Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Portsmouth: Màn ra mắt của Big Phil

Chủ Nhật 17/08/2008 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng ở những trận đấu có tính chất giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng trận đấu thực sự có ý nghĩa với màn ra mắt thực sự của tân HLV  Luiz Phil Scolari sẽ chỉ đến vào đêm nay.

Chelsea (xanh) luôn là đối thủ kị dơ của Portsmouth

Có tới 5/6 trận giao hữu đầu mùa, Chelsea đều có được những chiến thắng. Đó là những trận đấu trên đất châu Á trước các đội bóng Trung  Quốc hay ĐTQG Malaysia nhưng ấn tượng nhất vẫn là chiến thắng hủy diệt 5-0 trước gã khổng lồ Milan trong trận đấu giao hữu trên đất Nga. Một màn khởi động ấn tượng báo hiệu cho một mùa giải thành công. Nhưng giao hữu chỉ là giao hữu và tất cả chỉ là những phương án thử nghiệm.

Trên thực tế, khoảng cách và tính chất giữa những trận đấu chính thức và giao hữu tương đối khác nhau. Arsenal hay Liverpool cũng vậy, họ chơi thực sự hay ở trước mùa giải, nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên, sự cơ cứng đã bộc lộ . Nếu không có được sự tỏa sáng của những cá nhân như Narsi hay Torres, ai dám bảo đảm họ có được 3 điểm ngay ở trận đấu mở màn.

Vậy nên, người Chelsea sẽ nhìn vào trận đấu đêm nay với Portsmouth để xác minh tài cầm quân của Scolari liệu có phát huy tính hiệu quả. The Pompey chưa bao giờ là một đối thủ khó chịu của The Blues. Lần cuối cùng Portsmouth rời Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn đã là mùa giải 1995/1996, số còn lại, họ chỉ biết đến hòa và thua (chiếm tỷ lệ cao).

Anelka đang tỏa sáng dưới triều đại của Scolari

Thất bại trong trận tranh siêu cúp nước Anh (Community Shield) trước MU đã nói lên một thực trạng Portsmouth đang dần đánh mất đi hình ảnh của mình. Dù lực lượng đã được tăng cường với sự có mặt của Peter Crouch nhưng Harry Redknapp đã không còn Sulley Muntari, ông chủ ở khu vực giữa sân. Vắng đi đối tác quan trọng này, một mình Diarra thường tỏ ra lạc lõng ở những điểm nóng trên sân. Một điều mà Redknapp đang phải đau đầu và nếu không có được sự tăng cường lực lượng, Portsmouth nhiều khả năng sẽ gặp nguy ở mùa giải này.

Chelsea thì khác, sự dồi dào về quân số luôn khiến cho sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Scolari đang vận hành một cách trơn tru. Thật ngạc nhiên là dưới triều đại của Big Phil, tiền đạo người Pháp, Nikolas Anelka lại đang tỏa sáng rực rỡ. 8 bàn thắng trong đó có 4 bàn vào lưới Milan đã khẳng định anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí trung phong chính ở The Blues. Sẽ là một điều khó khăn cho Scolari để chọn lựa bởi khi Drogba trở lại sau chấn thương, ai sẽ là người đá cắm trên hàng công?

Với Deco, Lampard, Essien hay Ballack, cựu HLV của ĐT Bồ Đào Nha đang sở hữu những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Nhưng chỉ có 3 điểm và một chiến thắng ấn tượng trong màn khởi đầu mùa giải mới của Chelsea nói chung và của Scolari nói riêng mới là điều mà người hâm mộ Chelsea cần hướng tới.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Essien, Terry, Carvalho, A.Cole, Lampard, Ballack, Deco, J.Cole, Anelka, Malouda
Portsmouth: James, Campbell, Johnson, Distin, Hreidarsson, Utaka, Diop, Kranjcar, Diarra, Crouch, Defoe

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X