Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh áp đảo đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro

Thứ Tư 22/10/2008 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 21 cầu thủ được đề cử, giải Ngoại hạng Anh đã hoàn toàn chiếm ưu thế trong danh sách ứng viên đội hình xuất sắc nhất năm 2008 của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro).

Trong tháng 8 và 9 vừa qua, hơn 45.000 cầu thủ chuyên nghiệp của 42 Hiệp hội bóng đá trên khắp thế giới đã bỏ phiếu để bình chọn ra  những cầu thủ ở các vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo xuất sắc nhất trong năm.

 

Và mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã tổng hợp và công bố danh sách đề cử cho các vị trí trong đội hình xuất sắc nhất năm 2008.

 

Theo đó với 21 cầu thủ, giải Ngoại hạng Anh đã hoàn toàn chiếm ưu thế ở danh sách các ứng viên. Tiếp ngay sau Premiership là Primera Liga (TBN) với 18 đề cử. Đây là điều khá dễ hiểu đặc biệt sau thành công của ĐTQG Tây Ban Nha tại VCK EURO 2008.

Tiếp sau hai giải VĐQG này là Serie A (Italia) với 8 đề cử, Bundesliga (Đức) có 4 đề cử,  Premier League (Nga) có 2 đề cử, giải VĐQG Scotland và Bồ Đào Nha 1 đề cử.

 

Điều đáng ngạc nhiên, mặc dù là hai CLB dự trận Chung kết Champions League mùa giải qua nhưng Chelsea và Manchester có lần lượt 8 và 7 đề cử và nhường cho Barcelona là đội có nhiều đề cử nhất với 9 cầu thủ.

Từ danh sách này, các thành viên của FIFpro sẽ tiếp tục bầu chọn để chọn ra đội hình xuất sắc nhất năm 2008 bao gồm 1 thủ môn, 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 3 tiền đạo. Đội hình tiêu biểu World XI và Cầu thủ xuất sắc nhất FIFPro sẽ được công bố vào ngày 27/10 tới.

 

Danh sách đề cử Đội hình tiêu biểu FIFPro 2008

Thủ môn: Boruc, Buffon, Casillas, Cech, van der Sar.

 

Hậu vệ: Alves, Bosingwa, Cannavaro, Carvalho, Clichy, A Cole, Evra, Ferdinand, Nesta, Lahm, Lucio, Maldini, Pepe, Puyol, Ramos, Terry, Vidic, Zambrotta, Zanetti, Zhirkov.

 

Tiền vệ: Deco, Ballack, Essien, Gattuso, Fabregas, Gerrard, Iniesta, Kaka, Lampard, Mascherano, Pirlo, Ribery, Senna, Sneijder, Xavi.

 

Tiền đạo: Arshavin, Berbatov, Drogba, Eto'o, Henry, Ibrahimovic, Messi, van Nistelrooy, Ronaldinho, Ronaldo, Rooney, Tevez, Toni, Torres, Villa.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X