Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại nhận được giải thưởng

Thứ Sáu 04/05/2007 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, tiền vệ chạy cánh đang thi đấu cho Man Utd, Cristiano Ronaldo đã được hiệp hội nhà báo ở Anh (FWA) bầu chọn là cầu thủ bóng đá của năm. Đây là phần thưởng cá nhân thứ 3 của Ronaldo trong năm nay, sau khi nhận được hai danh hiệu của PFA.

Ronaldo lại nhận được giải thưởng của FWA

Ronaldo đã vượt qua tiền đạo Didier Drogba của Chelsea trong cuộc bầu chọn và về nhất với số phiểu cao nhất. Hai đồng đội của anh ở Man Utd là Ryan Giggs và Paul Scholes lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4.

“Tôi rất lấy làm tự hào vì được nhận phần thưởng quan trọng này, nó đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp của tôi”, Ronaldo phát biểu sau khi nhận được thông tin.

Chủ tịch FWA, Paul Hetherington nói: “Đó là một kết quả xứng đáng và ứng cử viên nặng ký nhất đã đoạt giải. Ronaldo đã chịu sức ép nặng nề ở Anh Quốc sau World Cup, nhưng cậu ấy đã vượt qua và giúp cho Man Utd thi đấu thực sự khỏi sắc ở mùa bóng này”.

Tiền vệ 22 tuổi của Man Utd trở thành người đầu tiên chiến thắng ở giải này sau khi Teddy Sheringham nhận giải thưởng năm 2001. Đây thực sự là một mùa bóng quá đỗi thành công với Ronaldo.

Ronaldo từng được hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp ở Anh bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tháng trước.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập Man Utd năm 2003 với giá trị chuyển nhượng là 12,2 triệu bảng Anh. Anh giờ là một phần không thể thiếu của Man Utd vì tinh thần thi đấu và khả năng làm bàn siêu đẳng. Ronaldo đã ghi được cho Quỷ Đỏ 22 bàn thắng trong mùa bóng này.

Sau khi Man Utd bị Milan đá văng khỏi Champions League, giờ đây mục tiêu với họ chỉ còn lại Premiership và FA Cup. Cả hai giải đấu này, Man Utd gặp khó khăn lớn khi phải đối đầu trực tiếp với Chelsea.

Với nhiều người, danh hiệu FWA được xem là cao hơn cả PFA vì nó được các nhà báo bình chọn một cách khách quan. Nhưng dẫu sao thì tất cả những giải thưởng đó đều đã thuộc về Ronaldo. Anh đã có một mùa bóng quá thành công ở Man Utd.

      
Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X