Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

“Quỷ đỏ” đè bẹp West Ham trên thánh địa Old Trafford

Thứ Năm 30/10/2008 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson đã cho một loạt những cầu thủ trẻ vào sân ngay từ đầu trong trận tiếp West Ham, và đây là quyết định đã mang lại cho MU sự tươi mới đầy sức sống.

Sir Alex đã tung ra khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Everton hồi cuối tuần. Tomasz Kuszczak thay thế thủ thành kỳ cựu Edwin van der Sar trước khung gỗ, trong khi Rafael da Silva đảm nhận vị trí hậu vệ cánh phải, Anderson và Nani đảm nhận vai trò nắm giữ khu vực giữa sân,  Berbatov vàTevez cũng có cơ hội hợp thành bộ đôi tấn công trong trận đầu tiên.

Nani đã có trận đấu xuất sắc

 

Kết quả vòng 10 Premier League
Aston Villa 3-2 Blackburn
Young 45'; Barry 65'; Agbonlahor 87' - Warnock 30'; Emerton 90'

Fulham 2-0 Wigan
Johnson 11', 60'

Hull City 0-3 Chelsea
Lampard 3'; Anelka 50'; Malouda 75'

Stoke City 1-0 Sunderland
Fuller 73'

Arsenal 4-4 Tottenham
Silvestre 37'; Gallas 46'; Adebayor 65'; Van Persie 68' - Bentley 13'; Bent 67'; Jenas 88'; Lennon 90'+4

Bolton 0-1 Everton
Fellaini 90'

Liverpool 1-0 Portsmouth
Gerrard (pen) 76'

Manchester United 2-0 West Ham
Ronaldo 14', 30'

Middlesbrough 2-0 Manchester City
Afonso Alves pen 53'; O'Neil 90'

Bên kia sân, HLV Zola có được sự trở lại của một loạt cầu thủ trụ cột như Matthew Etherington, Valon Behrami và Lee Bowyer. Hàng thủ của The Hammers còn ghi nhận sự bổ sung kịp thời của James Collins. Tuy nhiên, West Ham lại gánh chịu một số mất mát khi
Carlton Cole bị cấm thi đấu sau trận cầu gặp Arsenal tuần trước, Mark Noble, Jonathan Spector, Dean Ashton và Kieron Dyer đều đang dính chấn thương.

Những phút đầu trận đấu, Manchester United ép sân liên tục đội khách với sự cơ động đáng ghi nhận của Nani. Tiền vệ chạy cánh người Bồ Đào Nha chơi rất năng nổ và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn khá sớm cho đồng đội. Phút thứ 2, anh đột phá dũng mãnh bên cánh trái rồi trả bóng khéo léo vào trong, Tevez nhường bóng chiến thuật cho Berbatov nhưng tiền đạo người Bulgari lại sút bóng đi không chính xác ở cự ly chỉ khoảng 6m. Berbatov có lý do để nổi cáu với chính bản thân mình sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này.

Sau pha hãm thành đầu tiên, các cầu thủ MU tiếp tục giành quyền kiểm soát thế trận và họ xứng đáng có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 14, lại là Nani có đường căng ngang nguy hiểm trong vòng cấm. Dường như anh có ý định đưa bóng đến trước tầm dứt điểm của Fletcher nhưng đường chuyền lại “lệch pha” với bước di chuyển của đồng đội, tuy nhiên nó vô tình tạo thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho Ronaldo đang đứng ngay chấm penalty. Và với những cơ hội mười mươi thế này, cầu thủ xuất sắc nhất FIFPro 2008 không thể bỏ qua. Anh khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của đám đông hậu vệ West Ham và tung ra cú sút một chạm bằng chân trái. Quá bất ngờ, CR7 đã không cho Green chút hy vọng cản phá khi bóng đi vào góc xa.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Ronaldo


Phút 16, Nani tiếp tục chứng tỏ anh đang rất sung sức trong ngày được ra sân ở đội hình chính. Lại là một pha dốc bóng bên cánh trái nhưng lần này Nani quyết định đột phá thẳng vào trong khi anh lừa qua Collins trước khi tung ra cú sút khá căng và hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, Bowyer chần chừ không quyết đoán trong pha phá bóng trước cầu môn khiến Anderson đoạt được bóng rồi ra chân rất nhanh, khiến Green phải đổ người hết cỡ để cản phá. Có lẽ các cầu thủ West Ham đang “run rẩy” trước những pha tấn công không mệt mỏi của Quỷ đỏ.

Phút 30, hàng thủ West Ham một lần nữa cho thấy họ không đủ sức chống chọi lại làn sóng “vỗ mặt” tới tấp của MU. Cầu thủ ghi bàn không ai khác ngoài Ronaldo, nhưng Berbatov lại có công lớn khi khi dọn cỗ đến... tận miệng đồng đội. Cựu tiền đạo Spurs đi bóng kỹ thuật với tình huống tái hiện những đường biểu diễn xoay 360 độ trên bóng quen thuộc của Zidane trước đây, lừa qua cặp trung vệ

Faubert, Collins và căng ngang như đặt cho Ronaldo băng vào dứt điểm thành công. Pha làm bàn quá dễ dàng dành cho ứng cử viên sáng giá của danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2008. Khán giả trên sân Old Traford đã vỗ tay tán thưởng không ngớt bàn thắng này, nhưng chắc hẳn họ không chỉ dành sự khen ngợi cho Ronaldo mà còn đang rất hưng phấn vì phút giây “ma thuật” của Berbatov.

2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp một, mặc dù MU đã có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 khi Tevez đánh đầu không thành công sau quả tạt của Nani ở những phút cuối. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể nghĩ tới một trận thắng đậm khi mà West Ham dường như đã chịu trận, hơn nữa ngôi sao Valon Behrami đã dính chấn thương và phải rời sân. Ronaldo đã chơi không quá nổi bật nhưng anh lại chứng tỏ cái duyên ghi bàn của “chiếc giày vàng châu Âu” 2007/08 khi luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ.

Manchester United tìm lại mạch thắng


Phút 59, Tevez và Berbatov có được pha phối hợp ăn ý nhất kể từ đầu trận đấu trước khi đưa bóng đến chân Nani. Tuy nhiên “số 17” lại hấp tấp sút bóng đi lên... khán đài sân Old Traford. Nani đã có một trận đấu xuất sắc, anh góp phần bẻ gãy mối liên kết ở hàng thủ The Hammers nhưng sẽ là hoàn hảo hơn nếu cầu thủ chạy cánh của MU có được một bàn thắng cho riêng mình.

Phút 70, tiền đạo “siêu kỹ thuật” Berbatov khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi trả bóng cho Tevez. Cầu thủ người Argentina đã không thể tung ra cú sút vì bị “bao vây” bởi một loạt hậu vệ The Hammer, nhưng anh vẫn đủ thời gian chỉnh bóng và chuyền ngược vào trong cho Rooney. Mặc dù vậy, R10 lại sút bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Green.


Phút 88, suýt chút nữa Ronaldo đã có được cú hat-trick nếu anh chỉn chu hơn ở pha sút bóng cận thành. Dù đã để thua tới 2 bàn, nhưng phải thừa nhận rằng Green đã có một ngày thi đấu không đến nỗi tồi. Nếu anh không xuất sắc phản xạ có lẽ the Hammer đã phải hứng chịu trận thua đậm đà.

Ronaldo ăn mừng màn ra mắt Chiếc giày vàng châu Âu
 bằng cú đúp vào lưới West Ham

Chiến thắng 2-0 đã mang lại niềm tin cho đội chủ sân Old Traford sau khi họ có màn trình diễn không thuyết phục tại Goodison Park tuần trước. Zola và West Ham đã thua, thua ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu. Họ dường như không thể kháng cự và tổ chức bất kì một pha tấn công sắc nét nào về phía khung thành đối phương.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Kuszczak, Rafael Da Silva (Gary Neville 80’), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher (Carrick 68’), Anderson, Nani (Rooney 68’), Tevez, Berbatov.

West Ham: Green, Faubert, Collins, Upson, Ilunga, Behrami (Boa Marte 44’), Bowyer (Sam Hewson 68’), Mullins, Etherington (Jack Collison 46’), Di Michele, Bellamy.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X