Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Newcastle: 590 triệu bảng đi đâu?

Thứ Sáu 03/11/2006 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả số tiền đó đã đi đâu? Đó là những gì cựu Chủ tịch của Newcastle, John Hall, muốn biết rõ. Thực ra, Hall thừa hiểu nó đã được dùng để mua cầu thủ cho CLB, có điều, ông bực mình khi thấy các HLV chỉ tạo nên được một Newcastle trung bình với chừng đó tiền.

Khi nào Newcastle sẽ trở thành ông lớn của Premiership?


Dưới thời Glenn Roeder, Newcastle đang trải qua một khởi đầu tệ hại tại Premiership, giành 8 điểm trong 10 trận đấu. Theo Hall, kể từ khi ông từ chức vào năm 1997, một loạt những bản hợp đồng thất bại liên tiếp do Kenny Dalglish, Ruud Gullit, Bobby Robson và Graeme Souness tạo ra khiến họ mất hàng trăm triệu USD. "Tôi và tất cả đều thấy rõ là một số cầu thủ được đưa về trước đó không đáp ứng được yêu cầu. Trên thực tế, các CĐV của chúng ta chắc hẳn rất bất ngờ khi thấy một số lượng tiền lớn như vậy được đầu tư tăng cường lực lượng nhưng những cầu thủ đó lại thi đấu không thành công.

"Cùng với Freddy Shepherd (chủ tịch đương nhiệm), chúng tôi đã cho phép các HLV mua quá nhiều. Khi tiếp quản CLB, chúng tôi không ngừng nỗ lực để biến St James' Park trở thành một trong những SVĐ đẹp nhất châu Âu. Vì thế, không một HLV nào có thể nói rằng, chúng tôi đã không ủng hộ họ".

Hiện nay, Hall đang thảo luận để bán nốt số cổ phần mà ông đang nắm giữ tại Newcastle. Tuy nhiên, ông cũng ủng hộ Roeder với vai trò là người có thể mang lại thành công cho CLB. "Tôi tin chắc là Glenn sẽ vượt qua khó khăn, vấn đề là ông ấy cần có sự ủng hộ của các CĐV và những bản hợp đồng hiệu quả".

Những cầu thủ có giá

Andy Cole: từ Bristol City, 12-3-1993 (Kevin Keegan mua)
55 bàn thắng chỉ trong 70 trận tại Premiership của Cole - anh ghi 68 bàn trong 84 trận ở tất cả các giải - là bản hợp đồng hiệu quả của Keegan. Các CĐV đã phản đối khi Newcastle quyết định bán anh cho Man United và trước đó 2 năm là Keith Gillespie.

Alan Shearer: Bản hợp đồng thành công nhất của Newcastle

Alan Shearer:
từ Blackburn, 30-7-1996 (Kevin Keegan mua)
Mức giá kỷ lục nhưng Shearer đã ghi 206 bàn trong 404 trận cho đội bóng quê hương. Anh dẫn dắt CLB suốt một thập kỷ qua trước khi giải nghệ mà không có lấy một danh hiệu nào để ghi nhận sự đóng góp.

Shay Given: từ Blackburn, 14-7-1997 (Kenny Dalglish mua)
Sau khi gây ấn tượng ở Sunderland, Dalglish đã giành lấy Given và thủ môn này đã chứng tỏ được mình như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Premiership.

Gary Speed: từ Everton, 6-2-1998 (Kenny Dalglish mua)
Sau một khởi đầu chậm ở St James' Park, Speed chứng tỏ anh là một động lực lớn trên hàng tiền vệ, đặc biệt dưới thời Bobby Robson khi Newcastle có ba mùa giải liên tiếp đứng trong tốp 5 của Premiership.

Craig Bellamy: từ Coventry, 11-7-2001 (Bobby Robson mua)
Bellamy được nhớ đến ở St James' Park với những vụ gây rối bên ngoài sân cỏ, tuy nhiên, lối chơi của anh đã làm hồi sinh Shearer và mối bất hoà của anh với Graeme Souness đã lấy đi của CLB cầu thủ có khả năng gây đột biến nhất.

Những cầu thủ mất giá

Marcelinho: từ Real Mallorca, 16-7-1999. Ruud Gullit mua
Carl Cort: từ Wimbledon, 6-7-2000. Bobby Robson mua
Hugo Viana: từ Sporting Lisbon, 19-7-2002. Bobby Robson mua
Jean Alain Boumsong: từ Rangers, 4-1-2005. Graeme Souness mua
Albert Luque: Deportivo la Coruna, 26-8-2005. Graeme Souness mua

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X