Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sanchez kéo dài cơn khô hạn bàn thắng: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Sáu 25/09/2015 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù nhận được sự kỳ vọng rất lớn song Sanchez vẫn liên tục tịt ngòi kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Vì sao, từ một cây săn bàn lợi hại, tuyển thủ Chile lại tỏ ra khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng?

Có thể lý giải cho việc HLV Arsene Wenger quyết tâm không mua tiền đạo trong phiên chợ Hè 2015 vì ông đã sớm đặt niềm tin vào Walcott và Sanchez. Mặc dù vậy, tính toán của Giáo sư cho tới lúc này đã không được như mong muốn. Nếu như Walcott chơi trận được, trận không thì Sanchez vẫn im hơi, lặng tiếng một cách đáng sợ trên hàng công Arsenal. Trái hẳn với phong độ hủy diệt ở mùa giải trước, cựu cầu thủ của Barca đang khởi đầu mùa giải 2015/2016 một cách khá chậm chạp. Cho tới lúc này đã 8 trận trôi qua, Sanchez vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào, dấu ấn duy nhất của anh có lẽ là đường kiến tạo để Walcott lập công trong trận Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal tại vòng bảng Champions League cách đây không lâu.

Sanchez keo dai con kho han ban thang Vi dau nen noi hinh anh
Sanchez chưa ghi nổi một bàn thắng nào ở mùa giải 2015/2016.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Sanchez sa sút phong độ mà chủ yếu đến từ thể lực. Giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015, cầu thủ sinh năm 1988 đã phải gồng gánh cả đội hình Arsenal trong bối cảnh những Ozil và Ramsey sa sút phong độ. Và nỗ lực tuyệt vời của Sanchez đã góp phần giúp Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 3 Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Sau khi mùa giải kết thúc, Sanchez gần như không được nghỉ ngơi và anh tiếp tục tham dự Copa America 2015 cùng tuyển Chile. Và ở giải đấu đó, sự nỗ lực, quyết tâm của Sanchez và các đồng đội đã giúp cho Chile lần đầu tiên lên đỉnh ở khu vực Nam Mỹ sau khi đánh bại ứng cử viên số một Argentina trên chấm phạt đền.

Cũng giống như bao cầu thủ Nam Mỹ khác, Sanchez được nghỉ ngơi để hồi sức và bằng chứng là anh không tham dự giải giao hữu và trận tranh Siêu cup nước Anh cùng với Arsenal. Thế nhưng, lịch nghỉ của Sanchez đã bị rút ngắn đi 2 tuần bởi Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong ngày đầu ra quân ở đấu trường Premier League, Pháo thủ đã bất ngờ bị West Ham dẫn trước tới 2 bàn ngay trên sân Emirates. Trong tình thế khó khăn trên, HLV Wenger buộc phải tung Sanchez vào sân nhưng sự thay đổi trên cũng không thể giúp cho Pháo thủ thoát khỏi trận thua muối mặt trên sân nhà. Kể từ thời điểm đó, Sanchez không vắng mặt một trận đấu nào của Arsenal trên mọi đấu trường, từ Premier League, Champions League cho tới trận thắng trước Tottenham tại Cúp Liên đoàn Anh mới đây.

Arsenal chiêu mộ thành công Robert Lewandowski nếu…
(Bongda24h.vn) - Báo chí Đức loan tin, Arsenal sẽ hỏi mua tiền đạo Robert Lewandowski ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Thương vụ này chỉ thành công khi HLV...

Mặc dù vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nhưng Sanchez vẫn là người chăm chỉ nhất bên phía Arsenal. Theo thống kê, trung bình mỗi trận cựu cầu thủ của Barca chạy tới 8.9 km, con số này giảm không đáng kể so với 9.4 km của cầu thủ này ở mùa trước. Nhìn vào bản đồ nhiệt, Sanchez dường như xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân từ tham gia phòng ngự cho tới tấn công. Sanchez là vậy, anh luôn được biết đến là mẫu cầu thủ rất chăm chỉ kể cả trên sân cỏ và trên sân tập. Thế nhưng, dù chăm chỉ tới đâu thì chúng ta cũng không thể phủ nhận một điều rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã bị vắt kiệt sức trong giai đoạn cuối mùa giải 2014/2015 và ở Copa America 2015 trên đất Chile.

Sanchez keo dai con kho han ban thang Vi dau nen noi hinh anh 2
Sanchez thi đấu rất chăm chỉ.

Ngoài yếu tố thể lực ra thì việc Sanchez tịt ngòi còn đến từ cầu thủ này đang tỏ ra quá vô duyên trên hàng công của Pháo thủ. Theo thống kê, Sanchez là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất trong số các chân sút ở Premier League với 31 cú sút trong 6 trận đã qua, trung bình mỗi trận sút 5 quả. Con số trên hoàn toàn vượt xa so với Pelle 24 cú sút và 4 bàn thắng, Yaya Toure 24 cú sút và ghi được 1 bàn và Harry Kane 21 cú sút nhưng cũng chưa có được bàn thắng nào. Rõ ràng, sự hiệu quả của Sanchez trong những pha dứt điểm đã sa sút một cách rất nghiêm trọng. Còn nhớ ở mùa giải trước, Sanchez chỉ mất 4 tình huống dứt điểm là có thể mang về 1 bàn thắng cho Arsenal, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 25%. Ngoài ra, Sanchez là còn cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm (46 tình huống) nhưng cho tới lúc này những gì mà cầu thủ sinh năm 1988 làm được vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

Việc thể lực chưa được sung mãn nhất cộng với việc quá vô duyên trên hàng công chính là hai nguyên nhân chủ đạo khiến Sanchez vẫn chưa thể giải hạn được cơn khát bàn thắng. Tính cả màn trình diễn trong màu áo tuyển Chile thì đã trải qua 12 trận rồi Sanchez chưa ghi bàn, một màn trình diễn vô cùng thất vọng. Rõ ràng, đã đến lúc Sanchez cần phải được nghỉ ngơi để lấy lại được thể lực cũng như ổn định về mặt tâm lý. Dẫu biết, Sanchez đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của Pháo thủ nhưng việc bắt anh bung sức quá nhiều đã và đang mang lại những kết quả không được như mong muốn.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X