Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những cái nhất vòng 1 Premiership

Thứ Tư 20/08/2008 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership mùa giải 2008/2009 đã khởi tranh và NHM lại được sống trong tâm trạng phấn khích mà giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh đem lại.

 

Bất ngờ đã xảy đến ngay tại vòng đấu mở màn, khi  mà nhà vô địch nước Anh và châu Âu bị Newcastle cầm hòa 1-1. Suýt chút nữa Tynesiders đã làm nên lịch sử tại sân Old Trafford nếu đội quân của King Kev bảo toàn được lợi thế dẫn bàn. Trong khi đó 20 phút đầu trận đấu Arsenal - West Brom thực sự là show diễn của riêng Samir Nasri. The Baggies đã nhận ra rằng họ phải chiến đấu cật lực cho cuộc chiến trụ hạng. Hai "Người mới" còn lại là Hull và Stoke trải qua tâm trạng rất khác nhau, Yorkshiremen đã có một trận thắng quan trọng trước đối thủ được coi là tranh giành chiếc vé trụ hạng - Fulham, nhưng Stoke lại có một buổi chiều đáng quên trước đoàn quân Bolton.


 
Nasri ăn mừng pha mở tỉ số trận đấu


Spurs vẫn là một thế lực được mọi người cho rằng xứng đáng với cuộc đua tốp 5 nhưng họ đã để thua trước một Middlesbrough chơi sáng tạo vốn bị nghi ngờ vì cuộc "đổ bộ" ào ạt của các cầu thủ trẻ hồi mùa hè. Aston Villa, một trong những CLB cạnh tranh vị trí tốp 5, đã có màn trình diễn đẳng cấp trước Manchester City

dưới triều đại mới đầy trắc trở được báo trước cho Mark Hughes. Ở chiều hướng ngược lại, CLB cũ của ông - Blackburn, đã chơi một trận để đời và dành chiến thắng ở phút 91 với tỉ số 3-2 ngay trên sân Goodison Park. Một đội bóng khác cũng cần phải nhờ đến bàn thắng muộn màng để có 3 điểm là Liverpool, với bàn thắng đẳng cấp của Torres. Wigan
và West Ham đều cho thấy tham vọng kết thúc mùa giải trong tốp 10, nhưng cú đúp của Dean Ashton không chỉ mang về trận thắng đầu tay cho the Hammers, nó còn khiến Mr. Capello vô cùng ấn tượng.

 

Đáng chú ý nhất ở vòng đấu này là Chelsea. Họ đã có màn trình diễn không thể tốt hơn trong trận tiếp Portsmouth, đội bóng đã không thể có được một chiến thắng trong trận mở màn suốt 20 năm qua. Tuyến tiền vệ 5 người của The Blue là Deco, Lampard, Ballack, Obi Mikel và Joe Cole thỏa sức thi triển những đường phối hợp một chạm và chạy chỗ thông minh. Họ còn được Cashley và Boswinga thường xuyên dâng lên hỗ trợ. Với những gì đã thể hiện, Chelsea tỏ ra vượt trội so với 3 ứng cử viên còn lại là Arsenal, Liverpool và Man United.

Given đã khiến MU ngậm quả đắng đầu mùa
 

Đội hình xuất sắc nhất: (Theo Opta sports data, một tổ chức dùng các công nghệ tiên tiến nhất trong việc đánh giá các cầu thủ)

 

Thủ môn: Shay Given - Newcastle. Anh đã có một trận đấu xuất sắc sau mùa giải 2007/08 thi đấu không mấy chắc chắn. Given đã giúp the Toon bảo toàn được trận hòa quý giá.

 

Hậu vệ:

 

+ Jose Boswinga (Chelsea) - được Opta đánh giá là Cafu mới.

+ David Wheater (Middlesbrough) - anh thậm chí đã hai lần đưa được bóng vào lưới.

+ Steven Taylor (Newcatle) - Manchester United không thể ghi bàn khi Taylor có mặt trên sân.

+ Anthony Gardner (Hull) - bước khởi đầu hoàn hảo cho cầu thủ bị nghi ngờ không đủ khả năng chơi bóng tại Premiership.

 

Tiền vệ:

 

+ Jonas Gutierrez (Newcatle) - cầu thủ được mệnh danh là Spider-man đã hoạt động khá rộng và dường như không lúc nào ngơi nghỉ.

+ Deco (Chelsea) - được Opta đánh giá rất cao, nhất là sau khi Ballack rời sân, anh đã trở thành "ông chủ" thực sự ở tuyến giữa Chelsea.

+ Xabi Alonso (Liverpool). Mặc đù đang bị The Red tìm mọi cách bán với giá hời nhưng anh đã có 45 phút thi đấu tuyệt vời khi được thay vào sân.

+ Samir Nasri (Arsenal). NHM đã so sánh anh với Zizou và gán cho anh biệt danh "Zidane mới", nhưng Giáo sư Wenger lại cho rằng anh là một "Pires mới".


Đội hình tiêu biểu vòng 1 Premiership
 

Tiền đạo:

 

+ Dean Ashton (West Ham). 2 bàn thắng của anh đã mang về 3 điểm cho The Hammers đồng thời ghi điểm trong mắt Capello.

+ Gabriel Agbonlahor (Aston Villa). Cú hat-trick được thực hiện trong vòng có 7 phút của anh là quá thuyết phục.

 

Bàn thắng đẹp nhất: David Dunn. Pha độc diễn và ghi bàn của cầu thủ Blackburn xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất, mặc dù những pha lập công của Torres (Loverpool), Gretar Steinsson (Bolton), Deco (Chelsea), Mikel Arteta (Everton) hay Geovanni (Hull) đều được đánh giá là những kiệt tác của vòng 1.

 

Pha cứu thua hay nhất: Shay Given. Không chỉ một mà có tới 4 pha cứu thua xuất thần của Shay Given trước các cú dứt điểm của Rooney, Scholes và Campbell. Đáng kể nhất là cú chặn bóng bằng... đầu sau cú lắc đầu của Campbell. Anh giúp cho số ít 8000 khán giả Newcastle có mặt tại old Trafford có dịp "hể hả".

 

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Gareth Barry. Ở khoảng cách chừng 6m, Barry có lẽ đã làm tốt hơn thay vì sút bóng quá thiếu chính xác.


Các cầu thủ Chelsea đã gời lời cảnh báo tới Premiership
 

Đường chuyền hay nhất: Michael Ballack. Cú vẩy má ngoài điệu nghệ của anh đã đặt Joe Cole vào thế đối mặt với David James và giúp Chelsea có được bàn mở tỉ số sớm.

 

Cú vào bóng nguy hiểm nhất: Deco. Rất may cho cầu thủ gốc Brazil là anh đã không phải nhận thẻ đỏ sau cú đạp gầm giày vào đầu gối của Lassana Diarra.

 

Cầu thủ đen đủi nhất: Valeri Bojinov. Tiền đạo người Bulgari có hẳn một mùa giải tươi sáng đầy hứa hẹn trước mắt. Sau 5 tháng điều trị chấn thương anh đã sẵn sàng trở thành thủ lĩnh trên hàng công của Manchester City. Nhưng ngay trận đấu đầu tiên, một chấn thương nặng khác đã xảy đến với anh, khiến Bojinov lại tiếp tục vắng mặt trong 6 tháng tới.

 

  • Huy Nam (Tổng hợp)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X