Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

MU - Tottenham: Cuộc tập dượt trước trận CK Carling Cup

Thứ Bảy 24/01/2009 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 2/3/2009 tới đây, Tottenham sẽ phải bảo vệ chức vô địch Carling Cúp và đối thủ của họ là ĐKVĐ Premier League, Manchester United. Nhưng đêm nay, cả hai đội sẽ có cuộc tập dượt ở trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA. MU có lợi thế rất lớn để lọt vào vòng sau bởi trên sân nhà Old Trafford mùa giải này, họ luôn chơi cực hay và chưa để một đội khách nào ra về với niềm vui trọn vẹn.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi Spurs đạt phong độ cao nhất thì đội bóng thành London luôn tỏ ra yếu thế trong những lần đối đầu với "Quỷ đỏ". Suốt từ năm 2002 cho đến nay, Tottenham chỉ có hòa và thua mỗi khi phải gặp MU ở trên tất cả các mặt trận. Nói đâu xa, cũng ở cúp FA mùa giải năm ngoái, họ đã thất bại với tỷ số 3-1 trước ... MU (Ronaldo lập cú đúp). Khi đó, họ còn được sự dẫn dắt của Juande Ramos, HLV có "biệt tài" y hệt Rafa Benitez của Liverpool là luôn dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu cực hay ở các giải Cúp. Nhưng giờ đây, Harry Redknapp đã lên nắm quyền và cơ hội dành cho Spurs là không nhiều. Mùa giải này, Tottenham đã từng cầm hòa MU 0-0 tại White Hart Lane nhưng đó là khi Tottenham vẫn còn giữ được phong độ có được sau liều thuốc "thay huấn luyện viên". Hiện tại, Tottenham đã trở về với bộ mặt yếu kém thường thấy và đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League.

Tottenham luôn yếu thế trong mỗi lần gặp MU

Trong khi đó, Manchester United tỏ ra cực mạnh trên "thánh địa" Old Trafford mùa bóng năm nay và tại đây, họ vẫn đang bất bại ở mọi giải đấu. Nhưng Sir Alex Ferguson sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng ở cả 3 tuyến. Ở hàng phòng ngự, bên canh sự vắng mặt đã vài tuần nay của Evra, Ferdinand hay Wes Brown thì ông lại mới mất thêm tài năng trẻ Rafael Da Silva sau chiến thắng 4-2 trước Derby County ở bán kết Carling Cup hồi giữa tuần. Rafael đã chơi khá chững chạc ở vị trí hậu vệ phải và được coi là "người kế tục" xứng đáng Gary Neville. Trung vệ mới ngoài 20 tuổi Jonny Evans cũng đang dính chấn thương nhẹ và chưa biết có kịp bình phục để ra sân hay không. Evans đã chơi ngày một chững chạc và trưởng thành nhanh chóng kể từ khi thay thế Rio Ferdinand. 


Đón lộc với

Tại hàng tiền vệ, số lượng cầu thủ vắng mặt cũng không kèm. Ngoài một Owen Hargreaves chấn thương dài hạn, thì Nani, Anderson, Park Ji Sung chắc chắn không thể ra sân ở trận này. Rất may họ đều chỉ là những quân bài đóng vai trò dự bị mà thôi. Vẫn còn đó "đôi cánh thiên thần" Cristiano Ronaldo - Ryan Giggs và cặp Carrick - Scholes ở khu trung tâm. Nhưng không loại trừ khả năng, Alex Ferguson sẽ bất ngờ sử dụng những cầu thủ trẻ như Darron Gibson hay Possebon để tạo sự mới lạ. Trên hàng công, tiền đạo số 1 Wayne Rooney cũng không thể thi đấu tuy nhiên nên nhớ, MU vẫn còn một "siêu dự bị": Carlos Tevez. Chân sút người Argentina đang trên con đường trở thành một "Solskjaer thứ 2" khi luôn tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị hay sắm vai "kẻ đóng thế". Tevez cũng đã chơi ngay từ đầu trong trận đấu với Tottenham ở Premier League hồi tháng 12 vừa qua. Cái tên còn lại đương nhiên sẽ là Dimitar Berbatov. Anh đã dần hòa nhập hoàn toàn vào lối chơi của MU nhưng sẽ không hề dễ dàng khi phải đối đầu với những người đồng đội cũ. Trong lần "gặp lại" đầu tiên, Berbatov đã hơi bị "khớp" tuy vậy đó là trên White Hart Lane, còn lần này, sát thủ đến từ xứ sở Hoa hồng sẽ tha hồ phô diễn trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn người hâm mộ thân yêu.

Manchester United sẽ đi tiếp?

Về phần Tottenham, dù đã rất nỗ lực nhưng họ chưa làm cách nào thoát khỏi tình cảnh khốn khó mùa giải này. Tại Premier League, họ chỉ đứng trên nhóm xuống hạng nhờ hiệu số bàn thắng - thua. Trận bán kết Carling Cup hồi giữa tuần, suýt chút nữa họ bị Burnley tiến hành cuộc lật đổ ngoạn mục. "Tuần trăng mật" của Harry Redknapp ở Spurs thực sự đã đi qua và nay trước mặt ông là vô vàn trở ngại cần phải vượt qua. Ông cũng không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này khi những trụ cột như thủ môn Gomes, hậu vệ Corluka, hai tiền vệ Lennon và Jenas sẽ vắng mặt. Ngay cả khi có đủ thì Tottenham chắc gì đã "ăn nổi" MU nhất là tại sào huyệt của đối thủ. "Tân binh" Defoe chưa thể mang lại nét gì tươi mới trong lần thứ 2 khoác áo Totttenham và đội bóng này cần phải có những sự bổ sung nữa nếu muốn xoay chuyển tình hình. Nhưng ở trận này, mọi hy vọng vẫn phải dồn vào duy nhất cặp tiền đạo Defoe - Pavlyuchenko.

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Tất cả đều đang đứng về đội chủ nhà. Tuy có không ít khó khăn nhưng trong "gian khó mới tỏ mặt anh tài". MU cần phải khẳng định bản lĩnh của một đội bóng lớn và đẳng cấp của một nhà vô địch. Tại nước Anh vào thời điểm này, không ai giỏi vượt qua áp lực như MU. Lần này cũng như vậy và "Quỷ đỏ" sẽ có mặt ở vòng sau.

Đội hình dự kiến:
Manchester United: Van der Sar - Fletcher, Vidic, G.Neville, O'Shea - Carrick, Scholes, Giggs, Ronaldo - Tevez, Berbatov
Tottenham: Alnwick - Gunter, Dawson, Woodgate, Assou-Ekotto - Bentley, Zokora, O’Hara, Modric - Defoe, Pavlyuchenko
Dự đoán: MU thắng 3-1

  • Quỳnh Ngọc

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X