White Hart Lane đã leo lên vị trí thứ 11 sau chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có tới 4 trận thắng. Ngoài ra, họ cũng chỉ đón nhận duy nhất một thất bại trên sân nhà kể từ khi HLV Harry Redknapp lên tiếp quản chiếc ghế nóng Spurs hồi tháng 10/2008. Tuy vẫn còn cách nhóm cầm đèn đỏ có 6 điểm, nhưng chú Gà trống thành London đã làm sống dậy hy vọng vươn ra trời Âu bằng chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Aston Villa. Đây là một thành tích đáng nể nếu chúng ta biết rằng Tottenham vốn bị lún sâu xuống BXH và có nguy cơ chia tay giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Vị trí thứ 7 là đủ để một đội bóng có mặt ở UEFA Europa League mùa sau, và hiện tại Spurs chỉ còn cách West Ham đúng 5 điểm mà thôi. Chính vì vậy, Redknapp cũng sẽ coi mỗi trận còn lại của mùa giải là một trận chung kết. Có thể nói Spurs đang sở hữu đội hình mạnh nhất của mình, giúp HLV người Anh luôn có được sự phục vụ đầy đủ của các trụ cột.

 

Ngoài chấn thương nặng của Jermain Defoe, Spurs gần như nắm trong tay đội hình lành lặn nhất lúc này. Trước chuyến tiếp đón The Blues, Redknapp nhận tin vui khi trung vệ Ledley King bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Ngoài ra, Vedran Corluka cũng sẽ được trọng dụng bên hành lang cánh phải sau khi cầu thủ giàu kinh nghiệm Didier Zokora có dấu hiệu căng cơ trong trận gặp Aston Villa.

 

Với phong độ ổn định của Gomes gần đây, thủ thành Carlo Cudicini chắc chắn sẽ không có dịp gặp lại đội bóng cũ. Trong khi ở tuyến trên, Darren Bent cũng sẽ chiếm chỗ của Roman Pavlyuchenko. Bent chính là người mang về 3 điểm quyết định cho Spurs ở vòng đấu trước, chứng minh tần suất ghi bàn khá cao của anh trong thời gian qua.

 

Về phía Chelsea, họ chỉ còn kém MU 4 điểm (đá nhiều hơn một trận), vì vậy The Blues sẽ không được để thua thêm nếu muốn bám đuổi đối thủ. Đây còn là dịp Guss Hiddink làm yên lòng quân khi ông chuẩn bị trở lại dẫn dắt ĐT Nga, trong loạt đấu giao hữu quốc tế vào tuần sau.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT TOT gửi 6789

 So với chiến thắng 1-0 trước Manchester City tuần trước, HLV người Hà Lan sẽ phải tung ra ít nhất một sự thay đổi người khi Deco đang dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Trong trận đấu ấy, Juliano Belletti là người vào sân thế chỗ tuyển thủ người BĐN, nhưng Salomon Kalou, Florent Malouda và Ricardo Quaresma mới là những sự lựa chọn hàng đầu trong cuộc chạm trán với đối thủ cùng thành phố đêm nay. Đáng ngại nhất vẫn là vết đau nhẹ ở đầu gối của Didier Drogba. Nhưng nhiều khả năng anh vẫn kịp bình phục và đá cặp với Nicolas Anelka bên trên hàng công, trong sơ đồ 4-4-2 đang được vận hành trơn tru của Guss Hiddink

  

Những con số xung quanh

1. Spurs chỉ để thua 1/7 trận khi gặp tốp 5 đội đứng đầu BXH Premiership mùa này. Trong khi Chelsea là đội bóng duy nhất của thành London chưa giành nổi một chiến thắng trong các trận derby thủ đô.

2. Trong 33 trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Spurs chỉ giành đúng một chiến thắng. Đáng nhớ nhất là trận hòa 4-4 mùa trước.

3. Chelsea giành 4/4 trận thắng ở Ngoại hạng Anh dưới thời Hiddink, tất cả đều có cách biệt tối thiểu một bàn. Trong 5 trận đã đá, họ cũng chỉ để thủng lưới 1 bàn.

4. Spurs đang có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng. Họ cũng chỉ để lọt lưới 4 lần trong 10 trận ở Premiership, được tổ chức trên sân nhà White Hart Lane, tính từ thời điểm Rednapp hạ cánh xuống đây. Chỉ có Liverpool và Chelsea là hai đội để thủng lưới ít hơn Spurs trên sân nhà (8 bàn).

5. Robbie Kean đang là tay chuyền hàng đầu Premiership khi anh tung ra 7 đường kiến tạo thành bàn, chỉ kém Dimitar Berbatov và Steed Malbranque, hai cựu cầu thủ Spurs.


Dự đoán; Chelsea thắng 2-1

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Tottenham: Gomes, Corluka, King, Woodgate, Assou-Ekotto, Lennon, Jenas, Palacios, Modric, Bent, Keane.

 

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Essien, Lampard, Ballack, Malouda, Drogba, Anelka.

 

  • Phong Hải

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X