Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những ƯCV cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership

Thứ Sáu 05/01/2007 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngôi sao của MU, Cristiano Ronaldo và tiền đạo xuất sắc của Chelsea, Didier Drogba dẫn đầu trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership, sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay. Dưới đây là các ứng viên và một số đối thủ nặng ký.

 

Cristiano Ronaldo


Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trong đội hình MU


Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 7 bàn thắng/6 trận gần đây và 12 bàn trong mùa giải năm nay cho Man United. Cầu thủ 21 tuổi này đã đẩy lùi những sự chỉ trích và tranh cãi về mối rạn nứt với Wayne Rooney tại World Cup 2006 để giúp “Quỷ đỏ” dẫn đầu trong cuộc chạy đua tới chức vô địch Premiership năm 2007. Năm vừa qua, Ronaldo bị chỉ trích là "chuyên gia té vờ" nhưng dường như tất cả chỉ là động lực để chàng trai người Bồ Đào Nha có được màn trình diễn chói sáng. Phong độ của Ronaldo cũng là lời giải thích cho cách biệt 6 điểm giữa MU và Chelsea sau 22 vòng đấu.

 

Didier Drogba


Một mình Drogba “kéo“ cả Chelsea


Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã vượt qua những thách thức khó khăn sau khi gia nhập Chelsea từ Marseille với mức phí 24 triệu bảng. Giống như Ronaldo, Drogba bị chỉ trích về lối chơi cũng như cả các pha ngã vờ kiếm phạt đền (chính anh cũng đã thừa nhận điều này). Nhưng sang mùa giải năm nay, tất cả đều bị xoá nhoà bởi sự chói sáng của Drogba. Lối chơi của cầu thủ này đã tiến bộ mạnh mẽ và anh đã ghi bàn đều đặn cho Chelsea (tính đến nay là 20 bàn ở tất cả các giải) trong đó không ít bàn được xếp vào loại kinh điển như cú sút từ 30m vào lưới Everton hay cú dứt điểm hiểm vào lưới Newcastle ở League Cup. Chưa bao giờ Drogba lại vui vẻ như hiện nay

 

Cesc Fabregas


Fabregas - Tài năng hiếm thấy ở độ tuổi 19


Hiện nay, Premier League có nhiều tiền vệ giỏi nhưng xét đến yếu tố toàn năng, có lẽ không ai sánh được với Fabregas. Mới 19 tuổi nhưng ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đã trở thành trụ cột tại Arsenal. Fabregas thường xuyên có những đường chuyền "độc", đưa đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Khả năng đọc trận đấu của ngôi sao Arsenal này xứng đáng được xem là kiểu mẫu cho bóng đá hiện đại. Cầu thủ này đã góp công rất lớn giúp The Gunners vươn lên vị trí thứ 4 từ giữa bảng xếp hạng.

 

David James


 

David James là chỗ dựa vững chắc của Portsmouth

Không được đội tuyển Anh dùng đến tại World Cup 2006 và bị HLV Steve McClaren loại khỏi đội hình, nhưng James vẫn chói sáng tại Portmouth - đội bóng từ lúc phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng này đang thắp sáng hy vọng dự cúp châu Âu. Cùng với Sol Campbell và Primus, James đã tạo nên bức tường thép để từ đó làm bệ phóng cho Portsmouth thường xuyên nằm trong Top 6 đội dẫn đầu.

 

Gary Speed


 

Gary Speed (trắng): Gừng càng già càng cay


Speed vẫn thể hiện dự dẻo dai trong đội hình Bolton dù đã ở tuổi 37. Cựu tiền vệ của xứ Wales, Leeds, Everton và Newcastle hiếm khi phải nhận thẻ, hoặc bị chấn thương, luôn thi đấu với phong cách hiện đại. Bất kể mật độ thi đấu dày đặc cũng như hoạt động trong lối chơi thiên về thể lực của Bolton, lão tướng này vẫn ra sân thường xuyên với phong độ ổn định đến kinh ngạc. Anh vừa có trận đấu thứ 500 tại Premiership.

 

Michael Essien

 

Cùng Drogba, Essien là cầu thủ chơi ổn định nhất của Chelsea

Không nổi bật bằng Drogba, nhưng Essien được xem là một trong số ít bản hợp đồng có chất lượng của kỷ nguyên Roman Abramovich tại Chelsea. Anh có thể chơi được ở một số vị trí khác nhau và luôn khẳng định được sự vượt trội trước các đối thủ với sự xông xáo, cần mẫn, vững chắc và kỹ thuật.

 

Paul Scholes


Ai bảo Paul Scholes đã hết thời


Tưởng chừng sự nghiệp của chàng cầu thủ này sẽ phải chấm dứt sau căn bệnh ở mắt năm qua nhưng Scholes đã trở lại đầy ấn tượng. Màn  trình diễn của cầu thủ này khiến HLV McClaren ao ước Scholes sẽ nghĩ lại quyết định từ giã đội tuyển Anh. Anh luôn thi đấu bên cạnh Ronaldo và cũng là đối thủ nặng ký của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership.

 

Kevin Doyle


Reading mua cầu thủ này chỉ với giá ... 75.000 bảng


Chỉ với mức giá 75.000 bảng, Doyle đã trở thành bản hợp đồng hời nhất của Reading. Doyle vụt sáng như 1 ngôi sao, giúp Reading có màn trình diễn xuất sắc trong lần đầu tiên tại Premiership. Giá trị của Doyle được chứng tỏ gấp 100 lần số tiền mà Reading bỏ ra mua anh và trở thành cầu thủ thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển CH Ailen. Cầu thủ này đã có được 10 bàn ở Premiership, chỉ đứng sau một số ngôi sao lớn như Drogba, Ronaldo.

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Sheffield United vs Burnley (21h00 ngày 20/4): Thắng để hy vọng

Nhận định Sheffield United vs Burnley (21h00 ngày 20/4): Thắng để hy vọng

Nhận định Sheffield United vs Burnley (21h00 ngày 20/4): Thắng để hy vọng

Hai đội bóng bét bảng là Sheffield United và Burnley sẽ đối đầu trực diện tại sân Bramall Lane cuối tuần này. Đội giành chiến thắng sẽ mở ra cơ hội để có thể trụ lại Premier League năm nay, dù còn rất nhiều việc phải làm.

Xem thêm
top-arrow
X