Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng của Chelsea: Miễn cưỡng chi tiền

Thứ Năm 22/01/2009 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scolari sẽ được mua sắm. Chấn thương tới hết mùa giải của Joe Cole đã khiến GĐĐH Peter Kenyon phải miễn cưỡng mở két cho dù trước đó đã tuyên bố sẽ “thắt lưng buộc bụng”. Tuy vậy, sẽ không có “bom tấn” nổ ra.

Hàng tiền vệ Chelsea đã chơi không ổn định kể từ đầu mùa. Đó là lý do lớn nhất khiến họ, dù vẫn đang xếp thứ 3 trên BXH, nhưng “đội sổ” trong những cuộc đối đầu nội bộ “Big Four” (chỉ có 1 điểm sau 4 trận). Deco, Ballack và chính Joe Cole, người được đem làm cái cớ cho sự thiếu thốn hiện tại, đều không có được phong độ tốt nhất của mình. Và nói một cách thẳng thắn, thì chấn thương của Joe Cole chính là cơ hội để Scolari có tiền mưu cầu một sự thay đổi quan trọng ở tuyến giữa Chelsea, chứ không đơn giản chỉ là lấp chỗ trống mà J.Cole để lại.

Antonio Valencia (Trái): Mục tiêu phù hợp với túi tiền của Chelsea lúc này

Cái tên Robinho đã được báo chí Anh nhắc tới. Nhưng chỉ là tin đồn. Peter Kenyon không muốn phải chi tiền, trong bối cảnh ông chủ Abramovich đang gặp khó khăn tài chính và cái mục tiêu “làm ăn có lãi” đang đè nặng trên vai. Số tiền mà Scolari được phép tung ra TTCN sẽ chỉ chênh lệch chút ít so với số tiền mà Chelsea mới nhận được từ việc bán Wayne Bridge, khoảng 13 triệu bảng – chưa bằng một nửa giá của Robinho.

Với 13 triệu bảng, danh sách mua sắm của Chelsea sẽ thu hẹp, với những cái tên có thể nhìn thấy trước. Hiện mục tiêu số 1 của họ là Antonio Valencia của Wigan. Tiền vệ 23 tuổi này đã có những thể hiện rất xuất sắc trong nửa đầu mùa giải và đang là mục tiêu của cả M.U lẫn Real Madrid. Nhưng Chelsea có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua giành chữ ký của anh, bởi với việc không có Joe Cole, khả năng đá chính của Valencia gần như được bảo đảm.

Mức giá mà báo giới Anh tự “phát” ra cho Valencia là 12 triệu bảng. Nhưng số tiền đó vẫn chưa lớn trong bối cảnh cả M.U và Real cùng cạnh tranh, cũng như HLV Steve Bruce của Wigan đang nỗ lực hết sức để giữ người. Nếu Valencia vượt quá sức chi (chính Scolari cũng đã thừa nhận khả năng này), những phương án tiếp theo mà Chelsea có thể tính tới là David Bentley (Tottenham) và Angel Di Maria (Benfica). Nhưng cả hai đều không phải những cầu thủ dễ mua, lại không phải là sự lựa chọn đáng tin tưởng để tạo ra sự thay đổi, hay thậm chí là bù đắp nổi chỗ trống mà Cole để lại.

Tất cả chỉ là những tiên đoán. Sự chi li của Peter Kenyon lúc này thậm chí có thể khiến Chelsea kết thúc kỳ chuyển nhượng mà không có một sự bổ sung nào. Hãy nghe cách ông lảng tránh việc phải mở két: “Scolari không muốn mua bừa một cầu thủ để thay thế nếu chúng tôi không có được những người mình thực sự muốn. Thật ra, chúng tôi cũng chưa thực sự tham gia TTCN, những cầu thủ tốt nhất thường không dễ mua vào giữa mùa”.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X