Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Man. City vẫn mất điểm

Thứ Ba 21/10/2008 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu muộn nhất của vòng 8 Premiership, Manchester City trong thế hơn người đã bị Newcastle cầm chân với tỷ số hòa 2-2

Với lợi thế sân nhà Newcastle mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi nhanh chóng đẩy cao tốc độ lên khá cao. Ngay ở những phút đầu tiên Geremi đã có cơ hội để thử tài thủ thành Jo Hart khi cú cứa lòng từ cự ly 25m đi vọt xà ngang.

Bất phân thắng bại tại Sain James' Park

Nhưng khi mà hưng phấn của đội "chích chèo" đang lên cao, họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 12 với sai lầm từ hàng thủ. Pha đi bóng đầu khó chịu của Robinho trong vòng cấm của Newcastle đã buộc Beye phải phạm lỗi. Đen cho hậu vệ của Newcastle là trọng tài Rob Styles đã tặng cho anh một chiếc thẻ đỏ cùng một quả 11 m cho đội khách. Cơ hội được trao cho Robinho và cựu tiền đạo của Real nhẹ nhàng hạ gục Given mở tỷ số trận đấu
 


Tham gia


 


Chơi hơn người cùng lợi thế dẫn bàn, Man. City chơi khá đủng đỉnh và có phần chủ quan trước đối thủ. Chính điều này đã khiến cho họ phải trả giá. Sau cơ hội bị Duff bỏ lỡ phút thứ 35, Newcastle có bàn thắng gỡ hòa. Vào phút cuối cùng của hiệp một, xuất phát từ sai lầm của trung vệ Rirchard Dunne với một pha phá bóng bất cẩn đưa bóng tới vị trí của Ameobi. Không bỏ lỡ cơ hội , mũi nhọn của đội chủ nhà tung ra một có vô lê rất căng từ cự ly chừng 7 m tung lưới Hart.

Thế cân bằng được lập lại, các cầu thủ Newcastle chơi khá khởi sắc trong hiệp hai. Bên cạnh đó, họ còn có sự trợ giúp của thần may mắn. Phút thứ 63, bất ngờ một lần nữa được tạo ra khi trung vệ Dunne trong nỗ lực cản phá  pha đá phạt góc của Geremi đã khiến cho lưới của người đồng đội Hart phải rung lên lần thứ hai.

Bị dẫn trong thế hơn người, lòng tự ái của các cầu thủ Man. xanh đã khiến cho họ dồn lên tấn công. Sóng gió liên tiếp được tạo ra trước những pha tấn công của đội khách. Với 3 tiền đạo Evans (thay Hamann ở phút 64), Jo và Robinho, liên tục các pha dứt điểm được tạo ra bởi các chân sút áo xanh. Trong đó đáng kể nhất là cú sút xa căng như kẻ chỉ của Ireland bị Given xuất sắc cản phá.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò Mark Hughes cuối cùng cũng mang đến cho họ bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 86. Quan sát đà di chuyển của Ireland, Robinho tung ra đường chọc kha rất tốt để tiền vệ của Man. xanh thoát xuống tung ra cú sút tung lưới Given.

Hòa 2-2 trong thế hơn người có thể coi là một thất bại đối với đội bóng thành Manchester. Còn với Newcastle, việc giữ lại được 1 điểm cũng được coi là thành công đối với đội chủ sân Saint James' Park trong một trận đấu mà họ đã chơi bằng cả nhiệt huyết và lòng quả cảm.

Đội hình thi đấu:
Newcastle:
Given, Beye, Taylor, Coloccini, Bassong, Butt, Guthrie, Duff, Geremi, Martins (N'Zogbia 72'), Ameobi (Carroll 79').
Man City: Hart, Richards (Onuoha 58'), Dunne, Garrido (Sturridge 83'), Ben Haim, Wright-Phillips, Ireland, Kompany, Hamann (Evans 64'), Robinho, Jo.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X