Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Tottenham: Derby vì sự sống

Thứ Tư 29/10/2008 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby Bắc London lần thứ 143 diễn ra trong bối cảnh đội chủ sân White Hart Lane vừa trải qua giai đoạn thay tướng để “hồi sinh”. Sau màn khởi động tệ hại nhất trong lịch sử Tottenham, Juande Ramos đã phải nói lời chia tay cay đắng, thay thế vị trí của ông là HLV nội Harry Redknapp, người vừa mang về thắng lợi đầu tiên cho Spurs trước Bolton. Một chiến thắng nữa trong trận derby sẽ là khúc ca khải hoàn dành cho “Gà trống”.



Dường như những ngày qua, dư luận Tottenham dành hết sự chú ý cho chuyến cập bến bất ngờ của Redknapp. Họ tự hỏi những ai sẽ được bổ nhiệm vào BHL mới, với một loạt cái tên như  Kevin Bond, Tim Sherwood, Clive Allen, Teddy Sheringham hay Les Ferdinand. Và rồi Tottenham sẽ đi đâu, về đâu dưới triều đại của Redknaap? Sự hoài nghi đang dành cho vị HLV người Anh, mặc dù ông đã dành được một số thành công với Portsmouth. Trận thư hùng trên sân Emirates có lẽ sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất.

Tottenham đang tìm lấy sự sống sau khởi đầu chệch choạc

Cả hai đội Tottenham và Arsenal đều đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 hồi cuối tuần. Tuy nhiên, vị thế của hai đội lúc này lại khác xa nhau. Trong khi Arsenal chỉ còn kém đội đầu bảng 4 điểm (Liverpool) và kém đội thứ nhì đúng 1 điểm (Chelsea), cùng với đó là 6 trận thắng ở Premiership (chỉ có Liverpool có nhiều trận thắng hơn, 7 trận) thì ở chiều hướng ngược lại Tottenham vẫn chưa thể cải thiện vị trí bét bảng, hơn nữa họ cùng với Newcastle đang là hai đội “lười thắng” nhất Premiership (1 trận).  


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Ngay từ những ngày đầu tiếp quản Spurs, Redknapp đã biết rằng Tottenham là đội bóng có những cá nhân xuất sắc, nhưng họ lại chưa thể tạo ra một tập thể xuất sắc. Nếu muốn giành chiến thắng trước Arsenal, Redknapp phải tìm được tiếng nói chung giữa các cầu thủ, nếu không ông sẽ là bại tướng mới nhất đón nhận thất bại trong trận derby Bắc London. Thực chất, lịch sử đang chống lại cựu HLV Portsmouth khi 5 chiến lược gia gần đây nhất của Spurs đều không thể dành nổi 3 điểm trước The Gunners, đó là David Pleat, Glenn Hoddle, Jacques Santini, Martin Jol và Juande Ramos. Đáng chú ý, 2 HLV Hoddle và Martin Jol đều khởi nghiệp ở Spurs vào đúng trận gặp Arsenal. Nhưng thật không may cho họ, The Gunners đã đả bại đội quân Hoddle với tỉ số 2-0 trên sân Highbury vào tháng 3/2001, khuất phục đoàn quân Martin Jol trong trận cầu mưa bàn thắng 5-4 ở White Hart Lane vào tháng 11/2004.

Đã 9 năm Tottenham không thể giành nổi một chiến thắng trước Arsenal ở đấu trường Premiership. The Gunners đang có chuỗi 17 trận bất bại trước Spurs (10 thắng, 7 hòa). Phải quay về với thời điểm ngày 7/11/1999, chúng ta mới có thể tìm thấy trận thắng hiếm hoi của Tottenham trước Arsenal. Trận đấu ấy Pháo thủ bị mất Martin Keown và Freddie Ljungberg vì thẻ đỏ, và Doug Livermore & Ray Clemence giúp Spurs giành chiến thắng lịch sử 2-1 trên sân nhà White Hart Lane.

Trong lần gặp nhau mùa trước, Arsenal lại thắng

Trước sự ủng hộ của yếu tố lịch sử, các cầu thủ của Arsenal đang rất háo hức đón chờ trận đấu. Robin van Persie đã bỏ ngoài tai mọi lời ca ngợi về Redknapp để toàn tâm hướng về bàn thắng thứ 50 cho The Gunners. Trong khi cầu thủ trẻ Theo Walcott, một trong những tài năng thi đấu khá lên chân của Arsenal gần đây, lại cam đoan Arsenal sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn. Tuyển thủ người Anh cũng cho rằng Arsenal đang sẵn sàng cho cuộc chạy đua đến ngôi vô địch, và vì vậy chiến thắng trước Tottenham là điều bắt buộc.  

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Tuy nhiên, thành London lúc này lại đang đổ dồn vào hai ngôi sao họ cho rằng sẽ tỏa sáng trong trận derby, đó là Adebayor và Bentley. Tiền đạo người Togo là nhân vật đã mang lại sự khác việt cho Arsenal trong trận gặp West Ham. Anh vào sân từ băng ghế dự bị và rồi gây sức ép khiến Julien Faubert phản lưới nhà, ngay sau đó là bàn thắng do chính anh lập công, ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu. Sau mùa hè râm ran những tin đồn sang AC Milan và Barcelona, Adebayor vẫn gắn bó với đội chủ sân Emirates. Nhiều người cho rằng anh đang ở vào thời kì đỉnh cao phong độ và sẽ giúp Arsenal có được những điểm số cần thiết để bám đuổi The Reds. Với 8 pha lập công cho Arsenal, cùng với đó là 30 bàn thắng mùa trước, Adebayor đã nâng số bàn thắng cho The Gunners lên con số 54 kể từ khi chuyển về từ Monaco tháng 1/2006. Đặc biệt, anh rất có duyên với mảnh lưới “Gà trống” khi ghi được 7 bàn trong 9 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội.

Adebayor rất có duyên với mảnh lưới Spurs

Với riêng David
Bentley, anh sẽ trở lại nơi mình đã bắt đầu. Đã từng khoác áo Arsenal (ra sân trong 9 trận đấu, 1 trận ở Premiership) và cũng một lần lập công trước khi chuyển đến Blackburn Rovers vào tháng 8/ 2005, nhưng Bentley lại không được Giáo sư Wenger đánh giá cao. Trận đấu này sẽ là cơ hội trực tiếp để anh tái khẳng định tài năng.

Đội hình ra sân dự kiến:

Arsenal: Almunia, Eboue, Gallas, Silvestre, Clichy, Walcott, Fabregas, Song Billong, Nasri, Adebayor, Van Persie.

Tottenham: Gomes, Hutton, Corluka, King, Assou-Ekotto, Bentley, Jenas, Huddlestone, Modric, Lennon, Pavlyuchenko.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Tottenham Hotspur
 

Thành tích đối đầu

Đây là trận derby thứ 143 trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia, và là derby thứ 160 trên tất cả các đấu trường giữa Arsenal và Spurs. The Gunners đang là đội chiếm ưu thế với 59 trận thắng, thua 45 trận và có 38 trận hòa.

Kết quả các trận đấu ở giải vô địch quốc gia:
- Arsenal thắng 59, thua 45, hòa 38 trận.
- Tình riêng ở Premier League: Arsenal thắng 13, thua 5, hòa 14 trận.

Tính riêng trên sân nhà Arsenal:
- Giải VĐQG (bao gồm cả Premier League): Arsenal thắng 36, thua 17, hòa 18 trận.
- Tình riêng ở Premier League: Arsenal thắng 9, thua 1, hòa 6 trận

Kết quả mùa trước trên sân Arsenal:
Arsenal 2-1 Tottenham Hotspur
Arsenal: Adebayor 48’, Bendtner 76’
Spurs: Berbatov 66’

Phong độ 5 trận gần đây:

Arsenal:
26/10: (Premier League) - West Ham (SN) thắng 2-0
21/10: (Champions League) - Fenerbahce (SK) thắng 5-2
18/10: (Premier League) - Everton (SN) thắng 3-1
04/10: (Premier League) - Sunderland (SK) hòa 1-1
30/09: (Champions League) - FC Porto (SN) thắng 4-0

Tottenham:
26/10: (Premier League) - Bolton (SN) thắng 2-0
23/10: (Uefa Cup) - Udinese (SK) thua 0-2
19/10: (Premier League) - Stoke (SN) thua 1-2
05/10: (Premier League) - Hull (SK) thua 0-1
02/10: (Uefa Cup) - Wisla Krakow (SN) hòa 1-1


  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X