Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Nasri và số 8 huyền thoại của Arsenal

Chủ Nhật 27/07/2008 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Wenger tỏ ra vô cùng tin tưởng và đặt trọn niềm tin ở Nasri khi quyết định trao cho anh chiếc áo số 8. Đây là một vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là một trách nhiệm không nhỏ với cầu thủ 21 tuổi người Pháp.

 

Những số 8 đi vào lịch sử

 

Ngay từ khi Arsenal tuyên bố chính thức trao cho Nasri áo đấu số 8, mọi người ai cũng có thể hiểu được gánh nặng đang đè lên đôi vai của cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến London. Chiếc áo số 8 là hình tượng thiêng liêng bậc nhất CLB Arsenal, bất kì ai khoác số áo này cũng cảm thấy vinh dự.


Ian Wright: Số 8 huyền thoại của Pháo thủ

 
Người Anh rất kì lạ, họ tôn sùng những chiếc áo đấu được coi là huyền thoại, và các cổ động viên Arsenal cũng không phải một ngoại lệ. Khi một cầu thủ được khoác lên mình chiếc áo mang tính truyền thống của CLB, anh ta ngay lập tức trở thành một nhân vật trung tâm, được NHM yêu mến. Nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc anh ta phải cố gắng gấp đôi, để không làm phai nhạt giá trị của nó.

 

Số 8 của Arsenal được nhắc đến nhiều nhất là tiền đạo lừng danh những năm những năm thuộc thập niên 90, Ian Wright. Wrighty là sát thủ hàng đầu của Pháo thủ, trước khi bị Thierry Henry xô đổ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Arsenal. Còn gần đây nhất, một số 8 khác cũng thu được những thành công không kém là Freddie Ljungberg, cầu thủ đứng trong tốp 50 Pháo thủ vĩ đại nhất mọi thời kì.

 

Quay trở lại quá khứ, khi Highbury còn là sân nhà của Arsenal, những cái tên như Alan Ball, George Graham và Charlie George đã trở thành một phần tất yếu của lịch sử Pháo thủ. Họ đều là những tiền vệ hay cầu thủ chạy cánh khoác chiếc áo số 8 ở thời kì được gọi là "Thế hệ vàng những năm 1970". Ngay cả Liam Brady, cầu thủ nổi tiếng với áo đấu số 7 cũng từng có thời gian sở hữu áo số 8.  

 

Thêm một số 8 huyền thoại?

 

Nasri, không phải tranh cãi, là một cầu thủ giỏi. Anh được các đối thủ đánh giá là mối nguy hiểm thường trực với điểm mạnh về kĩ thuật cá nhân, tầm nhìn trong lối chơi, tốc độ và luôn biết tung ra các đường chuyền quyết định. Nhưng để tỏa sáng ở Premiership, Nasri cần cải thiện thêm vấn đề thể lực và sự càn lướt.


Nasri cần có thời gian để hòa nhập
 

Sẽ rất khó cho Nasri hòa nhập hoàn toàn với Arsenal ngay ở những trận đấu đầu tiên, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian. Có thể anh sẽ không làm NHM quên được Hleb ngay lập tức nhưng so với cầu thủ vừa chạy sang Barca, Nasri là một cầu thủ tiềm năng hơn hẳn. Anh chơi một chạm tốt và có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn Hleb, do sự khác nhau trong lối đá tấn công. The Gunners có phong cách chơi khá giống với những gì mà CLB Marseille đã trình diễn. Đó là CLB mà Nasri đóng vai trò như một người dẫn dắt lối chơi ở hàng công trong một vài mùa bóng trở lại đây.

 

Mặc dù mùa giải vừa rồi Nasri chỉ có thể ra sân được 1/2 tổng số trận đấu của Marseille nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt mỗi khi ra sân. Còn mùa giải trước đó, anh được nhận giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 và cầu thủ Marseille của năm. Nasri được nhắc đến nhiều với các cầu thủ trẻ khác của Pháp như Benzema , Gourcuff và Ben Arfa. Họ được gọi với cái tên là "Thế hệ '87", một thế hệ tài năng và được đặt rất nhiều kì vọng của bóng đá Pháp.

 

"Hãy cho Nasri thời gian để trưởng thành trong màu áo Arsenal và viết tiếp trang sử hào hùng của chiếc áo số 8", đó chính là thông điệp của Robert Pirès gởi đến The Gunners. Đây cũng là một tiền vệ chạy cánh nổi danh với Arsenal (đứng thứ 6 trong danh sách các cầu thủ vĩ đại nhất Arsenal mọi thời kì), nhưng ở độ tuổi 21 giống như Nasri, Pires chưa thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp như người ta vẫn nhớ về anh.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X