Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Steven Gerrard: Tương lai là ở Anfield

Thứ Sáu 03/11/2006 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một số cầu thủ gắn bó cả cuộc đời với một CLB. Ở các thập kỷ trước, người ta có thể nghĩ đến những cái tên như Tom Finney, Nat Lofthouse và Trevor Brooking, tuy nhiên, gần đây cũng có những ví dụ tiêu biểu.

 

Franco Baresi và Paolo Maldini tại AC Milan, Tony Adams ở Arsenal và Ryan Giggs, người đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái tại Man United trong 15 năm qua. Tất cả họ đều gắn bó với duy nhất một CLB.

Steven Gerrard ăn mừng bàn thắng ghi cho Liverpool ở trận gặp Bordeaux

Vậy còn Steven Gerrard? Sự dè dặt của anh với Liverpool và quyết tâm nhằm giữ chân anh của Rafael Benitez trong suốt thời gian qua, rồi những tin đồn về vụ chuyển nhượng sang Chelsea cách đây 2 mùa hè, có thể khiến tất cả phải nghi ngờ. Thế nhưng, khi tiền vệ người Anh bùng nổ với màn ăn mừng cuồng nhiệt ngay trước khán giả nhà tại Anfield vào đêm thứ ba vừa qua, trong thắng lợi 3-0 trước Bordeaux, người ta cũng thấy rằng, anh chẳng thuộc về bất cứ đâu ngoài Liverpool.

 

Đối với Gerrard, những gì diễn ra từ đầu mùa giải cho tới nay đã là một thử thách thực sự cho anh. Những tin đồn về tương lai đi liền với sự sa sút phong độ của chính tiền vệ này và cả đội bóng. Có điều, sức ép như được rũ bỏ sau bàn thắng đầu tiên của Gerrard trong 16 trận cho CLB, anh ghi vào lưới Bordeaux, đồng thời đưa Liverpool sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League dù họ vẫn còn hai trận đấu nữa.

 

Sự bất bình của Gerrard ở vai trò bên cánh phải của hàng tiền vệ và những tranh luận không dứt về chính sách xoay vòng của Benitez có thể là hai trong số những nguyên nhân giải thích cho sự bất ổn của Liverpool. Có điều, trong trận thắng Bordeaux vừa qua, có một cảm giác cho thấy rằng, đội trưởng sân Anfield và HLV người Tây Ban Nha đều đã dẹp cái tôi của mình sang một bên.


Steven Gerrard sẽ là một huyền thoại mới ở sân Anfield?

 
Benitez vẫy chào các khán đài vào cuối trận, một hành động khác thường, và cũng bất ngờ không kém là lần đầu tiên sau đúng 100 trận, ông giữ nguyên một đội hình ở hai trận đấu liên tiếp.

 

Có thể sự hoà hợp giữa hai người không được thấy thường xuyên nhưng nó lại rất cần thiết vào lúc này nếu nhìn vào tình hình của Liverpool ở Premiership, nơi họ  đứng thứ 10 và kém Man United, Chelsea tới 11 điểm.

 

"Ông ấy (Benitez) biết ông ấy đang làm gì và biết mình cần phải đạt được gì", Gerrard nói. "Chúng tôi có một trong những HLV giỏi nhất thế giới tại Liverpool, một HLV mà rất nhiều đội bóng muốn có. Tất cả đều tin ở ông ấy. Tôi chắc chắn cũng vậy".

 

Theo Gerrard, điều cần thiết là Liverpool cần phải cải thiện được phong độ trên sân khách của họ, tuy nhiên, anh cũng từ chối cho rằng, cuộc đua giành chức vô địch tại Premiership đã kết thúc. "Tôi nghĩ sự cạnh tranh của các đội bóng ở tốp đầu sẽ không giống trước và tôi không tin mọi chuyện đã quá muộn với chúng tôi", Gerrard nói. "Điều quan trọng là các cầu thủ nhận ra họ đang đứng ở đâu và cần phải đoàn kết để cùng cải thiện thành tích".            

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X