Chủ Nhật, 23/06/2024 Mới nhất
Zalo

FIFA công bố danh sách ứng viên cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất”

Thứ Năm 30/10/2008 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá thế giới, Fifa, vừa công bố danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” thế giới năm 2008 (World Player of the Year).

Theo Sky Sports, cầu thủ chạy cánh của CLB Manchester United, Cristiano Ronaldo, được cho là cầu thủ nặng kí nhất cho danh hiệu cao quý này. Anh vừa được vinh danh khi nhận giải “cầu thủ xuất sắc nhất” FifPro 2008. CR7 là cầu thủ duy nhất của MU hiện diện trong danh sách.

Ronaldo là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu của FIFA

Ngoài ra, tiền đạo của Liverpool, Fernando Torres và thủ thành Real Madrid, Iker Casillas cũng đang là hai ngôi sao sáng giá cho danh hiệu cá nhân cao nhất mà FIFA trao tặng trong năm 2008. Cả hai đều có mặt trong danh sách ứng cử viên rút gọn và đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tây Ban Nha tại Euro 2008, cũng như trong mùa giải 2007/08 ở cấp độ CLB. Với chức vô địch Euro 2008, Tây Ban Nha đánh dấu thành công với 6 cầu thủ có mặt trong danh sách, ngoài Torres, Casillas còn có Fabregas, David Villa, Xavi và Iniesta.

Trong danh sách còn có sự góp mặt của Kaka, siêu sao từng đạt giải thưởng này năm trước, cùng với tiền đạo người Argentina của Barcelona, Lionel Messi, cầu thủ về nhì trong năm 2007.

Ngày 12/1, tên của người chiến thắng sẽ được FIFA “sướng danh” trong buổi lễ trọng đại ở Nhà hát Zurich, Thụy Sỹ, sau khi trải qua cuộc bỏ phiếu được thực hiện bởi các đội trưởng và HLV của các ĐTQG thành viên.

Danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” thế giới 2008:

Emmanuel Adebayor (CLB: Arsenal, ĐTQG: Togo), Sergio Aguero (Atletico Madrid, Argentina), Andrei Arshavin (Zenit St Petersburg, Nga), Michael Ballack (Chelsea, Đức), Gianluigi Buffon (Juventus, Italia), Iker Casillas (Real Madrid, Tây Ban Nha), Deco (Barcelona, Bồ Đào Nha), Didier Drogba (Chelsea, Bờ Biển Ngà), Samuel Eto'o (Barcelona, Cameroon), Cesc Fabregas (Arsenal, Tây Ban Nha), Steven Gerrard (Liverpool, Anh), Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan, Thụy Điển), Andres Iniesta (Barcelona, Tây Ban Nha), Kaka (AC Milan, Brazil), Frank Lampard (Chelsea, Anh), Lionel Messi (Barcelona, Argentina), Franck Ribery (Bayern Munich, Pháp), Cristiano Ronaldo (Manchester United, Bồ Đào Nha), John Terry (Chelsea, Anh), Fernando Torres (Liverpool, Tây Ban Nha), Ruud van Nistelrooy (Real Madrid, Hà Lan), David Villa (Valencia, Tây Ban Nha), Xavi (Barcelona, Tây Ban Nha).

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X