Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov - Một Cantona nữa?

Thứ Năm 04/09/2008 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U của thời hiện đại đã trở thành một quyền lực bóng đá trên toàn châu Âu vào giữa những năm 1990 nhờ vào một tiền đạo đầy cá tính. Giờ đây Old Trafford lại đang chờ đợi một người như thế.

Dimitar Berbatov đã tự nhận mình là một người cô đơn, theo chủ nghĩa hoàn hảo và đam mê nghệ thuật, ghét đồ uống có cồn nhưng lại rất thích những điếu xì gà có hương vị lạ. Để khẳng định thêm những điểm giống Cantona, hãy lắng nghe cựu cầu thủ Tottenham David Pleat: “Nhìn Berbatov thì sẽ thấy anh cầu kỳ kiểu cách và hơi u ám. Chỉ vẻ ngoài thôi khiến Berbatov có vẻ coi thường những cầu thủ không tài năng bằng anh, một người sẵn sàng trừng trị những ai không chơi bóng ở cùng đẳng cấp như anh ấy. Nhưng Berbatov thật sự là một tài năng, một cầu thủ của những cú chạm bóng chết người và trí thông minh. Chờ xem Alex Ferguson sử dụng anh ấy như thế nào là hết sức thú vị”.


15 năm trước, người ta cũng đã nói về Eric Cantona đúng y như thế. Hãy hỏi Ryan Giggs xem chân sút người Pháp đã đóng góp như thế nào trong sự trưởng thành của một trong những tiền vệ vĩ đại nhất ở Old Trafford. Ngược lại, hãy hỏi Andy Cole xem anh đã phải chịu đựng những cái nhìn chừng mắt như thế nào khi “King Eric” cảm thấy người đá cặp với anh không chơi đúng sức.

Bên ngoài sân bóng, Berbatov cũng khác biệt. Nếu như Rio Ferdinand và Gary Neville có thể lôi anh tới những buổi tiệc tùng thác loạn của họ thì bộ đôi người Anh đã làm được một việc phi thường. “Tôi chưa bước chân vào một quán bar hay sàn nhảy nào ở London”, Berbatov nói, “Khi đến dự những buổi tiệc với các đồng đội, tôi chỉ có mặt vì lịch sự rồi về. Tôi hy vọng điều đó không làm ai buồn. Cuộc sống là những hy sinh. Tôi sống trong một khu căn hộ vây quanh bởi các hàng rào an nình, yên ắng và dễ chịu, không ai có thể làm phiền tôi. Tôi cho sóc ăn ở ngoài ban công, vẽ tranh theo những hình tôi thích trong các tạp chí”.

Có thể Berbatov không nổi tiếng trong giới hội họa, nhưng với bóng đá, ai cũng biết đến tài năng của anh. Anh sẽ mang tới cho đội bóng của Ferguson sức mạnh trong những cuộc không chiến và những cú dứt điểm mà họ đã tìm kiếm suốt từ khi van Nistelrooy ra đi hai mùa Hè trước. Bây giờ, vấn đề với Fergie chỉ còn là sẽ để Wayne Rooney, Carlos Tevez hay Cristiano Ronaldo hỗ trợ cho số 9 mới của ông. “Berbatov chắc chắn cần một người đá cặp ăn ý, như Robbie Keane ở Tottenham”,
Pleat nói, “Ảnh hưởng của Keane với thành công của Berbatov là rất lớn”.

Mong muốn có được Berbatov của Ferguson lớn đến mức M.U đã chấp nhận mạo hiểm phá vỡ mọi luật lệ trong sổ tay Premier League khi họ đưa anh về Manchester, trao đổi các hợp đồng cá nhân và kiểm tra y tế trước cả khi đạt được thoả thuận với Tottenham.

Về mặt uy tín trên thương trường, đó thực sự là một thương vụ rất đáng chê trách của M.U, nhất là sau những ồn ào cãi vã với Real Madrid về vụ Ronaldo trong gần suốt mùa Hè. Và cũng đáng thất vọng là Spurs không theo đuổi đến cùng vụ việc tại Premier League. Nhưng bất chấp tất cả những điều đó, M.U và các CĐV của họ chẳng cần bận tâm, miễn là Berbatov mang về một danh hiệu nữa, trước áp lực ngày càng lớn của Chelsea đang ngày một đáng sợ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X