Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Man City: Đày đọa Newcastle

Thứ Hai 20/10/2008 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở St James’ Park, người ta không hiểu những ngày đen tối sẽ còn kéo dài tới bao giờ. Kevin Keegan đã ra đi gần 2 tháng, song lối thoát cho cuộc khủng hoảng vẫn chưa được tìm thấy.

Lẽ ra, trận hòa 2-2 tại Goodison Park có thể mang lại chút ít hy vọng hồi sinh cho Newcastle. Nhưng nó lại bị dập tắt bởi quãng nghỉ dài 2 tuần nhường chỗ cho ĐTQG. Và tệ hơn cả, Newcastle lại đón tin buồn trong thời gian này. Đó là chấn thương của Michael Owen, linh hồn của đội, cũng là người duy nhất còn thực sự chơi bóng trong quãng thời gian tệ hại vừa qua.

Theo chính HLV Kinnear khẳng định, Owen sẽ kịp bình phục cho trận derby với Sunderland. Nhưng để thi đấu với Man City thì cơ hội chỉ là 0%. Vắng Owen, Newcastle sẽ trông cậy vào ai để tìm kiếm bàn thắng?


Rất khó cho Newcastle. Bởi những chân sút còn lại đều tương đối “gỗ”. Ameobi chẳng hạn. Anh vẫn chưa ghi bàn nào từ đầu mùa. Martins nguy hiểm hơn nhiều, nhưng anh đã xa sân cỏ từ cuối tháng 9 và chỉ được triệu tập gấp dù vừa bình phục chấn thương đầu gối do Kinnear cũng không còn lựa chọn nào khác.

Một Newcastle “què quặt” như thế sẽ rất khó làm nên chuyện lớn trước Man City. Bởi thời điểm này, Man City hơn Newcastle toàn diện. Hãy nhớ lại họ đã chơi tốt như thế nào trước Liverpool. Nếu may mắn và kinh nghiệm hơn, Man City đã trở thành đội đầu tiên buộc Liverpool phải tay trắng tại Premiership.

Dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes, Man City vẫn chưa biết hòa (thắng 3, thua 4 tại Premiership). Họ theo đuổi một lối chơi cực kỳ phóng khoáng, nhờ thế trở thành đội bóng có hàng tấn công xuất sắc nhất (18 bàn) sau 7 vòng đầu. Các mũi nhọn của Man City rải đều khắp nơi. Elano, Robinho, Jo, Ireland và cả Wright-Phillips đều biết cách ghi bàn. Phong tỏa từng ấy mũi nhọn là một đòi hỏi quá sức với các cầu thủ bạc nhược của Newcastle.

Cũng cần nói thêm là thời gian gần đây, Newcastle rất kỵ Man City (thua cả 3 trận gần nhất tại Premiership và chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận liên tiếp). Ngoài ra, cũng phải nhắc lại rằng thất bại 0-2 tại St James’ Park mùa giải trước là giọt nước tràn ly, khiến HLV Sam Allardyce phải rời Newcastle. Quá khứ, hiện tại đều đứng về phía Man City. Thế nên thật khó cho Kinnear làm thêm điều gì đó cho đội bóng mới.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Given; Beye, Coloccini, Taylor, Enrique; N’Zogbia, Geremi, Butt, Guthrie; Duff, Ameobi
Man City: Hart; Richards, Dunne, Ben Haim, Garrido; Wright-Phillips, Ireland, Kompany; Elano, Robinho, Jo.

DỰ ĐOÁN: Manchester City thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X