Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Premiership: Quyết liệt!

Thứ Sáu 20/03/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua của MU trước Liverpool đã khiến giải Ngoại hạng trở nên vô cùng hấp dẫn


Thất bại cay đắng của MU trước Liverpool đã khiến giải đấu năm nay đang đi đến hồi hấp dẫn nhất. Nhiều người cho rằng, với sức ép từ phía những đội đứng phía sau, Manchester United đang đứng trước nguy cơ bị lật đổ sau 2 năm liên tiếp lên ngôi. Thất bại ngay tại Old Trafford, lại là thất bại rất đậm chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý của các học trò của HLV Alex Ferguson, và sẽ biến thời điểm này trở thành bước ngoặt vô mang tính tiêu cực đối với họ. Nhưng có những người lại nghĩ khác. Họ cho rằng, trận thua trước Liverpool sẽ khiến các cầu thủ MU bừng tỉnh và sẽ thận trọng hơn trong những trận đấu kể từ nay đến cuối mùa giải. Chính Sir Bobby Charlton đã phát biểu rằng, thất bại trước Liverpool lai làm ông mừng, vì điều đó khiến MU không quá chìm vào giấc mộng vô địch quá sớm và để mất đi sự cảnh giác của mình. 


 Chắc chắn là giờ đây các cầu thủ MU đã "tỉnh ra" và quyết tâm hơn cho những trận đấu tới. Lợi thế đang thuộc về họ và với bản lĩnh cũng như kinh nghiệm rất nhiều năm làm "Vua" ở giải Ngoại hạng, không dễ gì Sir Alex và các học trò bị mất tinh thần khi vẫn còn đang là những người chiếm thế thượng phong. Ở vòng đấu này, đối thủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ là một Fulham nhỏ bé, đội bóng đã phải chịu ra về tay trắng sau khi nhận 3 bàn thua trong trận đấu lượt đi ở Old Trafford. Đẳng cấp không cho phép các cầu thủ MU mất điểm. Trách nhiệm đối với các CĐV và ban lãnh đạo cũng không cho phép họ mất điểm. Và quan trọng hơn cả, vinh quang ở cuối mùa giải không cho phép họ mất điểm trong những trận đấu như thế này.

 
Gareth Barry và các đồng đội đã đánh mất lợi thế của mình
trước Arsenal

Trong khi đó, đội bóng mới gây nên "cơn địa chấn" bằng cách khiến các CĐV trên sân Old Trafford phải im lặng ở vòng đấu trước là Liverpool sẽ có một trận đấu được dự báo khó khăn, khi phải tiếp Aston Villa, đội bóng mới bị vuột mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal ở vòng đấu 29 vừa qua. Martin O'Neill đã đánh đổi rất nhiều để mong có được một suất tham dự Champions League ở mùa giải sau, và nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng về điều này, ít nhất họ phải có một chiến thắng trước The Kop, khi mà đối thủ chính của họ là Arsenal chỉ phải thi đấu với một Newcastle chưa bao giờ được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, để thực hiện được mục đích trên là rất khó đối với đội bóng của thành phố Birmingham. Chiến thắng trước Liverpool ngay trên sân Anfield lúc này có thể nói giống như là "vào hang bắt cọp dữ" vậy. Chính nơi này, "lữ đoàn đỏ" đã đánh bại Real Madrid với 4 bàn không gỡ ở Champions League, và có vẻ Aston Villa sẽ phải cần rất nhiều đến sự trợ giúp của "thần may mắn" mới có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Guus Hiddink vừa tuyên bố, ông muốn cùng Chelsea đoạt "cú ăn 3" ở mùa giải năm nay. Với những chiến thắng liên tiếp kể từ khi dẫn dắt The Blues, "thày phù thủy" hoàn toàn có thể nói lên điều đó. Đặc biệt khi mà ông đang giúp Chelsea băng băng ở cúp FA, Champions League và lấy lại vị thế ở Premiership. Cũng như Liverpool, khoảng cách 4 điểm với Manchester United khiến đội chủ sân Stamford Bridge có đầy đủ sự tự tin vào một cú lội ngược dòng lịch sử trước những nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, Tottenham sẽ là một đối thủ không phải dễ chơi đối với Chelsea ở vòng đấu này. Dù cho Tottenham không có được một thành tích ấn tượng kể từ đầu giải đến nay, nhưng với tư cách là đội bóng của thành phố London, cuộc chiến vì danh dự sẽ mang đến sức mạnh cho Harry Redknapp và các học trò. Không chỉ có vậy, thành tích của đội chủ sân White Hart Lane trước các "đại gia" mùa này không tệ. Họ chỉ thất bại đúng 1 trận trước Manchester United và thủ hòa cả Arsenal và Chelsea, đánh bại Liverpool. Lần này, được chơi trên sân nhà cũng sẽ là một lợi thế cho Spurs.

 
Tottenham sẽ có trận tiếp Chelsea trên sân nhà và hứa hẹn sẽ là
một trận đấu hấp dẫn

Khi mà suất xuống hạng đang treo lơ lửng trên đầu, 3 đội bóng đang xếp cuối bảng không còn cách nào khác là phải vùng vẫy hết khả năng của mình. Chính vì thế mà trận đấu giữa "những kẻ khốn cùng" Middlesbrough và Stoke City hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn. West Brom sẽ khó khăn hơn khi đối thủ của họ là một Bolton xếp khá xa bên trên. Một cặp đấu đáng chú ý nữa là cuộc so tài giữa Portsmouth và Eveton. Đội bóng do HLV David Moyes dẫn dắt đang hy vọng vào một điều thần kỳ, đó là về đích ở một trong 4 vị trí đầu tiên. Thắng trận, đồng nghĩa với khoảng cách giữa họ và Arsenal và Aston Villa nhiều khả năng sẽ được rút ngắn. Còn Portsmouth, một vị trí trong nhóm "cầm đèn đỏ" cũng đang đợi họ nếu như thất bại trong trận đấu này.

Lịch thi đấu vòng 30 Premiership:

Thứ 7, 21/319h45Portsmouth - Everton
22hBlackburn - West Ham
Fulham - Man United
Stoke City - Boro
Tottenham - Chelsea
West Brom - Bolton
Chủ nhật, 22/30h30Newcastle - Arsenal
20h30Wigan - Hull
22hMan City - Sunderland
23hLiverpool - Aston Villa
  • Sơn Lâm
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X