Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 bản hợp đồng ấn tượng nhất giải ngoại hạng mùa bóng 2007/08

Thứ Ba 13/05/2008 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải ngoại hạng năm nay đã kết thúc với chức vô địch xứng đáng dành cho đội bóng của HLV Ferguson. Để đóng góp vào một mùa giải với nhiều "sắc màu" như vậy, không thể không kể đến những bản hợp đồng ấn tượng nhất trong mùa giải vừa qua.



Skrtel đã lấp chỗ trống cho Agger một cách hoàn hảo


10 - Martin Skrtel

Sau khi chuyển đến từ Zenit St Petersburg với cái giá 7 triệu bảng, Martin Skrtel không có được một sự khởi đầu ấn tượng trong màu áo Liverpool, đặc biệt trong trận đấu đầu tiên với CLB Havant & Waterlooville. Tuy nhiên, sau khi được đá chính thường xuyên vì sự vắng mặt cho chấn thương của Daniel Agger, dần dần Skrtel đã thể hiện được đẳng cấp của mình và tạo được sự tin tưởng của HLV Rafael Benitez.



Palacios đang là mục tiêu của một số đội mạnh
của Premiership


9 - Wilson Palacios

Khi Steve Bruce bất ngờ chia tay Birmingham, ông đã... mang theo tiền vệ Palacios cùng mình tới Wigan Athletics. Cầu thủ người Honduras đã đến với đội chủ sân JJB theo một bản hợp đồng cho mượn trị giá 1 triệu bảng. Palacios đã thể hiện được những phẩm chất nổi bật của mình trong màu áo Wigan, và hiện đang là mục tiêu săn đuổi của một số đội bóng lớn của Premiership.



Petrov vẫn ổn định khi Man City... xuống dốc


8 - Martin Petrov

Cầu thủ chạy cánh người Bulgaria là một trong những bản hợp đồng ấn tượng nhất mà tân HLV Eriksson của Manchester City đưa về hồi mùa hè năm ngoái. Và cùng với đội bóng "nửa xanh thành Manchester", Petrov đã bay cao trong nửa đầu của mùa giải năm nay. Mặc dù phong độ của đội chủ sân City of Manchester đi xuống rõ rệt ở nửa sau mùa giải này, nhưng Petrov vẫn được các CĐV tin tưởng với sự ổn định và hiệu quả của mình.



Muntari là “sự hài lòng” của Harry Redknapp


7 - Sulley Muntari

Chắc chắn Harry Redknapp không thể hài lòng hơn đối với "món hời" ông đưa về hồi đầu mùa giải. Chỉ với 7 triệu bảng, HLV trưởng của Portsmouth đã có trong tay một "viên ngọc quý". Cầu thủ người Ghana đã thể hiện được sự hòa nhập rất nhanh với cuộc sống ở Premiership, đặc biệt là khả năng bùng nổ trước cầu môn đối phương. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV người Anh sẽ rất vất vả để giữ chân cầu thủ này ở lại với sân Fratton Park, sau khi Muntari nhận được những đề nghị hấp dẫn từ phía Liverpool và Arsenal.



Portsmouth chơi hay hơn khi có Defoe


6 - Jermain Defoe

Sau khi không có được sự trọng dụng của HLV Ramos ở Tottenham, Defoe đã chọn "bến đỗ" mới cho mình là đoàn quân của HLV Harry Redknapp. Và ở đây, anh đã chứng tỏ cho chiến lược gia người Tây Ban Nha biết mình đã sai lầm khi để anh ra đi. Với việc thường xuyên "nổ súng" trong màu áo đội chủ sân Fratton Park (8 bàn trong 10 trận). Nếu tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định như vậy, chắc chắn Defoe sẽ là mục tiêu của nhóm "tứ đại gia" ở mùa bóng mới.



Không phải bàn cãi nhiều về tài năng của Tevez


5 - Carlos Tevez

Mặc dù Cristiano Ronaldo chính là ngôi sao sáng nhất của Manchester United mùa giải năm nay, nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò rất quan trọng của cầu thủ người Argentina. Không ít lần Tevez đã cứu nguy cho "Quỷ đỏ" bằng những bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu. 19 bàn thắng trong cả mùa bóng, cộng thêm sự ăn ý mà cầu thủ này có được với những cầu thủ cũ của sân Old Trafford đã khiến anh trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong năm qua ở giải ngoại hạng.



Bất ngờ mang tên Yakubu


4 - Yakubu

Hồi đầu mùa giải vừa qua, đã có rất nhiều những đôi mắt tròn, mắt dẹt khi thấy David Moyes phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB (11,25 triệu bảng) để đưa về tiền đạo người Nigieria - Yakubu. Điều ngạc nhiên là cầu thủ này đã có một mùa bóng đáng quên trong màu áo Middlesbrough trước đó. Chính vì vậy, đã có rất nhiều con mắt nghi ngờ đổ dồn về "thương vụ" của đội chủ sân Goodison Park. Nhưng 19 bàn thắng trong mùa giải cho "the Toffees" đã đập tan những mối nghi ngờ đó. Thành tích về thứ 5 sau khi mùa giải kết thúc của Everton không thể không kể đến công sức của tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ và rất hiệu quả này.



Anderson đang là tương lai của MU


3 - Anderson

Sau khi đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 30 triệu bảng trong mùa hè năm ngoái để đưa về Anderson và Nani, đã có nhiều nghi vấn về tài năng của họ. Trong khi Nani chưa thể hiện được hết khả năng của mình, Anderson đã khiến Sir Alex rất hài lòng với những màn trình diễn rất ấn tượng ở khu vực giữa sân. Tiền vệ đến từ Brazil đã trở thành sự thay thế hoàn hảo khi Paul Scholes không thể thi đấu vì chấn thương. Chắc chắn chỉ trong vòng 1 đến 2 năm nữa, Anderson sẽ là một trong những trụ cột ở tuyến giữa của "Quỷ đỏ".



Cruz có vẻ hợp với... khí hậu ở Anh


2 - Roque Santa Cruz

Có lẽ Blackburn chính là CLB sở hữu "món hời" lớn nhất trong số các đội bóng ở giải ngoại hạng mùa bóng năm nay. Chỉ mất 3,5 triệu bảng để đưa về ngôi sao không được trọng dụng ở Bayern Munich - Santa Cruz. Có vẻ như môi trường bóng đá Anh mới là "miền đất hứa" của tiền đạo người Paraguay, khi anh làm tung lưới đối phương tới 23 lần trong mùa bóng đầu tiên thi đấu ở xứ sở sương mù. Mark Hughes chắc chắn rất vui vì điều đó, nhưng ông cũng cần phải cẩn trọng vì sẽ có nhiều đối thủ nhòm ngó đến Cruz trong mùa giải tới.



Torres đã chứng tỏ giá trị của mình


1 - Fernando Torres

Mặc dù Liverpool đã phải bỏ ra tới 26 triệu bảng để có được sự phục vụ của Fernando Torres, nhưng chắc chắn họ không phải hối tiếc vì cầu thủ này đã chơi quá tốt trong mùa giải đầu tiên góp mặt. 32 bàn thắng cho The Kop là sự đền đáp quá ấn tượng đối với "chú nhóc" dành cho ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield, đặc biệt là người thầy đồng hương, Rafael Benitez.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X