Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU kết thúc chuyến du đấu Nam Phi bằng trận đại thắng

Chủ Nhật 27/07/2008 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với trận hòa ở lần gặp thứ nhất cách đây một tuần, Manchester United đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn khi hạ gục Kaizer Chiefs tới 4 bàn không gỡ.

MU đã có chiến thắng tương đối dễ dàng

Ở trận lần đầu tiên gặp nhau thứ Bẩy tuần trước, MU đã phải rất vất vả mới có thể có được trận hòa trước đội bóng của Nam Phi. Thậm chí nếu không có bàn thắng của tiền vệ trẻ Eagles, đội bóng nước Anh đã phải nhận một thất bại ngay trên đất Nam Phi. Trong khi đó, để có được chơi hội gặp lại ĐKVĐ châu Âu trong trận chung kết tranh cúp Vodacom, Kaizer đã phải vượt qua kình địch tại giải trong nước là Orlando ở trận đấu hôm thứ 5 vừa qua.

Cũng giống như trong trận đấu cách đây một tuần, Kaizer là đội nhập cuộc tốt hơn khi họ kiểm soát được thế trận trong những phút đầu của hiệp thi đấu thứ nhất. Với lợi thế là sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, đội bóng Nam Phi chơi khá ấn tượng và tạo ra được những cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, sau hai trận đấu đầu tiên, dường như đã quen nhịp được với lối chơi của các đội bóng châu Phi. MU bình tĩnh tìm cách giảm hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà cũng như dần kiểm soát được thế trận.

Rooney cũng đóng góp một bàn thắng

Cần phải nói rằng trong trận đấu này, HLV Alex Ferguson tiếp tục sử dụng những cầu thủ trẻ như Martin hay Simpson. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là hai cầu thủ còn trẻ măng là Craig Cathcart và Rodrigo Possebon, những người chưa một lần ra sân trong màu áo của MU). Cathcart được xếp đá ở vị trí trung vệ bên cạnh người đàn anh Vidic trong khi Possebon đá ở vị trí tiền vê trung tâm. Có lẽ do việc sẽ phải gặp Portsmouth trong trận đấu trên đất Nigeria một ngày sau đó đã khiến HLV người Scotland không dám mạo hiểm sử dụng đội hình mạnh nhất của mình.

Nhưng cũng chỉ cần như vậy, đội bóng vô địch châu Âu chứng tỏ sức mạnh của họ khủng khiếp đến mức nào. Sau những phút đầu bị đội chủ nhà ép sân, MU bắt đầu thể hiện đẳng cấp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 40. Xuất phát từ bên cánh, Lee Martin tung ra một quả tạt rất chính xác vượt qua tầm với của thủ thành Khune rồi tìm đến vị trí của Giggs. Với một cú sút quyết đoán, tiền vệ kỳ cựu người Wales đã đưa MU vượt lên dẫn trước. Những phút cuối của hiệp một lẽ ra tỷ số đã là 2-0 nếu như thủ thành của Kaizer không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Rooney hay Giggs.

Giggs nâng cao Vodacom cup

Nhưng hiệp hai mới là hiệp đấu của những nhà vô địch nước Anh khi họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và có được liên tiếp những bàn thắng. Phút thứ 57, Wayne Rooney chấm dứt cơn khát của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khi anh có pha phá bẫy việt vị rất thông minh trước khi hạ gục thành thành Khune.

Trên đà hưng phấn, Rooney lại trở thành người có công rất lớn trong bàn thắng thứ 3 của Quỷ đỏ chỉ 5 phút sau đó khi anh kiến tạo đường chuyền khá đẹp cho Simpson băng lên bên phải rồi chuyền thuận lợi để tiền vệ trẻ Cleverley băng vào hạ gục thủ thành Khune ở cự ly 6 m. Tỷ số 4-0 của trận đấu được ấn định ở phút 86 với pha làm bàn của tiền đạo trẻ Simpson.

Với chiến thắng đậm đà 4-0, thày trò HLV Alex Ferguson đã kết thúc chuyến du đấu Nam Phi tham dự cúp Vodacom với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Ngày mai, Quỷ đỏ sẽ hành quân tới Nigeria và có trận đấu giao hữu với đội bóng đồng hương Portsmouth.

Đội hình thi đấu:

Kaizer: Khune; Tau, Bhasera, Nahayo (Tsotetsi 66), Quartey; Nengomashe, Zwane, Letsholonyane (Schalkwyk 46), Tshabalala (Nkambule 46); Mthembu (Motaung 38, Lebese 71), Torrealba (Bulu 66)

MU: Kuszczak; Simpson, Vidic (Evans 63), Cathcart, O’Shea; Fletcher (Gibson 63), Possebon (Cleverley 46), Carrick (Scholes 63), Martin (Eagles 46); Rooney (Tevez 66), Giggs (Campbell 66)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X