Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ thống trị thế giới

Thứ Ba 12/08/2008 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ủy ban Lịch sử và thống kê bóng đá thế giới, IFFHS, đã công bố bản báo cáo xếp hạng các CLB trong năm qua. Theo đó Manchester United là đội bóng số 1 thế giới. Bản báo cáo còn cho thấy rất nhiều bất ngờ ở thứ tự xếp hạng các CLB.

 

Ủy ban Lịch sử và thống kê bóng đá thế giới (International Federation of Football History and Statistics) đã tổng hợp lại những trận đấu chính thức trên tất cả các đấu trường của các CLB trong vòng 1 năm qua để tiến hành xếp hạng.

 

Manchester United vẫn là đội bóng số 1 hành tinh do những thành tích đáng nể ở đấu trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là chức vô địch Champions League hồi tháng năm. Nếu đây là kết quả có thể hiểu được thì bất ngờ lớn nhất là đội bóng của Scotland, Rangers, đội mới bị Lithuanian minnows Kaunas loại khỏi Champions League hồi tuần trước được xếp ở vị trí thứ hai. Gã nhà giàu Chelsea đứng thứ ba còn Bayern Munich cùng Barcelona chiếm hai vị trí còn lại trong tốp 5.


Manchester United đã có một năm thi đấu thành công
 

Trong số các CLB ở Premiership, cả 4 đội bóng trong nhóm "Tứ đại gia" đều lọt vào tốp 10. Và đây cũng là giải đấu được IFFHS đánh giá cao nhất.

 

Về phía La Liga, nhà đương kim vô địch Real Madrid chỉ đứng ở vị trí thứ 39, thấp hơn cả các CLB

Getafe (17), Sevilla FC (20), Atlético de Madrid (21) và Villarreal (22).

 

Serie A chứng kiến các CLB của giải đấu về đích "thảm hại" trong tốp các CLB mạnh nhất thế giới. Mặc dù AS Roma có cuộc bứt phá ngoạn mục vào tốp 10 nhưng Juventus lại bết bát ở vị trí thứ 95. Trong khi đó nhà đương kim vô địch Inter xếp thứ 10, Fiorentina xếp 12 và AC Milan có được vị trí 15.

 

Được biết nguyên nhân dẫn đến bảng xếp hạng gây khá nhiều tranh cãi này là do IFFHS rất chú trọng đến thành tích thi đấu ở cấp châu lục của các CLB.

 

Tốp 10 CLB xếp hạng cao nhất của IFFHS:

 

1. Manchester United

2. Rangers

3. Chelsea

4. Bayern Munich

5. Barcelona

6. Roma

7. Liverpool

8. Arsenal

9. Boca Junior

10. Inter

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X