Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng ở Newcastle: Cuộc chia tay cay đắng

Thứ Bảy 06/09/2008 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kevin Keegan đã là kẻ thất bại trong cuộc tranh giành quyền lực với Dennis Wise ở St James’ Park. Ông đã từ chức, và đang để lại cảnh hỗn loạn ở vùng Tyneside.

Lần kết hợp thứ hai giữa Keegan-HLV và đội bóng cũ mà ông từng khoác áo khi còn là cầu thủ chỉ diễn ra trong 233 ngày ngắn ngủi. Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng cựu tiền đạo của Newcastle đã lên tiếng và các CĐV áo sọc trắng đen đã đứng về phía ông, nổi loạn và phản đối dữ dội ban lãnh đạo đội bóng, không quên kèm theo lời đe dọa tẩy chay trận đấu sân nhà sắp tới của họ với Hull City.

Ngoài ra, đội trưởng Newcastle Michael Owen có vẻ như cũng sẽ theo chân ông thầy vào mùa Hè tới khi hợp đồng với anh hết hạn. Cơ hội cuối cùng cho Ashley có thể vớt vát chút đỉnh là bán anh đi trong tháng Giêng năm tới.

CĐV Newcastle phản đối ban lãnh đạo của CLB

Khó có thể trách được Keegan. Với quyết định bổ nhiệm Wise làm Giám đốc kỹ thuật, ông gần như đã bị đâm sau lưng. Những lựa chọn chuyển nhượng trong suốt mùa Hè, cả đi và đến St James’ Park, đều không phải là lựa chọn của Keegan. “King Kev” đã chỉ còn là một vị vua bù nhìn, một “Con rồng tre”. Ông quả thật không còn lựa chọn nào khác

Một tuyên bố của Newcastle cho hay CLB buồn và thất vọng vì quyết định từ chức của Keegan. Tuy nhiên, Ashley có vẻ không nằm trong số những người buồn bã. Keegan đã ra đi dù biết rằng việc từ chức có thể khiến ông mất 2 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng. Đó cũng là lý do chính, chứ không phải tình cảm hay áp lực từ các CĐV, khiến ông chủ Ashley còn lưỡng lự trong việc sa thải Keegan cách đây mấy ngày.

Hiện giờ Gustavo Poyet, cánh tay mặt của Wise khi hai người còn làm việc với nhau ở Leeds United, đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên thay thế Keegan, còn HLV David Moyes của Everton đang đứng thứ hai trong sổ tay của các nhà cái.

Dù sinh ra ở Doncaster, nhưng Keegan có một mối cảm tình, sự cảm nhận và hiểu biết với Newcastle mà những kẻ như Ashley và Wise không bao giờ hiểu được. Newcastle là một phần máu thịt của ông. Ông nội của Keegan từng chơi bóng ở đó, bản thân ông chơi cho “Geordie” từ khi đội bóng còn ở hạng Hai cũ và từng nếm trải mọi vinh quang lẫn cay đắng ở đó.'

Lẽ đó, Keegan đã tới Newcastle lần thứ hai với biết bao kỳ vọng và cảm xúc. Ông không phải đến đó để làm chính trị và tranh giành quyền lực với một kẻ nhỏ nhen như Wise. James Milner là một ví dụ của trò dàn xếp tiểu nhân. Keegan luôn nói rằng tiền vệ cánh đó là một phần không thể thiếu của vùng Tyneside, nhưng rồi thật đột ngột, người ta biết tin Newcastle bán anh cho Aston Villa lấy 12 triệu bảng. Keegan nghĩ rằng mình đã bị người ta biến thành một thằng ngốc.

Điều đáng buồn nhất là tất cả những chuyện này đã được dàn dựng từ đầu đến cuối, để rồi kết thúc trong nước mắt. Bảy tháng trước, Keegan trở lại St James’ Park với sự hăm hở và háo hức của một đứa con trở về mái nhà xưa. Bảy tháng sau, ông cay đắng nhận ra rằng các CĐV ở Tyneside vẫn không thay đổi, nhưng CLB thì không còn là Newcastle của thời ngạo nghễ hào hùng nữa. Một kết thúc quá buồn cho một khởi đầu hứa hẹn như thế.

Danh sách ứng cử viên

1. Gustavo Poyet, 40 tuổi, 6-4 (đặt 4 ăn 6)
Cựu cầu thủ người Uruguay là trợ lý cho Wise ở Leeds và hiện đang làm việc với vai trò tương tự cùng Juande Ramos tại Spurs.

2. David Moyes, 45 tuổi, 6-1
HLV người Scotland đã dẫn dắt Everton đến vị trí thứ 4 và 5 ở Premier League trong ba mùa gần đây với nguồn lực hạn hẹp.

3. Marcelino Garcia Toral, 43 tuổi, 16-1
Ngựa ô của vị trí này, từng dẫn dắt Gijon, Huelva, Racing Santander và Real Zaragoza ở La Liga.

4. Alan Shearer, 38 tuổi, 9-2
Lựa chọn ưa thích nhất của các CĐV, nhưng sẽ rất miễn cưỡng từ bỏ công việc bình luận viên nhàn hạ hiện tại để dính líu vào những hỗn loạn tại Tyneside.
 
Barton bị treo giò thêm 6 trận

FA đã đưa ra phát quyết cuối cùng về vụ "cú dấm" của Joey Barton. Tiền vệ của Newcastle sẽ thụ án treo giò thêm 6 trận (gồm trận gặp Hull, West Ham, Tottenham, Blackburn, Everton và Manchester City) sau khi đã nghỉ 6 trận. Như vậy, vì vụ tung cú đấm đồng đội cũ ở Man City là Ousmane Dabo trên sân tập, Barton tổng cộng lĩnh án 12 trận treo giò. Trước đó, anh còn bị phạt 25 nghìn bảng và từng bị tuyên án 4 tháng ngồi tù.

Barton cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Keegan bị đẩy khỏi sân St James' Park. Ông chủ Ashley từng muốn chấm dứt hợp đồng với Barton khi anh chàng này dính vào vụ tai tiếng trên nhưng Keegan nhất quyết giữ. Mâu thuẫn giữa họ đã phát sinh từ đây.


(Theo TT & VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X