Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Nhạt nhòa giấc mơ Liverpool…

Thứ Sáu 04/01/2008 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng hai lần vào trận CK Champions League trong 3 mùa vừa qua song mục tiêu tối thượng của Liverpool vẫn là chức vô địch Premier League, điều họ chưa từng làm được từ 19 năm nay. Với những đầu tư hồi mùa hè, nhiều Liverpudlians đã tin rằng mùa giải của Liverpool cuối cùng đã đến…

Chuyến bay đưa Tom Hicks và George Gillet đáp xuống Liverpool được coi là sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới của sân Anfield, bởi với tiềm lực tài chính của mình, bộ đôi này sẵn sàng lấp đầy khoảng cách của The Kops với hai gã nhà giàu MU và Chelsea.

 

Năm tháng sau, những giấc mơ đó đã ít nhiều mang màu huyễn hoặc. The Reds thấy mình đứng ở một vị trí quen thuộc: vị trí thứ tư, và với khoảng cách quen thuộc: 12 điểm với đội đầu bảng. Cùng với đó là sự khởi đầu vô cùng tệ hại ở Champions League trước khi tìm thấy “phao cứu sinh” trong những trận thắng trước Porto và Marseille.

 

Chỉ có duy nhất Torres thể hiện mình trong số các tân binh

Hai ông chủ người Mỹ đã mạnh tay đứng sau Benitez với chuyến shopping liên tục và kết quả là những cái tên đáng chú ý được đưa về Anfield: Fernando Torres, Ryan Babel, Yossi Benayoun, Lucas Leiva, Sebastian Leto cùng với Charles Itandje.

 

Từ khi đặt chân đến thành phố cảng nước Anh từ Atletico Madrid với trị giá hơn 20 triệu bảng, Torres đã khiến các cổ động viên mừng rỡ với 15 bàn thắng trong 22 trận ở tất cả các giải đấu. Chàng trai trẻ người Tây Ban Nha cũng đã trở thành một chỗ dựa của đội. Nhưng ngoài Torres, tất cả những tân binh khác đều để lại nhiều nghi ngờ, dù phong độ của Benayoun và Lucas là khá tốt.

The Reds khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng, chiến thắng 6-0 trước Derby đưa họ lên ngôi đầu BXH hồi đầu tháng Chín. Chỉ một sai lầm khó bỏ qua của trọng tài Rob Styles mới cướp 3 điểm khỏi tay Liverpool trong cuộc chạm trán với  Chelsea trong trận đấu sân nhà đầu tiên của họ…

 

Đáng tiếc, chuỗi phong độ đó không được duy trì lâu dài mặc dù Liverpool vẫn bất bại trước khi để thua 1-3 trước Reading hôm 8/12. Bại trận 0-1 trước MU rồi bị Chelsea loại khỏi Carling Cup, Liverpool kết thúc năm 2007 theo cách ít được chờ đợi nhất…

 

Quá nhiều những trận hòa không đáng có khiến người ta không thấy ở Liverpool bản lĩnh của ứng viên vô địch thực thụ. Trong đó, những lần bất lực trước Birmingham và Tottenham là khó chấp nhận hơn cả.

 

Đấu trường châu lục, Liver tạo nên bất ngờ với hai trận thua “xấu mặt”, trước Marseille ngay tại Anfield và trước Besiktas trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Bị dồn vào chân tường, binh hùng tướng mạnh của Benitez mới thực sự bừng tỉnh và may mắn kịp trở lại là chính mình, giành vé đi tiếp.

 

Khi tất cả những lo lắng này đi dần vào tâm trí các Liverpudlian, quan hệ giữa Benitez và hai ông chủ bất ngờ trở nên căng thẳng khi chiến lược gia người TBN nổi giận trong cuộc họp báo cuối tháng Mười một, trước trận đấu với Newcastle.

 

Điểm nóng của sự kiện này là mong muốn được có thêm tiền trong quỹ chuyển nhượng của CLB để tăng cường lực lượng, trong khi hai nhà đầu tư đến từ Mỹ quốc khăng khăng rằng sau cả núi tiền đã chi ra, họ tin Rafa phải xoay sở được…

Benitez không còn tự tin được nữa

Sau trận thua MU 0-1, Benitez được sắp xếp họp riêng với hai ông chủ của mình với mục đích giải quyết ổn thỏa những mâu thuẫn chuyển nhượng. Sau cuộc họp, George Gillet bước ra và tươi cười: “Rafa là người chúng tôi muốn có trên cương vị HLV nhất, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào ông ấy”.

 

Anfield, ngày 3/1/2008, trận đấu mở đầu cho kỳ chuyển nhượng mùa đông, Liver tiếp tục đánh rơi bản lĩnh của mình trước Wigan vật lộn ở vị trí gần cuối BXH. Trong khi tuyến tiền vệ chơi không tồi thì hàng công và hàng thủ đội bóng áo đỏ tiếp tục để lại nhiều lo lắng khi liên tiếp bỏ lỡ cơ hội và … trao cơ hội cho đối thủ.

 

Một trung vệ hàng đầu hoặc có tiềm năng lớn sẽ là ưu tiên số một của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng này. Ezequiel Garay (Racing), Arturo Vidal (Leverkusen), Naldo (Bremen) đang nổi lên như những ứng viên hàng đầu, tuy nhiên để những đội bóng này “nhả” trụ cột ngay giữa mùa bóng thực sự là nhiệm vụ không đơn giản với Benitez, nhất là khi ông không còn bên mình người cộng sự thân tín, đồng thời là chuyên gia chuyển nhượng Pako Aysterian (đã rời Liverpool hồi đầu mùa).

 

Cùng với đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần làm hết sức mình để “mài” Dirk Kuyt cho sắc, giúp anh tìm lại cảm giác làm bàn như những ngày “làm mưa làm gió” ở Hà Lan. Nếu bất lực trong việc này ở phần sau mùa bóng, Rafael Benitez gần như chắc chắn sẽ phải thừa nhận sai lầm 18 triệu bảng của mình và “tống cổ” Kuyt đi, hoặc chọn con đường rời Anfield cùng người học trò đang gây thất vọng này.

 

Còn đó một trận chưa đấu, khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng và nửa mùa giải, Liverpool vẫn còn cơ hội tìm cho mình danh hiệu vô địch thứ 20. Nhưng đây thực sự là một thách thức với lữ đoàn đỏ, những người dường như đã quên mất cách “luân xa chiến” đường dài mà chỉ còn quen đấu cúp; và cả với Rafael Benitez, chiến lược gia cũng …chuyên đấu cúp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X