Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những diễn biến "nóng nhất" trong thương vụ Petr Cech

Thứ Tư 14/05/2008 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Là một thủ môn tài năng và được kỳ vọng sẽ trở thành tay găng số 1 thế giới trong nay mai, Cech đang là "món hàng cấm" của Chelsea khi họ chuẩn bị dùng doping tiền lương để giữ anh lại. Nhưng Milan không hề để ý đến điều đó khi mạnh dạn bỏ ra 48 triệu Euro để trao đổi. Còn Cech, anh đang nghĩ gì?

 

Cech sẽ được hưởng mức lương vào tầm 70.000 – 90.000 bảng/tuần

 

Sau khi Cech đến với Chelsea từ CLB Rennes với giá 7 triệu bảng năm 2004, anh đã dần khẳng định được vị trí không thể thay thế của mình trước khung gỗ The Blues. Trở thành một cầu thủ trụ cột nhưng Cech cảm thấy mức lương của mình hiện tại (50.000 bảng) là không hề tương xứng với vị thế của anh. Cech cùng người đại diện đã chủ động đánh tiếng cho Chelsea và ngay lập tức CLB thủ đô London đáp trả lại bằng một động thái tích cực.


Cech bứt tốp trong danh sách cầu thủ có thu nhập
cao nhất Chelsea
 

Họ sẽ tiến hành cuộc thương thảo với thủ thành 25 tuổi và người đại diện Pavel Zika của anh. Chelsea cũng cho biết sẽ sẵn sàng tăng lương cho Cech, cộng thêm ít nhất là 20.000 bảng cho mỗi tuần. Nếu đúng như vậy, cầu thủ người cộng hòa Séc sẽ gia nhập danh sách các cầu thủ hưởng lương "khủng nhất" của đội chủ sân Stamford Bridge.


Những điều khoản chi tiết sẽ được đàm phán vào sau trận chung kết Champions League đúng như Pavel Zika nói: “Chúng tôi sẽ nói chuyện với Chelsea sau trận chung kết Champions League. Anh ấy đang rất thoải mái và hài lòng với cuộc sống ở đây nên có thể sẽ khẳng định tương lai lâu dài với CLB. Petr chỉ còn hai năm hợp đồng nhưng CLB cho hay sẽ đề nghị cậu ấy gia hạn thêm 2 năm nữa, tức là Petr sẽ gắn bó với Chelsea đến tận năm 2012.”

Milan chuẩn bị 48 triệu Euro (38 triệu bảng) để nói chuyện với The Blues

Milan đang tức tốc săn tìm một thủ môn mới để thay thế Nelson Dida, người sẽ ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè. Và những cái tên họ ngắm tới đều là những tay găng cự phách như Sebastien Frey (Fiorentina), Artur Boruc (Celtic), Heurelho Gomes (PSV Eindoven) vì Milan không hề có ý định đưa về một cái tên dự bị cho Zeljko Kalac, thủ thành chưa thể khiến các Milanista yên tâm.

Milan rất muốn có Cech, nhưng ...

Và mới đây, Milan đã công bố thương vụ quan trọng nhất của họ hè này, đó chính là Petr Cech. Trước đó người hâm mộ những tưởng lời phát ngôn từ người đại diện của Cech là Pavel Zika,trên tờ Pravo chỉ là bước đi "đánh động" Chelsea khi ông này nói rằng có một CLB lớn ở châu Âu đang tìm cách mua Cech với giá 32 triệu bảng.

Nhưng đó không phải là đòn “tâm lý” mà là sự thật. Theo như những thông tin rầm rộ từ báo chí Italia, Milan đang thực sự quan tâm đến Cech khi đã chuẩn bị 48 triệu Euro (khoảng 38 triệu bảng) để đàm phán với Chelsea.

Và câu trả lời của Cech

Có lẽ những gì Petr Cech bộc bạch sẽ khiến cho Milan thất vọng khi anh không hề muốn từ bỏ Stamford Bridge. Thay vào đó là cuộc gặp gỡ đầy thân mật, trước tiên là với Roman Abramovich hôm vừa rồi và sau đó sẽ là buổi nói chuyện nghiêm túc về tương lai của anh tại Chelsea, sau khi trận đấu chung kết Champions League khép lại.


Anh đã cam kết ở lại Chelsea

Cech tâm sự với các cổ động viên trên trang web chính thức của The Blues: "Trái với rất nhiều các bài báo những ngày qua, tôi muốn nói rõ ràng với các cổ động viên rằng tôi không hề có ý định ra đi".

"Vào lúc này, tôi đang tập trung cho những mục tiêu duy nhất là trận chung kết Champions League tuần tới và sau đó là Euro 2008. Tôi không quan tâm đến những việc khác."

"Tôi đang rất hạnh phúc và cảm thấy thoải mái ở Chelsea. Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng với CLB và tôi tin rằng cả hai sẽ cùng nhau có được những đồng thuận trong việc gia hạn hợp đồng sắp tới." Trong khi Chelsea đã tái khẳng định tương lai của Cech trong màu áo The Blues và anh cũng đồng thời xua tan mọi nghi ngờ về khả năng ra đi thì Grant, người tuyên bố muốn nói chuyện với Chelsea vào cùng thời điểm của Cech, lại chưa nhận được câu trả lời từ phía đội bóng chủ quản. Có lẽ tương lai của Avram sẽ không được chắc chắn như cậu học trò của mình.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X