Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" bị cầm hòa trong ngày đầu ra quân

Chủ Nhật 17/08/2008 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU và Newcastle đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn và đẹp mắt. Mặc dù vậy, đội bóng được đánh giá cao hơn là đoàn quân của Sir Alex lại không có được một kết quả như ý khi bị đối phương cầm hòa ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1.

Ở trận đấu đầu tiên trong mùa giải 2008/09, đoàn quân của HLV Alex Ferguson không chỉ ra sân với kiểu áo thi đấu mới, mà còn trình làng một khuôn mặt cũng khá mới, Campbell. Mặc dù đã khá quen thuộc với các CĐV "Quỷ đỏ" trong đội hình hai của MU thời gian qua, và xuất hiện thường xuyên trong chuyến du đấu hồi mùa hè vừa qua, nhưng đây mới là lần đầu tiên Campbell được ra sân đầu tiên trong một trận mở màn của mùa giải mới. Có được niềm vinh dự này là do Campbell đã thể hiện những màn trình diễn rất ấn tượng trước mắt Sir Alex và ban huấn luyện.


Martins đã có bàn thắng vô cùng ý nghĩa cho Newcastle

Ở hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" vẫn không có sự xuất hiện của Gary Neville, thay vào đó là cái tên đã chơi khá ấn tượng trong mùa giải năm ngoái, Wes Brown. Neville không vào sân ngay từ đầu, đồng nghĩa với việc Ryan Giggs là người đeo băng đội trưởng của CLB chủ sân Old Trafford. Tiền vệ người xứ Wales cùng với Scholes, Carrick và Fletcher tạo thành "bộ tứ" đá phía dưới hai tiền đạo là Rooney và Campbell.

Trong khi đội chủ nhà không có một cầu thủ nào mới được đưa về ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, thì đội khách Newcastle lại cho ra mắt 3 tân binh mới "tậu" được. Đó là Coloccini ở hàng hậu vệ và hai cái tên trên tuyến tiền vệ là Guthrie và Gutierrez. Trên hàng công của "Chích chòe" chỉ cắm 1 mình tiền đạo người Nigieria, Obafemi Martins vì Owen vẫn chưa thể ra sân do chấn thương cổ.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội so với đối phương, các cầu thủ MU tràn lên tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Riley. Và chỉ mất 7 phút để họ có cơ hội mở tỷ số cho trận đấu. Từ bên cánh trái, Rooney dốc bóng cực nhanh và tung ra cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ vào khu vực 16m50 của đội khách. Bóng tìm đúng đến vị trí của Campbell đang băng lên, bằng một pha bay lao người đánh đầu rất đẹp mắt và mạnh mẽ, tiền đạo trẻ này đã khiến những ai có mặt trên SVĐ Old Trafford tưởng như bàn thắng đã được ghi. Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với Campbell khi bóng lại bay thẳng vào... đầu của thủ môn Shay Given lúc đó đã phản ứng trong vô vọng.

Cũng lại là khoảng cách 7 phút, khi ở phút thứ 14, từ pha mất bóng khá ngớ ngẩn của cựu cầu thủ của MU, Nicky Butt, Fletcher tạt bóng rất đẹp mắt từ cánh phải. Sau đó lần lượt Rooney, Paul Scholes tung ra những cú sút rất căng về phía khung thành Newcastle. Tuy nhiên, lần này thủ môn người CH Ailen đã làm chủ được tình hình và lần lượt hóa giải những cú sút của đối phương.


Fletcher đã sửa sai bằng bàn thắng rất đẹp mắt

Chơi lép vế và hầu như không có một pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Van der Sar, nhưng các học trò của HLV Kevin Keegan lại khiến tất cả những ai chứng kiến trận đấu này phải bất ngờ khi sở hữu bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ một pha đá phạt góc ở phút thứ 22, Martins tận dụng sai lầm của hàng thủ MU một mình nhảy lên đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Trong tình huống đó, người có lỗi lớn nhất là Fletcher, khi anh không kèm người đối với tiền đạo người Nigieria. Sau khi có bàn thắng, Martins đã có pha ăn mừng đậm chất châu Phi với cú Santo đẹp mắt trước sự hân hoan của số ít CĐV Newcastle trên khán đài.

Chỉ hai phút sau, dường như muốn chuộc lại lỗi lầm ở bàn thua của đội nhà, Fletcher đã lên rất cao và tham gia vào tình huống lên bóng từ cánh trái của Ryan Giggs. Tiền vệ người Scotland đã chạy cắt mặt hậu vệ đối phương và kết thúc hoàn hảo sau pha tạt bóng của người đội trưởng. Sân Old Trafford như bùng nổ sau bàn thắng của cầu thủ mang áo số 24. Họ đã được chứng kiến bàn thắng sau khi các học trò của Sir Alex có không dưới hai cơ hội ngon ăn kể từ đầu trận đấu.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất lại thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 37. Hậu vệ cánh trái Patrice Evra có pha băng lên sở trường và tạt bóng khá nguy hiểm vào vòng cấm của Newcastle. Beye trong nỗ lực cản phá đã biến pha tạt bóng của Evra thành một cú dứt điểm cực hiểm về phía khung thành đội nhà. Rất may cho anh là thủ môn Shay Given đã chơi cảnh giác và kịp thời đẩy bóng đi vọt xà ngang. Hai đội rời sân để lại rất nhiều cảm xúc cho những ai có mặt trên SVĐ có sức chưa hơn 70 nghìn chỗ ngồi của MU, cũng như những fan hâm mộ bóng đá theo dõi qua màn hình vô tuyến bởi tốc độ, kỹ thuật và cả khát khao chiến thắng của cả hai bên.

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp hai, nếu xét về cơ hội thì các cầu thủ Newcastle đã chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Ngay phút thứ 50, Martins đã đe dọa khung thành của Van der Sar bằng cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn người Hà Lan mới là người chiến thắng trong tình huống đó. Không chịu lép vế, các cầu thủ MU cũng đã chơi "ăn miếng trả miếng" bằng pha khống chế bóng và tung ra cú sút cũng từ cự li tương tự của Campbell. Nhưng lần này Shay Given cũng tỏ ra không kém cạnh đồng nghiệp bên phía MU. Mặc dù thể hình không thật sự lí tưởng, nhưng Given vẫn bay người và cản phá thành công pha bóng khá nguy hiểm mà Campbell mang lại.


Một trận hòa đáng tiếc của Rooney và các đồng đội

Ở những phút tiếp theo, hai đội vẫn chơi với một tốc độ khá cao, nhưng cơ hội nguy hiểm về phía khung thành hai bên thì đã thưa thớt hơn nhiều. Đặc biệt khi HLV Alex Ferguson quyết định tung cầu thủ trẻ Possesbon vào sân thay cho Ryan Giggs, trong khi tiền vệ người xứ Wales đang chơi rất hay. Tiếp theo đó là quyết định thay Campbell cũng đang thi đấu rất ấn tượng bằng Da Silva, một cầu thủ trẻ khác. Rất khó hiểu cho những quyết định của chiến lược gia lão luyện người Scotland. Trong khi ba "đại gia" khác là Chelsea, Liverpool và Arsenal đều đã có được 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân, còn MU lại bị Newcastle cầm hòa ngay trên sân nhà.

Mặc dù mất đi hai điểm trong trận đấu này, nhưng có vẻ như MU đã nhận được khá nhiều, đó là những màn trình diễn khá hay và hứa hẹn của các cầu thủ trẻ. Những Campbell, Possesbon và Da Silva đều ít nhiều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người hâm mộ, và vang lên một hồi chuông cảnh báo với các đối thủ trong chặng đường phía trước.  

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Brown, Vidic, Ferdinand, Evra, Fletcher, Carrick (O'Shea 25'), Scholes, Giggs (Possesbon 63'), Campbell (Da Silva 80'), Rooney.

Newcastle: Given, Beye, Taylor, Coloccini, N'Zogbia, Milner, Butt, Guthrie, Gutierrez, Duff, Martins.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X