Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 không dành cho những kẻ nằm ngoài Tứ đại gia

Thứ Ba 21/10/2008 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Top 4 không dành cho những kẻ nằm ngoài “Tứ đại gia”. Britannia không phải nơi Tottenham giải hạn. Và Premiership chưa đến lúc tiễn “hiện tượng” Hull City về với đúng “bản chất” của nó. Kết thúc 1/5 chặng đường, ấn tượng giải Ngoại hạng 08/09 chính ở “Tính quy luật” của nó…

1. Không ngoài dự đoán, “tháng 10 tươi đẹp” đã đưa nhà ĐKVĐ M.U trở lại với cuộc đua vô địch. Trước trận Hull City - West Ham, M.U lần đầu tiên mùa này góp mặt trong Top 4. Lúc ấy, phía trên Quỷ đỏ là Chelsea, Liverpool và Arsenal. Nói cách khác, vẫn là những gương mặt quen thuộc, có thể khiến người ta phát ngấy khi những hy vọng đổi thay Premiership sớm bị vùi dập không thương tiếc.

 

Top 4 không dành cho những kẻ nằm ngoài Tứ đại gia 1
Manchester United đã nhanh chóng trở lại với đường đua


Tất cả từng hy vọng, nếu không phải là Tottenham, Everton sau một mùa Hè bán tống bán tháo, thì một Aston Villa vẫn giữ được bộ khung chủ đạo, hay một Man City được bảo lãnh bởi “bom tiền” từ các ông chủ Ả-rập có thể tạo nên điều kỳ diệu. Nhưng lúc này, trong khi Man City sớm tuyên bố đầu hàng, thì Aston Villa cũng dần bị cắt đuôi sau 2 trận gây thất vọng liên tiếp (thua Chelsea, hòa Portsmouth).


 

2. “Đường dài mới biết ngựa hay”. Nhưng những “con ngựa” hay nhất đã được khoanh vùng. Và chúng không nằm ngoài “Tứ đại gia”. Cuộc đua tới ngôi vô địch vậy là đã chấm dứt, thậm chí Top 4 cũng đã không còn mấy cơ hội cho những kẻ từng nhăm nhe. Hull City đã, đang và có thể sẽ vẫn là một “hiện tượng” thú vị của Premiership mùa này. Nhưng sớm hay muộn, “bản chất” tân binh của nó sẽ bị phơi bày.

Kiếm được 17/20 điểm tối đa và tạm thời đứng thứ 3 BXH (trên cả M.U và Arsenal), Hull City dường như đã bảo đảm suất trụ hạng an toàn. Họ xứng đáng với phần thưởng ấy sau những màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal, Tottenham, Newcastle, Everton… Nhưng vẫn còn những kẻ quá khó để chinh phục, như M.U, Chelsea hay Liverpool. Chỉ sau loạt trận “so găng” cùng Top 4, mới có thể đánh giá chính xác cơ hội mùa này của The Tigers.

 

Top 4 không dành cho những kẻ nằm ngoài Tứ đại gia 2
Câu chuyện thần kỳ Hull City sắp đi đến hồi kết


3. Trong nỗ lực vượt lên số phận, Hull City rất đáng khen. Nhưng bức tranh Premiership không chỉ toàn điều tốt đẹp. Có những góc khuất đáng hổ thẹn ẩn chứa trong nó, trên thân thể của Tottenham, Newcastle và thậm chí cả Everton. Họ đều là những đội bóng tên tuổi trong chiều dài lịch sử bóng đá Anh, nhưng chỗ đứng lúc này là tốp 5... phía dưới.

Hai vị HLV Juande Ramos và David Moyes có thể đổ lỗi cho những sự xáo trộn về nhân sự, cũng như Newcastle sẽ ca tiếp điệp khúc bất ổn nội bộ. Nhưng đầu hàng số phận bằng cách đó đâu phải là giải pháp. Họ cần học theo cách Hull City hay West Brom đang làm, tức chiến đấu bằng tinh thần và niềm tin chứ không phải nhờ ưu thế lực lượng có sẵn. Quy luật về sự tồn tại và phát triển đã chỉ rõ, cần phải có mâu thuẫn để làm động lực và tiền đề cho nó.
Lúc này Tottenham, Newcatle và Everton đang có cơ hội thực hiện điều ấy…

 

CON SỐ 2

Với 2 điểm có được sau 8 trận, Tottenham 08/09 chính thức trở thành đội bóng có sự khởi đầu mùa giải VĐQG Anh tồi tệ nhất trong lịch sử CLB này. Thêm một tiền lệ buồn cho Spurs, trong kỷ nguyên Ngoại hạng, chỉ có Southampton 98/99 là trụ hạng thành công khi có số điểm không quá 2 sau 8 vòng đầu. Kể từ sau chức vô địch Carling Cup hồi tháng 2, Tottenham mới chỉ thắng 3/20 trận ở Premiership, ghi vẻn vẹn 5 bàn thắng.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X