Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt tuyệt hảo của Chelsea

Chủ Nhật 17/08/2008 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4-0. Không thể nói gì hơn về màn trình diễn của Chelsea trong trận đấu ra mắt mùa giải mới. The Blues trong trận đấu này đã thành công trong cả hai yếu tố lối chơi cũng như kết quả. Một Chelsea với lối chơi đẹp mắt cống hiến nhưng cũng đầy hiệu quả hơn hơn đã dần dần được định hình.


Màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn của Scolari
 

Do Shevchenko và Drogba chấn thương nên Scolari bắt buộc phải bố trí đội hình theo kiểu “cây thông” với chỉ 1 mình Anelka ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ông thầy người Brazil cũng bố trí 5 tiền vệ ở sau Anelka để hỗ trợ cho anh. Đây cũng là đội hình quen thuộc mà A.Grant và Mourinho đã từng sử dụng trước đây tuy nhiên điểm nhấn của Scolari trong trận đấu này đặt cả vào Deco khi tân binh của giải ngoại Hạng này được kì vọng bằng lối chơi kĩ thuật của mình sẽ tạo nên sự khác biệt.

 

Trong khi đó bên phía Portsmouths không có một sự thay vắng mặt nào được coi là đáng tiếc khi mà HLV Reknapp bố trí sơ đồ 4-4-2 quen thuộc như ở các mùa giải trước với sếu vườn Crouch và Defoe ở tuyến đầu. Trong khi các trụ cột như James, Campell, Kranjcar hay Diarra đều xuất quân ngay từ đầu.

 

Có vẻ như sự có mặt của Scolari, một người Brazil trên băng ghế huấn luyện đã là một sự bảo đảm cho lối chơi đẹp một thứ bóng đá sexy mà từ lâu nay The Blues vẫn theo đuổi. Ngay từ khi trọng tài Mike Dean nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ áo xanh đã tràn lên tấn công với những phá phối hợp nhanh đến chóng mặt ở khu vực giữa sân cùng với đó là những pha xẻ nách xuống hai biên cho hai hậu vệ cánh rất cơ động là Bosingwa và A.Cole lên tham gia tấn công.


J.Cole với bàn thắng mở tỉ số
 

Lối chơi này đã ngay lập tức phát huy tác dụng, phút thứ 13, sau một pha bật tường nhỏ ở khu vực giữa sân, Ballack đã có một pha chuyền bóng đầy nhậy cảm để J.Cole băng xuống rất nhanh đối mặt với James. Tiền vệ của ĐT Anh này đã có một pha dứt điểm đầy kĩ thuật từ góc hẹp để mở tỉ số cho Chelsea.

 

Sau bàn thắng từ khá sớm các cầu thủ Chelsea chơi bóng khá thoải mái và tự tin như trong các buổi tập và họ đã khiến cho khán giả ngồi chật kín sân Stamfort Bridges ngây ngất bằng những pha phối hợp bật tượng rất nhuyễn cũng những miếng tấn công khá đa dạng.

 

Phút thứ 20, Alneka thoát xuống sau một pha chọc khe của đồng đội. Tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không thắng được cái chân của thủ thành James. Nhưng tiền đạo người Pháp đã không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng của riêng mình. PHút thứ 26, Bosingwa tạt bóng từ biên phải và James đã có một pha lao ra bắt bóng bị lỡ trớn. Bóng đến chân Deco và anh này chuyền vào để Anelka dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Chelsea tiếp tục ép sân và Anelka là mối nguy hiểm thường trực với khung thành của The Pompey khi phút thứ 29 cú dứt điểm của anh suýt chút nữa đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Deco cũng có một trận đấu ra mắt thành công
 

Phút cuối cùng của trận đấu, Chelsea được hưởng một quả đá phạt 11m sau pha để bóng chạm tay của Distin trong vòng cấm. Như thường lệ Lampard bước lên thực hiện rất hoàn hảo quả phạt đền. Tỉ số đã là 3-0 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

 

Dẫn trước với khoảng cách khá lớn nên The Blues bắt đầu hiệp 2 với một tốc độ khá chậm chạp và không khó hiểu khi các cầu thủ Portsmouth là những người chiếm nhiều ưu thế hơn. The Pompey đã bắt đầu tổ chức được những đợt lên bóng khá sắc nét. Hàng tiền đạo của họ với sự có mặt của Crouch cao kều và Defoe năng nổ đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Chelsea. Đặc biệt là tình huống ở phút 65 khi mà Crouch đã dùng đầu nhả bóng lại để Kranjcar băng từ tuyến hai lên dứt điểm căng bóng có vẻ như đã chạm vào tay Carvalho tuy nhiên trọng tài đã không để cho The Pompey được hưởng quả đá phạt 11m.

 

Chơi chậm lại để nhường lại thế trận cho Portsmouth nhưng không vì thế mà các cầu thủ Chelsea không tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công. Ở phút cuối cùng của trận đấu trong một đợt lên bóng nhanh Deco đã có một pha dứt điểm từ xa khá hoàn hảo để ấn định tỉ số 4-0 cho Chelsea.

 

Một màn ra mắt quá hoàn hảo của thầy trò Scolari. Nụ cười đã nở trên môi của ngài chủ tịch Abramovich đang ngồi trên sân, một Chelsea đúng như những gì ông mong muốn đã xuất hiện với một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong ngày khai cuộc Premiership. Chelsea đã gửi một thông điệp rõ ràng đến các đối thủ rằng họ đang sẵn sàng để chiếm lĩnh những đỉnh cao

 

 

Đội hình ra quân

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, A.Cole(Feirrara 84’), Lampard, Ballack (Malouda 38’), Deco,Mikel, J.Cole(Wrigth Phillips 78’), Anelka

Portsmouth: James, Campbell, Kaboul, Distin, Hreidarsson, Johnson,Diop, Kranjcar(Thomas 73’), Diarra(Mvuemba 68’), Crouch, Defoe

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X