Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng ban đầu về các Pháo thủ trẻ

Thứ Hai 18/08/2008 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Samir Nasri đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn khi chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho khẩu thần công trong ngày khai hội Premiership. Đã có những cầu thủ mới chơi nổi bật nhưng nhìn chung The Gunners vẫn mắc phải khiếm khuyết ở một vài vị trí.


Đáp lại những cái nhìn đầy âu lo trước mùa giải mới khi Arsenal tỏ ra khá dè xẻn trong việc "shopping", các học trò của HLV Wenger - đứng đầu là bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng Samir Nasri - đã cho thấy Arsenal vẫn có thể chơi lấn lướt đối thủ ngay cả khi họ không có trong tay đội hình mạnh nhất.

 

Nasri đã thi đấu khá ấn tượng


Samir Nasri dường như đã sẵn sàng trở thành "Sagna" (một thuật ngữ được dùng khá rộng rãi hiện nay trong giới mộ điệu Arsenal, dùng để ám chỉ một cầu thủ không thể thiếu của đội bóng). Vốn dĩ mang trong mình phẩm chất kĩ thuật và lối chơi nhanh, quyến rũ khi còn đầu quân cho Marseille, anh bắt nhịp rất tốt với các đồng đội. Nhìn Nasri chơi bóng chúng ta có cảm giác anh sinh ra là để chơi bóng tại đây vậy.

 

Được HLV cho đá ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái nhưng Nasri di chuyển khá tự do với những pha bó sát vào trong, nhường khoảng trống cho Clichy băng lên hỗ trợ hàng công. Sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Gael Clichy - Samir Nasri cũng là ấn tượng sâu sắc nhất sau trận đấu đầu tiên của Arsenal. Trái với vóc dáng "mỏng cơm" của mình, Nasri còn cho thấy khả năng thu hồi bóng và phản xạ khá tốt trước những pha trả đòn của đối phương. Đã không còn ai nhắc đến Hleb sau màn trình diễn ấn tượng ấy của Nasri.

Ấn tượng tiếp theo đến từ hàng phòng ngự, với sự nổi trội của cầu thủ trẻ người Thụy Sĩ, Johan Djourou. Có thể anh vẫn chưa chứng tỏ mình là một sự lựa chọn tốt ở vị trí ra sân, thay thế Toure nhưng chắc chắn sau những gì đã thể hiện Djourou đã gởi một thông điệp cảnh báo đến người đồng hương Senderos. Nếu Djourou khắc phục được điểm yếu ở khâu chống bóng bổng cũng như hòa nhập tốt hơn vào lối chơi đồng đội trong những pha giăng bẫy việt vị, anh sẽ là một sự lựa chọn tốt giúp HLV Wenger gia tăng chiều sâu ở vị trí trung vệ. So với người đá cặp Gallas, Djourou thậm chí còn tỏ ra vượt trội hơn ở những pha tranh chấp tay đôi.

Eboue (27) chưa thể thay thế Diaby và nhất là Flamini


Mặc dù vậy trận đấu vừa qua cũng bộc lộ một số điểm yếu của Arsenal. Nó vẫn cho thấy khoảng cách khá xa giữa các cầu thủ thuộc đội hình một và hai.

 

Đầu tiên là vị trí mà Diaby và Fabregas để lại, nơi mà Emmanuel Eboue và Denilson tiếp quản. Hai cầu thủ này chơi khá an toàn và chắc chắn ở khu vực trung tuyến nhưng ít khi tham gia các pha tấn công của đội nhà, trừ tình huống đua tốc độ rồi trả bóng cho Nasri ghi bàn của Denilson. Eboue sút rất nhiều, chỉ kém Adebayor, nhưng trong 4 lần tung ra các cú dứt điểm, cả 4 lần bóng đều đi rất thiếu chính xác. Một tiền vệ mà khả năng dứt điểm không bằng những hậu vệ như Gallas, Sagna... thêm vào đó là tính thiếu hiệu quả trong việc đánh chặn từ xa và điều phối hoạt động khu vực giữa sân, Eboue cho thất Arsenal đang thực sự thiếu đi một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

 

So với Mathieu Flamini, Eboue quá yếu ở khả năng thu hồi bóng và hỗ trợ đồng đội. Anh cũng chỉ giống như John O’Shea của MU, chỉ có thể là sự lựa chọn bất đắc dĩ khi các vị trí chính thức không thể thi đấu. Với Denilson cũng vậy, mặc dù là cầu thủ tung ra các cú tắc bóng nhiều và hiệu quả nhất của Arsenal nhưng tiền vệ người Brazil có hơi hướng chơi giống như Fabregas hơn là Diaby. Một khi Cesc trở lại, anh khó có thể tìm cho mình một suất đá chính thức.


Một trận đấu kém duyên của Adebayor

Bên trên hàng công, Emmanuel Adebayor và Nicklas Bendtner vẫn đang "lạc nhịp". Lối chơi của hai cầu thủ này là khá giống nhau nên họ không thể tìm ra nét tươi mới cho hàng công của The Gunners. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo cao kều người Đan Mạch dường như còn chưa thích ứng được với vị trí ra sân ngay từ đầu, sau những trận đấu vốn chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

 

Thực chất Bendtner cũng giống như một con bài chiến lược của HLV Wenger khi ông muốn tạo ra sự đột phá hay thay thế. Robin van Persie vẫn sẽ là cộng sự đáng tin cậy hơn của Adebayor trên  hàng công. Anh không giẫm đạp lên vị trí và phong cách chơi của tiền đạo người Togo khi đá ngay đằng sau trung phong cắm cao nhất của Arsenal. Thay vào đó Van Persie và Adebayor đã cho thấy những miếng phối hợp ăn ý. Chỉ với 20 phút trên sân, tiền đạo người Hà Lan đã đem lại sức sống mới cho hàng công Pháo thủ, chỉ tiếc là anh lại không có được bàn thắng cho riêng mình.

 

1-0 không phải là một tỉ số đậm, nhất là khi so sánh với trận thắng "giòn giã" 4 sao của Chelsea. Nhưng với những NHM Arsenal, đó đã là một kết quả chấp nhận được, một sự khởi đầu suôn sẻ cho những bước đi đầy chông gai trước mắt.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X