Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Premiership và Bundesliga chuẩn bị khởi kiện Google

Thứ Sáu 03/11/2006 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BTC Premiership và Bundesliga đã ra tối hậu thư cho Google về việc công ty này sử dụng trái phép những hình ảnh của hai giải đấu này trên công cụ tìm kiếm của website chia sẻ hình ảnh YouTube.


YouTuBe là mạng chia sẻ lớn nhất thế giới hiện nay
Trao đổi với AFP, phát ngôn viên Premier League Dan Johnson cho biết tổ chức này đã gửi công văn sang Google yêu cầu công ty sở hữu trang web tìm kiếm lớn nhất hành tinh này phải gỡ bỏ tất cả các hình ảnh, thông tin vi phạm luật bản quyền mà website YouTube đã đăng tải.

Song hành với động thái này của Premier League, Bundesliga cũng đang chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý với Google xung quanh việc sử dụng trái phép hình ảnh giải đấu của họ trên You Tube.

 

Ở Đức, quyền sở hữu hình ảnh Bundesliga do DFL kiểm soát, và tổ chức này tuyên bố họ rất khắt khe với bất kỳ hành động nào liên quan đến việc sử dụng hình ảnh phi pháp. Phát ngôn viên của DFL cho hay: “Chúng tôi bán bản quyền, trong đó có bản quyền internet, với giá rất cao cho các đối tác. Nhưng YouTube không tôn trọng những quyền lợi hợp pháp của chúng tôi”.


Hai ông lớn cùng bắt tay nhau kiện Google

Tuy nhiên, tình hình ở bên kia bờ biển Manche chưa đến nỗi căng thẳng như vậy, do Premier League cho rằng việc làm này của YouTube không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến việc sử dụng và bán bản quyền hình ảnh của họ.

 

Johnson cho biết: “Thường chúng tôi giải quyết các vấn đề tương tự bằng công văn, vì thực tế hậu quả của việc này chưa đến mức nghiêm trọng”.


YouTube mới trở thành công ty “con” trong tập đoàn Google một tháng về trước với giá 1,65 tỷ USD. Nhưng trong khi các kế hoạch làm ăn đang nằm trong trứng nước, Google đã bị kiện tơi bời vì “đứa con mới nhận” này.

 

Sự việc đáng chú ý đầu tiên là việc công ty kinh doanh đường ống U Tube đâm đơn kiện YouTube lên tòa án liên bang Mỹ do độc giả của U Tube thường xuyên truy cập nhầm vào You Tube khiến công ty này bị thiệt đơn thiệt kép (YouTube chứa khá nhiều thông tin “thiếu đứng đắn” và U Tube cho rằng điều này làm uy tín của họ bị ảnh hưởng).

 

Hiện vẫn chưa có bình luận, phản ứng nào được Google hay YouTube đưa ra.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X