Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Gừng càng già càng cay

Thứ Năm 02/08/2007 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có được Nani, Anderson và Hargreaves, những gương mặt trẻ trung và tài năng nhưng các cựu binh như như Ryan Giggs vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của “Quỷ đỏ” MU.

Có thể ở mùa bóng tới, Giggs sẽ phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị vì lý do  tuổi tác nhưng kinh nghiệm và khát khao của anh vẫn còn nguyên vẹn như thuở nào. Sir Alex Ferguson vẫn coi những người như Giggs hay Scholes là những quân bài chiến lược mỗi khi được tung vào sân.

Giggs - Biểu tượng của Manchester United

Thời gian có thể lấy đi của Giggs những bước chạy thần tốc, nhưng lại mang đến cho anh sự chín chắn và tinh quái trong lối chơi, bên cạnh một khát khao cống hiến chưa bao giờ nguôi. Cũng giống như ở các mùa bóng vừa qua, vai trò của Giggs không quá quan trọng nhưng cần thiết.
Tự điều chỉnh lối chơi và vị trí trên sân, tiết kiệm sức lực nhưng luôn biết bung sức mỗi khi cần thiết, đó là hình ảnh mới của một Ryan Giggs ngày hôm nay.

Ngược dòng thời gian khi chú bé 7 tuổi tên Ryan Giggs vì hấp lực của trái bóng đã di chuyển một quãng đường dài từ xứ Wales xa xôi tới thành phố công nghiệp

Manchester để tham gia vào khoá học đào tạo các tài năng trẻ. Đúng vào ngày sinh nhật năm 14 tuổi của Giggs, một món quà đặc biệt đã đến với cậu bé khi Alex Ferguson đề nghị cậu gia nhập trường dạy bóng đá Manchester United. Hợp đồng được ký và một trang sử mới của Ryan Giggs bắt đầu.


Ngày 2/3/1991, cậu bé 17 tuổi có mái tóc xoăn tít ấy được HLV Alex Ferguson tung vào sân thay cho Denis Irwin vào những phút cuối của trận đấu với  Everton. Mặc dù Giggs không thể làm gì để giúp đội bóng thoát được thất bại 0-2, đồng nghĩa với việc MU phải trải qua thêm một mùa giải thất vọng nữa, nhưng đối với Ferguson và người hâm mộ trên toàn thế giới, đó là một giây phút đặc biệt đánh dấu sự ra đời của một ngôi sao mà tài năng và phẩm chất của anh “đã  làm kinh ngạc cả thế giới”.

 

17 năm đã trôi qua, một thời gian dài với đời người, chứ chưa nói đến sự nghiệp cầu thủ, nhất là trong thời đại mà lòng trung thành đang là thứ xa xỉ như hiện nay. Trong 16 năm đó, biết bao thế hệ cầu thủ đã đến, đã tỏa sáng hoặc tắt lịm, và rời bỏ Old Trafford, chỉ có một người vẫn ở lại, vẫn luôn cống hiến hết sức mình cho màu áo Đỏ: Ryan Giggs. Đó là 17 năm của vinh quang, của 9 chức vô địch Premiership, 4 FA Cup, 1 Champions League, 1 Cúp Liên lục địa, 2 League Cup.



Giggs đã giành vô số danh hiệu cùng MU


Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales thực sự đã trở thành một huyền thoại của sân Old Trafford, có thể ngang hàng với những tiền bối như Bobby Charlton, Bill Foulkes hay Alex Stepney. Đến thời điểm này, Giggs chỉ còn cách kỉ lục 754 lần khoác áo Manchester United của Sir Bobby Charlton có 43 trận. Anh hoàn toàn có thể vượt qua mức này trong mùa giải 2007/2008 vì ở mùa bóng trước tiền vệ 34 tuổi này đã thi đấu tất cả 44 trận.


Không chỉ nổi bật trên sân bằng những pha đi bóng tốc độ, anh còn trở thành biểu tượng của một thế hệ nhờ lòng trung thành cũng như sự tận tụy của mình. Trong toàn bộ sự nghiệp, Giggs chỉ gắn bó với sân Old Trafford, một điều rất ít xảy ra trong bóng đá hiện đại.  Trong thời điểm chuyển giao thế hệ, những người như anh là điểm tựa không thể thiếu cho quá trình trưởng thành của những Rooney, C.Ronaldo, Nani hay
Anderson.

Giggs cũng như các CĐV của MU rất khao khát có được thành công trong mùa bóng tới để kỉ niệm 50 năm sau thảm họa Munich. “Sẽ thật đặc biệt khi chúng tôi kỉ niệm sự kiện này bằng các chiến thắng tại giải Ngoại hạng và Champions League”.

Với Giggs dù đã 34 nhưng khao khát thi đấu vẫn còn nguyên trong anh. Và các CĐV trên các khán đài sân Old Trafford lại có dịp ca vang bài hát ca ngợi chàng cầu thủ tài năng này “
Ryan Giggs, Ryan Giggs, running down the wing”.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X