Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea chuẩn bị chiêu mộ Fernando Torres, Petr Cech có thể ra đi

Thứ Ba 13/05/2008 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tin tức đăng tải trên tờ Marca, Chelsea sẵn sàng trả cho Liverpool 50 triệu Euro (khoảng 40 triệu bảng) để đổi lấy sự phục vụ của cây săn bàn người Tây Ban Nha Fernando Torres. Trong khi đó thủ thành người Séc của họ là Petr Cech đang được một CLB lớn của châu Âu để ý với giá 32 triệu bảng.

 

Cựu tiền đạo của CLB Atletico Madrid là một trong những cầu thủ Roman Abrahmovic hâm mộ nhất và ông trùm dầu mỏ người Nga đang tỏ rõ quyết tâm thu nạp Torres về sân Stamford Bridge.

 

Mặc dù vậy, tiền không phải vấn đề khó khăn nhất với Chelsea nếu họ muốn chiêu mộ Torres. Điều quan trọng là Rafa Benitez không đời nào chịu bán đi tiền đạo chủ lực của mình, một cầu thủ vô cùng quan trọng trong đội hình The Reds. Liverpool đã từng tuyên bố sẽ không bán Torres với  bất kì một giá nào. 


Torres đang là đích ngắm số 1 của Chelsea
 

Nhưng rất có thể những khoản nợ của hai vị đồng chủ tịch người Mỹ khi vay tín dụng để mua lại Liverpool sẽ khiến cho họ phải bán đi những ngôi sao của mình. Abrahmovic biết được điều này và đã nhanh tay ra giá cho Liverpool. Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ CLB Chelsea có ý đồ "cướp người" của Liverpool. Trước đây Gerrard đã được The Blues lôi kéo nhưng anh đã không chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

 

Torres vừa bẻ gãy thêm một kỉ lục của Premiership khi anh trở thành cây ghi bàn nước ngoài "mắn" nhất tại mùa giải đầu tiên ra mắt với 24 lần sút tung lưới đối phương. Trước đây kỉ lục này thuộc về tiền đạo người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy khi anh khoác áo MU mùa giải 2001/02 (ghi được 23 bàn).

Trong khi đó thủ thành Petr Cech và HLV Avram Grant sẽ có cuộc đối thoại với ban lãnh đạo đội bóng về tương lai của mình tại sân Stamford Bridge. Trước thềm cuộc gặp, Cech đã gởi cho CLB lời "đe dọa" đòi tăng lương, nếu không anh sẽ ra đi vì có một CLB lớn của châu Âu (giấu tên) sẵn sàng bỏ ra số tiền 32 triệu bảng để chiêu mộ anh.

Cech đáng giá 32 triệu bảng

Thủ thành 25 tuổi người cộng hòa Séc còn 2 năm hợp đồng với The Blues và anh đang hưởng mức lương 50.000 bảng một tuần. Người đại diện của anh, Pavel Zika nói: “Có một CLB rất lớn ở châu Âu đang sẵn sàng chiêu mộ Petr với giá 32 triệu bảng. Vào cuối mùa giải chúng tôi sẽ xem xét kĩ bản hợp đồng hiện tại với Chelsea để đàm phán tăng lương cho anh ấy. Và nếu không đạt được thỏa thuận giữa hai bên, chúng tôi sẽ cân  nhắc đến vụ chuyển nhượng kia".

Tờ SunSport cho biết HLV Avram Grant sẽ có buổi nói chuyện với Roman Abramovich vào thứ sáu này để đón nhận phán quyết ở lại hay ra đi vào mùa hè. Điều đó có thể giúp cho Avram biết được tuơng lai của mình trước trận chung kết Champions League diễn ra một tuần sau đó. Đã rất nhiều lần Chelsea khẳng định tương lai của Grant nhưng rất có thể ông sẽ quay lại với vị trí trước kia trong vai trò giám đốc thể thao, nhường lại chiếc ghế chỉ đạo cho HLV Frank Rijkaard, người vừa nói lời chia tay Barcelona.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X