Chủ Nhật, 12/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU - Wigan: Lịch sử đứng về đội chủ nhà

Thứ Sáu 05/10/2007 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tuần này quả thật là một tuần no nê với những ai yêu mến môn thể thao Vua. Trong khi giữa tuần được chứng kiến những trận cầu mát mắt ở đấu trường Champions League, thì hôm nay, chúng ta lại tiếp tục được thưởng thức những pha bóng đầy tốc độ của giải ngoại hạng Anh. Chúng ta hãy cùng nhau nói một chút về cặp đấu Manchester United - Wigan.

 

Tối nay, ở trận đấu sớm nhất vòng 9 giải ngoại hạng Anh, một Manchester đang “đói”, hay đúng hơn là “không đủ no” bàn thắng sẽ tiếp đón các vị khách Wigan Athletic trên sân nhà Old Trafford. Mặc dù không có được những trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi, kể từ đầu giải đến giờ, nhưng các cầu thủ MU vẫn được đánh giá rất cao. Họ mới để thủng lưới 2 bàn trong 8 trận đấu vừa qua.


Chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn cho Wigan (xanh)
 

Tuy 2 đội bóng cùng nằm ở vùng Manchester nhưng rõ ràng, Wigan quá “nhỏ bé” so với một “đại gia” như Manchester United, và những trận đấu giữa 2 CLB này thường là những trận đấu một chiều, tất nhiên là nghiêng về đội bóng thi đấu trong sắc áo đỏ truyền thống. Trong 4 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, các cầu thủ MU là những người “tàn sát” đối thủ với 4 trận toàn thắng. Họ ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8599


Trong khi MU đang chễm trệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, thì các cầu thủ đội khách mới chỉ có được 8 điểm và đang “án binh” cách đó 10 bậc. Điều đó cũng có thể nói lên phần nào sức mạnh của hai đội ở mùa bóng năm nay. Với những hảo thủ như Rooney, Ronaldo, Ryan Giggs hay Paul Scholes, đội chủ nhà hoàn toàn có thể tạo ra một sự khác biệt trước những cái tên như Skoko, Kilbane hay Scharner bên phía Wigan nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

 

Ở hàng công của các cầu thủ MU, sau những chuỗi ngày không thật sự thành công trong màu áo mới, rất có thể Carlos Tevez sẽ phải nhường vị trí chính thức của mình cho đồng đội người Pháp, Luis Saha. Mặc dù chưa thật sự lấy lại phong độ sau một quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương, nhưng Saha quen với Rooney hơn là Tevez. Hơn nữa, khả năng tranh chấp bóng bổng của Saha rõ ràng là hơn hẳn so với tiền đạo Argentina. Chính vì thế, với vai trò 1 tiền đạo cắm và làm tường cho Rooney trong thời điểm này ở Manchester thì Saha là số 1. Nếu hai cầu thủ này có được sự ăn ý cần thiết, chắc chắn đây sẽ là một ngày làm việc vất vả, đối với Kirkland và các cầu thủ phòng ngự Wigan.


Rooney đang rất tự tin sau khi có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới

Không biết, liệu HLV Chris Hutchings có bố trí đội hình với 3 hậu vệ như trong trận đấu với Liverpool ở vòng trước hay không? Nếu vẫn chơi với chiến thuật trong trận thua 0-1 trước Liverpool, rất có thể họ sẽ phải trả giá thêm một lần nữa. Nên nhớ rằng ngài Alex Ferguson đang có trong tay những cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Ronaldo là một ví dụ điển hình. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng tốc độ nhanh như gió, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua hàng phòng ngự của đội chủ nhà. 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 998


Ryan Giggs vẫn còn rất tinh tế trong những pha xử lý. Nếu Giggs không thể thi đấu đủ 90 phút, Nani sẽ là cái tên được người ta nhắc đến. “Người Bồ Đào Nha thứ 2” này đã có rất nhiều tiến bộ kể từ khi đến Old Trafford. Mặc dù chưa thật sự hiệu quả, nhưng cái cách mà cầu thủ này thi đấu cũng phần nào làm yên lòng các khán giả yêu mến MU. Chỉ cần thêm thời gian cho Nani có thể hòa nhập được với các đồng đội mới, lúc đó vị trí chính thức trong đội hình ra sân của “Quỷ đỏ” là hoàn toàn năm trong tầm tay của anh.

 

Một tin không vui cho MU, đó là khi chấn thương của Owen Hargreaves vẫn chưa hoàn toàn bình phục, thì Carrick đã “xin” nghỉ sớm cũng vì lý do tương tự. Như vậy, tuyến giữa của MU chắc chắn sẽ yếu đi trông thấy, vì bên cạnh Paul Scholes sẽ không phải là Carrick nữa. Thay vào đó, rất có thể sẽ là John O'Shea, hoặc biết đâu lại là Anderson, tiền vệ trẻ mới gia nhập MU trong mùa hè vừa qua. Với tính cách “khinh địch” vốn có của mình, phương án hai có lẽ sẽ khả thi đối với Alex Ferguson trong trận đấu này. 


Không có nhiều cơ hội cho các cầu thủ Wigan có thể cười sung sướng như thế này
sau trận đấu

Ngoài chấn thương của Van der Sar, các cầu thủ khác ở tuyến dưới của MU vẫn thi đấu rất tốt. Trám vào vị trí của thủ môn người Hà Lan sẽ là Tomas Kuszczak. Người gác đền mang quốc tịch Ba Lan này đang dần chứng tỏ tài năng trong màu áo Manchester United. Sau khi Van der Sar chia tay MU, chắc chắn Kuszczak sẽ là người hậu duệ đáng tin cậy. Với hàng phòng ngự khá kiên cố gồm Ferdinand, Vidic, Wes Brown và Evra này, nên khó có cửa cho các tiền đạo đội khách.


Tuy nhiên, các học trò của HLV Ferguson cũng không nên quá chủ quan với các tiền đạo Wigan, họ cũng là những tiền đạo có chất lượng của Premiership. Những Aghahowa hay Marcus Bent cũng là những mẫu tiền đạo có thể làm nên bất ngờ ở một thời điểm mà không ai ngờ tới.

 

Đội hình dự kiến:
Manchester United:
Kuszczak, Brown, Vidic, Ferdinand, Evra, Ronaldo, O'Shea, Scholes, Giggs, Saha, Rooney
Wigan: Kirkland, Melchiot, Boyce, Bramble, Kilbane, Scharner, Skoko, Brown, Koumas, Aghahowa, Bent
Dự đoán: MU thắng 2-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X