Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Điểm mặt ứng cử viên cho "chiếc ghế nóng" tại The Toons

Thứ Bảy 06/09/2008 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Newcastle đang ráo riết tuyển mộ vị trí HLV mới, một việc làm quen thuộc trong những năm qua của họ. 4 mùa bóng, 6 vị HLV (tính cả Kevin Keegan), quả thực sân St. James' Park là mảnh đất dữ của các nhà cầm quân.

 

Cuộc hội ngộ của King Keegan với Newcastle chỉ kéo dài đúng 8 tháng, trước khi ông nói lời chia tay vì bất đồng với BLĐ đội bóng về chính sách chuyển nhượng cầu thủ và tổ chức bộ máy điều hành.

Dù được NHM ủng hộ nhưng Keegan vẫn không thể làm được gì ở Newcastle

King Kev lập tức nhận được sự ủng hộ của NHM khi họ bắt đầu quay lưng tẩy chay chủ tịch Mike Ashley và Dennis Wise, cựu cầu thủ của Chelsea vừa được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành hồi tháng 1 năm nay.

Nhà tỉ phủ vùng Tyneside, Mike, đã trở thành cái gai trong mắt NHM cũng như không giữ được uy tín trước những cộng sự. Ông từng "van nài" Keegan quay lại dẫn dắt CLB lần thứ hai trong sự nghiệp. Kết cục thì sao? Keegan lặng lẽ ra đi còn vị chủ tịch "chịu chơi" của The Magpies ăn mừng chiến thắng trước "kẻ thách thức" bằng bữa tiệc xa xỉ tại New York cùng gần 30 chiến hữu, tiêu tốn mất 220 nghìn USD.

 

NHM đã bắt đầu làn sóng đòi Mike Ashley ra đi, nhưng xem ra đó là điều không thể. Ở Newcastle, không có HLV này thì đã có chiến lược gia khác, chỉ có một người "bất khả xâm phạm", đó chính là chủ tịch Mike. Đây cũng là điều mà các ứng cử viên cho vị trí chiếc ghế nóng của The Toon nên xem xét kĩ trước khi quyết định cập bến St. James' Park.

Poyet: Ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV The Toons

1. Gus Poyet


Ở Tottenham lúc này, Poyet là nhân vật số 2 sau HLV Juande Ramos. Ông là nhân vật mà đội bóng chủ sân White Hart Lane ra sức giữ lại bằng được. Trận hòa mới đây của Spurs với Chelsea mang rất nhiều dấu ấn của Poyet khi ông là người đóng góp những kế sách thay người kịp thời cho Ramos. Một khi về Newcastle, ông sẽ có cơ hội tái hợp với giám đốc điều hành Dennis Wise vì cả hai từng làm việc chung khi ở Swindon và Leeds. Poyet là một người tham vọng và có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường số 1 nước Anh. Ông là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế mà King Kev để lại.


2. Didier Deschamps


Cựu HLV của Monaco đang khá nhàn rỗi sau khi giúp Juventus trở lại Serie A. Ông không quá xa lạ với Premier League vì từng có thời gian chơi bóng tại Chelsea. Đây cũng là một HLV đầy cá tính và có phong cách riêng.

3. Alan Shearer


NHM tôn vinh Shearer là "vị chúa của Tyneside", anh đã chơi gần 400 trận trong màu áo The Toon và ghi được gần 200 bàn thắng. NHM ủng hộ anh dẫn dắt đội bóng cũ nhưng trở ngại lớn nhất của Shearer lại là kinh nghiệm HLV.


Alan Shearer: Newcastle, tôi đã sẵn sàng!
4. Dennis Wise


Trên website chính thức của Newcastle, Wise được ghi danh với những công việc liên quan đến điều hành, quản lý các vấn đề đối ngoại liên quan của đội bóng nhưng thực chất ông còn kiêm cả việc đào tạo trẻ, tìm kiếm cầu thủ và các vụ chuyển nhượng. Ông đã từng dẫn dắt rất thành công những đội bóng nhỏ như Millwall, Swindon và Leeds. Wise cũng rất được lòng chủ tịch Mike, nhưng đây lại là điều khiến NHM đang tẩy chay ông, họ cho rằng ông là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi của Keegan.

5. David Moyes


Triều đại của Moyes tại Everton là thực sự thành công với điểm sáng lọt vào tốp 4 và giành quyền dự vòng sơ loại Champions League năm 2006. Mùa giải vừa rồi họ cũng có được vị trí để giành quyền chơi ở UEFA Cup. Bản hợp đồng của ông với đội chủ sân Goodison Park sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, và vì vậy Newcastle đang tranh thủ vận động Moyes đến với St. James' Park, trong bối cảnh bản hợp đồng mới của ông với Everton đang trục trặc.

Moyes: Một HLV tài năng

6. Frank Rijkaard


HLV người Hà Lan đã rờ bỏ Barcelona vào cuối mùa giải vừa rồi. Kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng hàng đầu là lợi thế của Rijkaard. Khi còn tại vị ở Nou Camp, Rijkaard luôn đề cao lối đá tấn công quyến rũ, đây cũng là mong mỏi của The Toon.

7. Alan Curbishley


Cũng giống như Keegan, Curbishley đã phải nói lời chia tay West Ham khi mùa giải mới đi được 3 vòng đấu. Mặc dù vậy ông vẫn được coi là một trong những HLV người Anh hàng đầu vào thời điểm này. Một thử thách mới ở Newcastle rất có thể được Curbishley chấp nhận.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X