Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Hull City - Chelsea: Lật tẩy "ngựa ô"?

Thứ Tư 29/10/2008 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có rất nhiều bài viết về Hull City. Nhiều chuyên gia hàng đầu của bóng đá Anh đã tìm cách giải mã hiện tượng này. Nhưng dù không ít lần bị “lật tẩy”, Hull vẫn thách thức tất cả bằng một lối chơi hết sức khó chịu. Những nạn nhân của họ đã bao gồm cả Arsenal, Tottenham, chứ không phải chỉ vài kẻ “thường thường bậc trung” cỡ West Brom.

Rõ ràng, Chelsea có lý do phải tôn trọng Hull. Nhất là khi họ vừa trải qua một cú sốc. Trận thua Liverpool đã chấm dứt kỷ lục 86 trận bất bại ở Stamford Bridge mà The Blues đã “nuôi nấng” suốt gần 5 năm qua. Hơn nữa, thất bại ấy cũng phơi bày những hạn chế của họ. Nỗi lo lớn nhất nằm ở hàng công, nơi Chelsea thiếu hẳn sự sáng tạo, đột biến.

Chelsea sẽ giải mã được hiện tượng Hull City

Hull sẽ là bia đỡ cho Chelsea trút giận? Hay họ sẽ lại khiến Chelsea phải lùi thêm một bước nữa? Rất khó đoán định, dù nhiều người sẽ tin vào Hull. Giữa một đội bóng đang “vào phom”, lại chơi ở sân nhà với một gã khổng lồ nhưng vừa ngã đau, chọn Hul cũng không khó hiểu. Nhưng mặt khác, vẫn có cơ sở tự tin nếu ai đó muốn đặt niềm tin vào Chelsea.

Bởi đẳng cấp vẫn là thứ không thể mất đi trong ngày một ngày hai. Nếu Chelsea là một tập thể giàu bản lĩnh, họ sẽ thể hiện ra chính ở lúc này. Sau một cú vấp, không có cách nào tái khởi động tốt hơn một chiến thắng. Vả chăng, nhìn vào đội hình Chelsea, người ta vẫn thấy sự vượt trội toàn diện. Vấn đề nằm ở tinh thần. Nếu giải quyết tốt khâu này, Chelsea vẫn “rộng cửa” hơn.

Hơn nữa, những “ngựa ô” như Hull luôn tiềm ẩn nguy cơ vỡ vụn. Họ có thể thăng hoa, có thể tạo nên những bất ngờ song chỉ cần một cú vấp, “hiện tượng” sẽ nhanh chóng trở về với bản chất. Điều ấy đã xẩy ra không chỉ một lần trong quá khứ. Hull cũng khó tránh khỏi vết xe đổ này. Vấn đề chỉ là thời điểm. Mà gặp Chelsea dĩ nhiên chính là thời điểm thuận lợi nhất. Bởi The Blues vốn không có thói quen nhân nhượng với các “ngựa ô”.

CON SỐ

1: Trận thua Liverpool mới là lần đầu tiên Chelsea trắng tay tại Premiership trong năm 2008. Tổng cộng, họ đã giành 64 điểm sau 26 trận, nhiều hơn đội xếp sau (chính là Liverpool) 2 điểm.

7: Chelsea đang sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên sân khách ở Premiership (bất bại 14 trận). Trong 7 trận đấu đó, Chelsea chỉ để lọt lưới 1 bàn.

100: Nếu thất bại trước Hull, Chelsea sẽ có trận thua thứ 100 trên sân khách trong khuôn khổ Premiership.

100%: Hull đúng là khắc tinh của các đại diện London. Mùa này, họ đã thắng cả Fulham, Arsenal, Tottenham và West Ham.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Hull: Myhill; McShane, Zayatte, Turner, Ricketts; Marney, Ashbee, Boateng, Geovanni; Cousin, King.

Chelsea: Petr Cech; Bosingwa, Carvalho, Terry, Ashley Cole; Deco, Mikel, Lampard; Kalou, Anelka, Malouda.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X