Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Premiership mạnh hơn La Liga"

Thứ Bảy 06/09/2008 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Rafa Benitez của Liverpool vừa lên tiếng "chê bai" giải đấu La Liga. Ông cho rằng Premier League mới là số 1.

 

Rafa Benitez bào chữa cho thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch mấy năm qua của Liverpool là do tính cạnh tranh quá cao ở Premier League, nơi có những CLB hàng đầu cùng với thách thức đến từ những đối thủ khó chịu. Ông cho rằng mặt bằng trung ở Ngoại hạng Anh là cao hơn La Liga. Mặt khác, một thực tế rõ ràng nhất chứng minh luận điểm của ông là việc các nhà đầu tư không ngừng "rót tiền" vào nước Anh mà mới đây nhất là trường hợp của doanh nhân Sheikh Suleiman Al-Fahim khi ông có tham vọng biến Manchester City thành đội bóng số 1 thế giới.

Benitez

"Cuộc đua ở Premier League đang ngày càng trở nên căng thẳng khi mà các CLB không tiếc tiền mua sắm những cầu thủ đắt giá. La Liga là một giải đấu thú vị nhưng so với Premiership, La Liga kém hấp dẫn và thiếu căng thẳng hơn. Tôi lấy làm ngạc nhiên khi rất nhiều tờ báo chỉ trích việc Liverpool không có được chức vô địch Premiership mà không đi sâu phân tích lực lượng của các CLB khác." Benitez bào chữa cho quãng thời gian 18 năm không danh hiệu của Liverpool trên tờ AS.


Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm: "Rất nhiều các CLB chịu khó đầu tư bằng việc lôi kéo những ngôi sao hàng đầu châu Âu và thế giới. Nhưng chức vô địch thì chỉ có một mà thôi. Đó chính là áp lực mà các vị chủ tịch đặt ra khi họ muốn đạt được thật nhiều sự thành công."

Benitez cũng nói rằng qua mỗi năm, Premiership lại mạnh hơn với những "hiện tượng" mới, năm ngoái là Tottenham và năm nay đến lượt Manchester City. Ông tiết lộ thêm về trường hợp của Man City: "Mặc dù lúc này tôi không hề gặp phải những vấn đề quá lớn hay áp lực từ phía BLĐ đội bóng nhưng mọi thứ đang thay đổi. Không ít các CLB đã mạnh hơn rất nhiều, như Manchester City chẳng hạn, đây quả là một giải đấu khắc nghiệt."


Trước khi dẫn dắt Liverpool, Benitez đã giành được 2 chức vô địch La Liga cùng với CLB Valencia, ở mùa giải 2001/02 và 2003/04, cộng với chức vô địch UEFA Cup mùa 2003/2004. Và mặc dù đã giành được rất nhiều danh hiệu khi sang Liverpool như vô địch Champions League năm 2005, FA Cup 2006, Siêu cúp châu Âu 2005... nhưng Benitez chưa một lần đưa Liverpool lên ngôi vị cao nhất Premiership.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X