Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Curbishley đến lượt Keegan từ chức

Thứ Sáu 05/09/2008 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có quá nhiều những sự kiện lớn đang diễn ra trong lòng Premiership. Chỉ một ngày sau khi HLV Alan Curbishley xin rút khỏi chiếc ghế HLV tại West Ham United, Kevin Keegan cũng tuyên bố ông đã không còn dẫn dắt Newcastle.

Chưa khi nào không khí căng thẳng tại các CLB nước Anh lại lớn đến thế. Đầu tiên là vụ việc Manchester City được bán cho những tỷ phú người Arap đã khiến cho dư luận phải xôn xao. Ngay sau đó, Curbishley xin từ chức chỉ bởi những bất đồng với ban lãnh đạo West Ham về chính sách chuyển nhượng. Ngày hôm nay,  người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù lại bị một phen sốc khi hay tin Keegan đã rời Newcastle.

Kevin Keegan đã quá bất mãn trước chính sách của ban lãnh đạo

Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định ra đi của tuyển thủ lừng danh một thời của bóng đá Anh chính là những bất đồng trong chiến lược chuyển nhượng của ban lãnh đạo CLB trong mùa hè vừa qua. Theo đó, Keegan đã cáo buộc giám đốc thể thao Dennis Wise đã mua về những cầu thủ mà ông không mong muốn. Quá bất mãn trước hành động này, Keegan đã lên tiếng đòi Wise phải từ chức. Tuy nhiên, yêu cầu của ông lại không được chủ tịch Mike Ashley có được câu trả lời xác đáng. Chính vì vậy, sau một ngày suy nghĩ, Keegan đã quyết định ra đi.

"Là một HLV nhưng tôi lại không được quyền có được được những cầu thủ mà mình mong muốn. Tôi đang bị ép buộc phải làm việc với những cầu thủ không có tên trong kế hoạch của mình. Tôi cảm thấy tại đây mình không có một thứ quyền lực nào cả. Dù trái tim và tình yêu luôn dành cho Newcastle nhưng tôi không có sự lựa chọn nào khác là phải ra đi. Từ đáy lòng mình xin được gửi lời xin lỗi tới các cầu thủ, ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên những người đã luôn tin tưởng tôi trong suốt thời gian qua."

Với việc để cho Keegan ra đi, chủ tịch Mike Ashley và các cộng sự của ông chắc chắn sẽ phải đón nhận rất nhiều rắc rối từ phía các cổ động viên trung thành của CLB. Trước đó, hàng nghìn người đã tự tập trước trụ sở của đội bóng để yêu cầu giám đốc thể thao Dennis Wise phải từ chức. Vì vậy, việc Keegan ra đi sẽ càng như dầu đổ vào lửa. Đại diện cho hiệp hội các cổ động viên của "chích chòe", ông Frank Gilmour tỏ ra rất bất mãn.

"Ashley không nhận ra một điều rằng Keegan rất quan trọng với CLB. Những nguyên nhân dẫn đến sự từ chức của ông ấy sẽ khó mà chấp nhận được. Chắc chắn Ashley sẽ không bao giờ nhận được sự tha thứ của người hâm mộ"

Rất có thể trong thời gian tới, nội bộ của đội chủ sân Saint' Jame Park sẽ ngày càng căng thẳng hơn sau những chuyện đã xảy ra. Trước mắt ban lãnh đạo của "Chích chòe" đã tạm thời chỉ đạo Chris Waddle sẽ tiếp quản đội bóng trong thời gian tới. Chris Waddle là một huyền thoại ở sân Saint' Jame Park, tuy nhiên ông chưa có một kinh nghiệm nào trong sự nghiệp cầm quân.

Một số thông tin về Kevin Keegan
Tên đầy đủ :Joseph Kevin Keegan

SN: 14/2/1951

Các CLB từng khoác áo: Scunthorpe United, Liverpool, Hamburger SV, Southampton, Newcastle United, Blacktown City Demons

Các đội bóng từng dẫn dắt: Newcastle United (1992-1997), Fulham (1998-1999), ĐT Anh (1999 - 2000), Manchester City (2001 -2005), Newcastle United (2008)



Chùm ảnh về quãng thời gian gắn bó với Newcaslte của Kevin Keegan:

Keegan thời còn là cầu thủ của Chích chòe
 

Đây là hình ảnh đầu tiên của Keegan khi ông chính thức nhận lời
về dẫn dắt Newcaslte
 
Keegan với người học trò cũ Les Ferdinand...
 
...và huyền thoại một thời của Newcastle, Alan Sheare
 
Các cổ động viên của CLB buồn bã trước sự ra đi của ông
 
Nhưng Keegan đã trở lại đúng vào lúc Chích chòe khó khăn nhất
 
Mối quan hệ giữa Keegan và chủ tịch Ashley vẫn tốt đẹp
 
Keegan ăn mừng chiến thắng đầu tiên sau khi ông
nhận lời về dẫn dắt Newcastle lần thứ hai
 
Hình ảnh cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến Keegan
dẫn dắt Chích chòe (trận thua 0-3 trước Arsenal)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X